• 21/08/2023

    Mộc Châu - Điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới

    Tiếng gọi của thiên nhiên luôn có một sức hấp dẫn kỳ lạ đối với con người. Ở nơi đó, có cuộc sống muôn vàn màu sắc. Cũng ở nơi đó, con người tìm thấy giá trị của sự giản đơn và cân bằng trong cuộc sống.

  • 28/02/2023

    Sơn La - tâm điểm của cung đường du lịch Tây Bắc

    Phát triển du lịch Sơn La trên cơ sở kế thừa phát huy và hoàn chỉnh 5 loại hình du lịch đã hình thành từ giai đoạn 2011-2020.

  • 31/10/2022

    Du lịch Mộc Châu – Điểm đến thiên nhiên hàng đầu Châu Á

    Khu du lịch quốc gia Mộc Châu từ lâu đã được biết đến như một điểm đến nổi bật ở khu vực miền núi Tây Bắc với những đặc trưng độc đáo về tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hoá. Mộc Châu vừa là cửa ngõ của du lịch tỉnh Sơn La vừa là cầu nối du lịch thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng Bắc Bộ với các tỉnh vùng Tây Bắc trên tuyến giao thông huyết mạch quốc lộ 6 (AH 13). Trong không gian phát triển du lịch vùng Trung du miền núi Bắc Bộ của Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu gồm 2 huyện Mộc Châu và Vân Hồ được đánh giá là một trong những khu du lịch Quốc gia quan trọng nhất trên hành lang du lịch “Qua miền Tây Bắc” theo Quốc lộ 6. Trên cơ sở định hướng của Chiến lược du lịch Quốc gia, n

  • 23/09/2022

    Hương sắc mùa thu trên cao nguyên

    Mùa thu trên cao nguyên! Thoáng chút sắc vàng trên những thảm cỏ bên đường và những đồi chè chạy dài tít tắp. Thu đến mang theo làn sương giăng ngập lối, phủ đầy miền cao nguyên xanh ngút ngàn. Gió thu mơn man, thoang thoảng đưa mùi hương quen thuộc làm thức dậy cả bầu trời ký ức tuổi thơ của ai đó đang trở về sau nhiều tháng ngày xa quê. Thu cao nguyên Mộc Châu đẹp nao lòng, gợi nhiều cung bậc cảm xúc mà phải cảm nhận bằng mọi giác quan mới thấy được trọn vẹn những điều thú vị mà mùa thu mang tới.

  • 15/09/2022

    Mộc Châu được bình chọn là điểm đến thiên nhiên hàng đầu Châu Á năm 2022

    Tối ngày 09/7/2022 tại GEM Center TP.HCM đã diễn ra Lễ trao giải World Travel Awards 2022 - Region: Asia & Oceania (Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 - Khu vực châu Á và Châu Đại Dương) do Tổ chức World Travel Group phối hợp thực hiện với đơn vị đồng hành tại Việt Nam là Công ty TNHH Quảng cáo - Truyền thông Tấm và Cám thực hiện.

  • 14/09/2022

    Không gian Tây Bắc giữa lòng Hà Nội

    Mộc mạc, nên thơ, xao xác nỗi nhớ xứ non ngàn bốn mùa mây trắng… lại là cảm xúc ta gặp được giữa lòng Hà Nội, khi ánh mắt, đôi tay chạm vào từng vật dụng biểu trưng cho văn hóa của các đồng bào miền núi phía bắc. Lạ lùng nữa, người đưa ra ý tưởng, kiến tạo nên không gian ấy, khi thì ngồi dệt vải, khi đan lát và khoác lên người sắc mầu thổ cẩm. Không gian, con người… gần gũi đến mức ai ghé nơi này đều cảm nhận có một phần Tây Bắc đang hiện diện và lắng đọng rất sâu.

  • 09/09/2022

    Mùa vàng Ngọc Chiến

    Cuối tháng 8, đầu tháng 9 dương lịch, du khách trong, ngoài tỉnh lại háo hức về xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, để được đắm mình trong sắc vàng, hương thơm của những cánh đồng lúa chín và tham dự Lễ hội mừng cơm mới đặc sắc của người dân nơi đây.

  • 06/09/2022

    Bản Vặt điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

    Với thác Dải Yếm, cầu kính tình yêu, di tích Chùa Vặt Hồng hơn 100 năm tuổi và những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái ở bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu đã tạo nên điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn, thu hút khách du lịch khi đến với cao nguyên Mộc Châu.

  • 05/09/2022

    Bắc Yên đón trên 10.000 lượt du khách dịp Quốc khánh 2/9

    Kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày nên lượng khách du lịch đến huyện Bắc Yên tăng cao so với hằng năm. Tại các điểm đến check in như: Thiên đường mây Tà Xùa, Sống lưng Khủng Long, Đỉnh gió, hồ sen Hua Nhàn, Pu Nhi Farm… rất đông du khách đến trải nghiệm.

  • 03/09/2022

    Khu du lịch Mộc Châu Island thu hút hơn 12.800 lượt du khách

    Trong khuôn khổ Ngày hội Văn hoá các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2022, trong 2 ngày (1 và 2/9) tại Khu du lịch Mộc Châu Island đã thu hút hơn 12.800 lượt du khách đến tham quan cầu kính Bạch Long và trải nghiệm phiên chợ “Tiếng khèn gọi bạn”, hòa mình vào những nét văn hóa, trò chơi dân gian tại nơi đây.

  • 31/08/2022

    Quỳnh Nhai sẵn sàng đón khách du lịch dịp nghỉ lễ

    Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng 31/8, tại đầu cầu Pá Uôn, huyện Quỳnh Nhai, đã bắt đầu có những đoàn khách đến thăm quan, trải nghiệm du lịch lòng hồ thủy điện Quỳnh Nhai dịp nghỉ lễ 2/9.

  • 26/08/2022

    Về nơi mây sà xuống những nóc nhà

    Đến Bắc Yên một ngày cuối tuần, trời mưa lất phất, sương mù lảng bảng bay khắp các dãy núi, thi thoảng mây sà xuống những nóc nhà đầu phố. Cuối tuần, thị trấn trong sương nhộn nhịp hơn ngày thường rất nhiều. Mặc dù đang là mùa hè, nhưng tiết trời nơi vùng cao vẫn se se lạnh, khiến những nam thanh nữ tú dưới xuôi lặn lội lên đây, xúng xính trong bộ áo váy Mông, cảm thấy thích thú.

  • 25/08/2022

    Bản Khá làm du lịch cộng đồng

    Với những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái, cảnh quan thiên nhiên đẹp và thuận lợi giao thông gần quốc lộ 6, bản Khá, xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu đang được huyện đầu tư để phát triển mô hình du lịch cộng đồng kiểu mẫu gắn với nông nghiệp nông thôn.

  • 17/08/2022

    Chợ đêm Mộc Châu - độc đáo và thú vị

    Chợ đêm là sản phẩm du lịch khá đặc sắc. Tại đây, du khách vừa tranh thủ được thời gian để mua sắm những mặt hàng lưu niệm, đặc sản địa phương, vừa khám phá những nét độc đáo về phong tục, văn hóa. Đáp ứng sự mong chờ của người dân và du khách, chợ đêm Mộc Châu đã dần hoàn thiện và chính thức đi vào hoạt động trong dịp 2-9 năm nay.

  • 18/07/2022

    Tà Xùa - Điểm du lịch ấn tượng

    Tà Xùa của huyện vùng cao Bắc Yên hiện đang là điểm thu hút đông đảo khách du lịch. Ngoài sức hút của sống lưng khủng long, săn mây, nơi đây du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh núi rừng hùng vĩ, thiên nhiên tươi đẹp, đất trời bao la và cuộc sống bình dị của người dân địa phương.

  • 09/06/2022

    Sức hút mới của du lịch Sơn La

    Thực hiện chủ trương linh hoạt, thích ứng và an toàn, du lịch Sơn La đang hồi sinh mạnh mẽ sau đại dịch. với hàng loạt các sản phẩm du lịch mới, sự kiện du lịch lớn được tổ chức trở lại tạo sức hút đối với du khách đến với Sơn La.

  • 27/05/2022

    Sản phẩm du lịch mới trên cao nguyên Mộc Châu

    Kể từ ngày mở cửa đón khách du lịch, gần 1 tháng nay, cầu kính Bạch Long - tại Khu du lịch Mộc Châu Island, xã Mường Sang của Công ty cổ phần Du lịch 26 Mộc Châu đã thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.

  • 23/05/2022

    Sôi động ngày hội hái mận Mộc Châu

    Ngày 22/5, tại thung lũng Nà Ka, tiểu khu Pa Khen I, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu đã tổ chức Ngày hội hái quả mận hậu lần thứ VI, năm 2022.

  • 06/05/2022

    Sức hút du lịch vùng cao Bắc Yên

    Huyện Bắc Yên với “những bản cao chồn chân vó ngựa” gian khó ngày nào, nay đã có nhiều đổi mới, đời sống người dân ngày được nâng lên. Những năm gần đây, Bắc Yên còn hấp dẫn du khách với nhiều điểm du lịch độc đáo.

  • 04/05/2022

    Du lịch Mường La dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Trong đợt nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 năm nay, Mường La thu hút nhiều đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ bên người thân, gia đình, bạn bè.

  • 02/05/2022

    Sôi động cao nguyên Mộc Châu

    Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay đúng vào cuối tuần, số ngày nghỉ dài hơn, là điều kiện lý tưởng để người dân tổ chức những chuyển du lịch khám phá cảnh đẹp mọi miền Tổ quốc. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi từ ngày nghỉ lễ đầu tiên, dòng người từ các tỉnh đổ về cao nguyên Mộc Châu để khám phá, trải nghiệm tăng cao.

  • 02/05/2022

    Chợ phiên Chiềng Đi 2 mở cửa trong dịp nghỉ lễ 30/4

    Từ ngày 30/4 đến ngày 3/5, Ban quản lý chợ Chiềng Đi 2, xã Vân Hồ đã tổ chức chợ phiên Chiềng Đi 2. Mô hình chợ phiên là một nội dung thuộc đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ cấp tỉnh “Nghiên cứu và xây dựng mô hình điển hình về phát triển du lịch xanh tại khu du lịch quốc gia Mộc Châu”, do Trường cao đẳng Sơn La chủ trì thực hiện.

  • 01/05/2022

    Giới thiệu các tour du lịch Sơn La

  • 30/04/2022

    Khu du lịch Mộc Châu Island đón trên 4.000 lượt khách ngày đầu nghỉ lễ

    Khu du lịch Mộc Châu Island, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu - sản phẩm du lịch mới hấp dẫn trên cao nguyên Mộc Châu, với điểm nhấn là cầu kính Bạch Long được đưa vào phục vụ du khách đúng dịp nghỉ lễ 30/4. Trong ngày nghỉ lễ đầu tiên, Khu du lịch Mộc Châu Island đón trên 4.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm.

  • 30/04/2022

    Quỳnh Nhai sẵn sàng đón khách du lịch trải nghiệm

    Đến thời điểm này, huyện Quỳnh Nhai đã sẵn sàng đón khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm hồ sông Đà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

  • 26/04/2022

    Du lịch Farmstay ở thị trấn Bắc Yên

    Với niềm đam mê du lịch xanh, sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu từ các mô hình thực tiễn, anh Nguyễn Xuân Chung, thị trấn Bắc Yên, huyện Bắc Yên, đã đầu tư mô hình chăn nuôi trang trại lợn, gà giống bản địa, kết hợp xây dựng nhà nghỉ dưỡng để phát triển du lịch (du lịch Farmstay).

  • 23/04/2022

    Bắc Yên phát triển du lịch sinh thái gần gũi thiên nhiên

    Bắc Yên được thiên nhiên ưu ái với nhiều dãy núi cao, hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, tạo nên sự khác biệt cuốn hút du khách thập phương. Các tour du lịch đến với Bắc Yên luôn tạo cho du khách những trải nghiệm thú vị về phong cảnh thiên nhiên, thưởng thức những đặc sản của địa phương và những phong tục tập quán, nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

  • 16/04/2022

    Đánh thức tiềm năng du lịch ở Chiềng Khoa

    Xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ là nơi có nhiều suối, thác đẹp còn nguyên sơ, những đồi chè xanh mướt và những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc đang được bảo tồn... Những tiềm năng, thế mạnh đã và đang được khai thác phát triển du lịch, thu hút du khách khám phá, trải nghiệm.

  • 13/04/2022

    Mộc Châu thu hút hơn 13.800 lượt khách du lịch trong dịp nghỉ Lễ

    Trong 3 ngày nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, huyện Mộc Châu đã đón hơn 13.800 lượt khách đến tham quan, du lịch, trong đó có gần 3.100 lượt khách lưu trú.

  • 30/03/2022

    Mường La phát huy tiềm năng du lịch

    Mường La được biết đến là vùng đất có nhiều tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch, nơi có công trình thủy điện Sơn La và hàng chục công trình thủy điện vừa và nhỏ, với diện tích mặt hồ rộng lớn; những mó nước khoáng nóng tại thị trấn Ít Ong, xã Ngọc Chiến, Chiềng Hoa, Hua Trai; hệ thống hang động đẹp, các di tích lịch sử và cộng đồng các dân tộc Thái, Mông, La Ha, Kháng đoàn kết sinh sống với những nét văn hóa truyền thống, lễ hội, ẩm thực, hoạt văn hóa cộng đồng đa dạng. Huyện Mường La đã và tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư lĩnh vực du lịch, khuyến khích cộng đồng dân cư tham gia phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

  • 29/03/2022

    Ruộng bậc thang mùa nước đổ

    Ruộng bậc thang là loại hình canh tác đặc trưng của đồng bào các dân tộc trên địa bàn vùng cao các xã Ngọc Chiến, Chiềng Ân, Nậm Păm, Mường Chùm, Mường Bú, Chiềng Hoa, Chiềng Lao... của huyện Mường La. Vào mùa nước đổ, những thửa ruộng bậc thang nơi đây đẹp như một bức tranh, làm xao xuyến lòng người.

  • 19/03/2022

    Mộc Châu phát triển du lịch cộng đồng

    Xây dựng và phát triển du lịch cộng đồng của huyện Mộc Châu những năm qua đã đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, du lịch văn hóa của du khách, góp phần bảo vệ môi trường cảnh quan, đa dạng loại hình dịch vụ, đồng thời nâng cao thu nhập cho đồng bào các dân tộc.

  • 05/03/2022

    Phát huy tiềm năng du lịch lòng hồ Quỳnh Nhai

    Lòng hồ thủy điện Sơn La ở huyện Quỳnh Nhai được ví như “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ của vùng Tây Bắc, những dãy núi cao sừng sững, bao quanh lòng hồ trong xanh, cùng cây cầu Pá Uôn sừng sững nối đôi bờ, tất cả như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Khai thác tiềm năng này, Công ty cổ phần du lịch Quỳnh Nhai Travel đã liên kết với các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh quảng bá, xúc tiến, thu hút du khách gần xa đến tham quan, trải nghiệm.

  • 05/03/2022

    Du lịch Tà Xùa

    Nằm ở độ cao khoảng 1.500m - 1.700m so với mặt nước biển, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên được thiên nhiên ban tặng khí hậu mát mẻ, cảnh quan hùng vĩ; nhiều nét văn hóa độc đáo mang đậm bản sắc dân tộc Mông và những con người thân thiện, mến khách tạo nên sắc màu riêng cho du lịch Tà Xùa.

  • 03/03/2022

    Hoa ban nở giữa lòng thành phố Sơn La

    Không chỉ nổi tiếng là mảnh đất với nhiều di tích lịch sử, những nét ẩm thực độc đáo, cùng vẻ đẹp thơ mộng mà thiên nhiên ban tặng, thành phố Sơn La còn có những tuyến đường hoa ban đua nhau khoe sắc, quyến rũ lòng người.

  • 06/01/2022

    Thành phố Sơn La - những điểm đến gắn liền với lịch sử

  • 28/12/2021

    Khảo sát du lịch lòng hồ thủy điện Sơn La tại huyện Quỳnh Nhai

    Ngày 27/12, Đoàn khảo sát gồm đại diện Tổng cục Du lịch, đoàn FAM, Công ty cổ phần Quỹ đầu tư thế giới, Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội đã tiến hành khảo sát các điểm du lịch trên lòng hồ thủy điện Sơn La tại huyện Quỳnh Nhai.

  • 20/12/2021

    Rừng vàng trong núi rừng tây Bắc

  • 20/12/2021

    Du lịch an toàn trên cao nguyên Mộc Châu

  • 20/12/2021

    Vẻ đẹp Ngọc Chiến

  • 20/12/2021

    Khám phá du lịch lòng hồ Quỳnh Nhai

  • 18/12/2021

    Pha Đin nơi gặp gỡ đất trời

  • 06/12/2021

    Mộc Châu – Vẻ đẹp bốn mùa

    Mộc Châu, cái tên mới gọi lên thôi đã như một lời thúc giục lữ khách lên đường. Du khách đến Mộc Châu dễ phải lòng bởi cảnh sắc thiên nhiên hấp dẫn. Những cánh đồng hoa 4 mùa khoe sắc níu chân người. Mỗi mùa một loại hoa đặc biệt tô điểm thêm cho vẻ đẹp bình dị của Mộc Châu.

  • 12/08/2021

    Lý do khiến Việt Nam tiếp tục nằm trong 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới 2021

    Những nơi nào thân thiện nhất trên thế giới 2021? Theo xếp hạng mới nhất trên trang Worldpopulationreview dựa trên khảo sát của InterNations, Việt Nam đứng thứ 9 trong 10 điểm đến thân thiện nhất với người nước ngoài năm 2021.

  • 09/08/2021

    Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    Tả Giàng Phình theo tiếng địa phương là bãi đất rộng có nắng mặt trời, nằm dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn bốn mùa gió núi hào phóng và sương mù bao phủ, hoang sơ như miền cổ tích, đã từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim Thung lũng hoang vắng của đạo diễn Ðặng Nhuệ Giang, rất được khán giả mến mộ và đoạt giải Fipresci Liên hoan phim quốc tế ở Melbourne (Australia). Miền đất ấy, giờ đang thực sự thức dậy, vươn lên từ khát vọng của những người dân gan góc, kiên trung, bám đất bám bản, chung sức đồng lòng.

  • 11/06/2021

    Vẻ đẹp những chiếc cọn nước ở xã vùng cao É Tòng

    É Tòng là xã vùng cao của huyện Thuận Châu, ngoài cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, núi non trùng điệp, nơi đây còn có nét độc đáo riêng tô điểm bởi hàng trăm chiếc cọn nước dọc theo con suối Nặm É, ngày đêm miệt mài cõng nước tưới tiêu cho đồng ruộng, đem lại những mùa vàng ấm no.

  • 06/05/2021

    Sắc màu du lịch Bắc Yên

    Những biển mây bồng bềnh trên rẻo cao, hương rượu Hang Chú, vị chè cổ thụ Tà Xùa, cùng tiếng khèn Mông dìu dặt... tất cả hội tụ trong bức tranh du lịch sắc màu của huyện vùng cao Bắc Yên. Du lịch Bắc Yên đã và đang nổi lên trên bản đồ du lịch của Sơn La nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.

  • 18/03/2021

    DU LỊCH SƠN LA MÙA HOA BAN NỞ

    Lên Sơn La những ngày tháng ba, khách du lịch được ngắm nhìn hoa Ban nở trắng xóa trên những sườn đồi, trông như những cây kẹo bông khổng lồ, bồng bềnh như mây vắt ngang đỉnh núi. Hoa Ban nở trắng tinh khôi quyến rũ,  bên những con đường, góc phố, khiến ai cũng muốn dừng chân chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

  • 04/01/2021

    Trải nghiệm, khám phá vùng lòng hồ thủy điện Sơn La

    Mênh mông sông nước, lãng đãng mây trời, hàng trăm đảo lớn, đảo nhỏ lô nhô giữa làn nước xanh trong biêng biếc, những bản làng ẩn hiện bên triền núi... tất cả tạo thành một quần thể du lịch sinh thái nổi bật, hấp dẫn, khiến vùng hồ thủy điện Sơn La thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước tới tham quan, trải nghiệm.

  • 29/05/2020

    SƠN LA - ĐIỂM ĐẾN AN TOÀN HẤP DẪN

    Sơn La giữa đại ngàn Tây Bắc bao la, hùng vĩ, bên dòng Sông Đà, Sông Mã thơ mộng, khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ; cảnh quan thiên nhiên đẹp và hấp dẫn; thác nước như dải lụa trắng mềm mại; rừng nguyên sinh phong phú; hệ thống hang động nhiều bí ẩn; mỗi độ xuân về hoa ban, hoa đào khoe sắc các sườn non tạo nên bức tranh thiên nhiên sắc màu quyến rũ, hấp dẫn.

  • 10/04/2020

    Kỳ vĩ đỉnh U Bò

    Đỉnh U Bò (còn gọi là đỉnh Sa Mu) là một trong 3 đỉnh núi nằm trong khu vực Tam giác quỷ (theo cách gọi của người dân), thuộc rừng đặc dụng Tà Xùa. Khoảng tháng 2, tháng 3 hàng năm, nơi đây là vương quốc của các loài kỳ hoa, dị thảo giữa khu rừng nguyên sinh mang đầy vẻ huyền bí, ma mị, khiến nhiều người ao ước được một lần tận mắt chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp này.

  • 26/03/2020

    Mộc Châu mùa hoa ban nở

    Về cao nguyên Mộc Châu những ngày tháng 3, ngoài những điểm du lịch hấp dẫn như thác Dải Yếm, Ngũ Động bản Ôn; khám phá, trải nghiệm tại rừng thông bản Áng, đồi chè trái tim, giữa cảnh núi non hùng vĩ, du khách sẽ được ngắm hoa ban nở trắng trên những sườn đồi.

  • 22/03/2020

    Đắm say vẻ đẹp Thác Chiềng Khoa

    Thác Chiềng Khoa thuộc địa phận xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, là một trong những điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ nhưng rất đỗi nên thơ của thiên nhiên nơi vùng cao Tây Bắc.

  • 11/03/2020

    Hương bưởi tháng ba

    Tháng ba mùa con ong đi lấy mật cũng là lúc các loài hoa đua nhau khoe sắc, trong đó có hoa bưởi. Để cảm nhận vẻ đẹp của loài hoa nay, hãy ghé thăm những đồi cây ăn quả của bản Nà Cang, Noong Xôm, xã Hát Lót (Mai Sơn), hiện nay đang là thời điểm hoa bưởi bung nở trắng muốt, hương thơm lan tỏa.

  • 03/03/2020

    Sơn La mùa ban trắng

  • 27/02/2020

    Trải nghiệm bến Mường Trai

    Hiện nay, các dịch vụ du thuyền trên lòng hồ công trình Thủy điện Sơn La tại bản Phiêng Hua Nà, xã Mường Chai (Mường La) đang mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị khi được tận hưởng vẻ đẹp nên thơ và cuộc sống yên bình bên dòng Đà Giang. Đây là hướng du lịch mới đang được huyện Mường La khuyến khích phát triển.

  • 25/02/2020

    Rừng cao su bản Un - điểm du lịch trải nghiệm mới lạ

    Từ cuối tháng 12 cho đến tháng 3, rừng cao su tại bản Un, xã Mường Bon (Mai Sơn) vào mùa thay lá, tạo nên không gian tuyệt đẹp và lãng mạn, thu hút nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh để lưu giữ khoảnh khắc đẹp.

  • 21/02/2020

    Độc đáo ngôi nhà sàn mái lợp pơ mu ở Ngọc Chiến

    Ngọc Chiến (Mường La) được nhiều du khách tặng cho tên gọi miền quê cổ tích”. Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên, khí hậu trong lành, mát mẻ, bản mường còn mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc vùng cao. Đặc biệt, nơi đây còn có những ngôi nhà sàn lợp bằng gỗ pơ mu hằng trăm năm tuổi.

  • 17/02/2020

    Sắc hoa gạo bên dòng Sông Mã

    Trung tuần tháng 2, đến huyện Sông Mã (Sơn La) trong tiết trời se lạnh, nổi bật giữa màu xanh của chồi non, lộc biếc, của đất trời mùa xuân, là rực rỡ màu hoa gạo đỏ, như hàng nghìn đốm lửa nhỏ đang bập bùng cháy giữa khoảng không trung, khiến ai ngắm nhìn cũng đắm say.

  • 12/02/2020

    Trải nghiệm du lịch lòng hồ sông Đà Quỳnh Nhai

    Đầu Xuân, chúng tôi có chuyến du lịch trải nghiệm trên lòng hồ sông Đà thuộc huyện Quỳnh Nhai có vùng hồ rộng trên 10.500 ha, với nhiều cảnh đẹp và được ví như “Vịnh Hạ Long của vùng Tây Bắc”... Nơi đây đang là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách gần xa.

  • 06/02/2020

    Quê em bên sông Đà

    “Anh hãy về thăm quê em, đất Quỳnh Nhai bên Sông Đà/ Rộn ràng trong nắng chiều, bóng thuyền ai về bến mới/ Trong nắng sớm, rộn vang tiếng chày khua vui bản làng/ Cuộc đời nay đã đổi thay, không còn ngày xưa tăm tối/ Ơn Đảng ơn Bác, từ nay đất Quỳnh Nhai cùng nhau đi tới/ Anh hãy cùng em chung xây đất Quỳnh Nhai ngày thêm tươi đẹp...” - Lời bài hát “Quê em bên dòng sông Đà” của tác giả Hoàng Vinh thôi thúc chúng tôi về thăm Quỳnh Nhai một ngày đầu Xuân.

  • 30/01/2020

    Trải nghiệm vùng cao Hang Chú

    Hình ảnh những chàng trai, cô gái Mông xã Hang Chú (Bắc Yên) say trong điệu múa khèn cùng với âm thanh đặc biệt - khèn Mông lúc vi vu, dạt dào như tiếng gió, khi lại ngọt ngào, nồng say, ấm áp, mang đến một trải nghiệm thật khó quên về vùng cao Hang Chú.

  • 22/01/2020

    Ngọc Chiến miền quê cổ tích

    Miền quê cổ tích là danh từ mà rất nhiều du khách nói về Ngọc Chiến sau những lần tới thăm quan, trải nghiệm. Ngoài sở hữu những cảnh đẹp hiếm nơi nào có, Ngọc Chiến còn mang trong mình một câu chuyện tình đẹp, lãng mạn của đôi trai gái xưa. Theo truyền thuyết, tình yêu của họ là cội nguồn cho một Ngọc Chiến ngày nay.

  • 22/01/2020

    Mênh mang đồng cỏ Huổi Luông

    Khi cái rét đậm hiện hữu nơi đồng cỏ Huổi Luông ở xã Mường Lèo (Sốp Cộp) thì nơi này cũng là thời điểm đẹp nhất trong năm. Hàng nghìn ha đồi núi điệp trùng nơi đây được phủ kín một màu xanh của cỏ cây, một vài hồ nước nhỏ trong vắt in đậm nền trời, những nụ hoa rừng đua nhau khoe sắc dưới tiết trời xuân, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, khiến bất cứ ai đến đây đều muốn quên lối về.

  • 22/01/2020

    Du xuân trên thảo nguyên xanh

    Trong thời khắc giao mùa đón xuân sang, cao nguyên Mộc Châu như khoác trên mình bộ trang phục đa sắc màu, với màu trắng tinh khôi của hoa cải, hoa mận; màu xanh non của đồng cỏ, đồi chè trải khắp sườn đồi; những vườn đào phớt hồng bung nở trong nắng xuân ấm áp... tạo nên một vẻ đẹp trong lành, thơ mộng.

  • 22/01/2020

    Thiên đường mây Tà Xùa

    Tà Xùa một trong những thiên đường mây đẹp nhất miền Bắc. Cùng với những cây chè Shan tuyết hàng trăm năm tuổi, nơi đây đã và đang hấp dẫn du khách thập phương du lịch trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo mà thiên nhiên ban tặng vùng đất này.

  • 14/01/2020

    Du lịch Sơn La trong vòng cung Tây Bắc

    Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em, với không gian văn hóa rộng lớn và phong phú, tiềm năng phát triển du lịch đa dạng, với nhiều loại hình và sản phẩm du lịch. Phát huy lợi thế đó, chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, gồm: Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La và Hòa Bình đã xây dựng được khung kế hoạch hành động hằng năm, tăng cường hợp tác trên nhiều phương diện: Cơ chế chính sách, quảng bá, phát triển sản phẩm, đào tạo nguồn nhân lực... Qua đó, từng bước khẳng định uy tín, thương hiệu du lịch của cả vùng và từng địa phương với nhiều sản phẩm đặc trưng, da dạng, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

  • 10/01/2020

    Thảo nguyên vẫy gọi xuân về

    Mộc Châu lúc nào cũng đẹp, mùa nào cũng cuốn hút, nhưng đẹp nhất có lẽ là dịp cuối năm. Đó là thời điểm cuối Đông, chớm Xuân, đây cũng là thời khắc giao hòa của thiên nhiên, đất trời, khi mà vạn vật như đang cựa mình bừng tỉnh sau 3 tháng dài ngủ vùi trong sương mù, giá rét.

  • 08/10/2019

    Bản Dọi phát triển du lịch cộng đồng

    Khai thác những lợi thế về khí hậu mát mẻ quanh năm, có nhiều cảnh đẹp, những năm gần đây, nhân dân bản Dọi, xã Tân Lập (Mộc Châu) đã phát triển nhiều điểm du lịch cộng đồng phục vụ khách du lịch, không những giúp bà con có thu nhập ổn định, mà còn góp phần giữ gìn phong tục tập quán, bản sắc văn hóa các dân tộc ở địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch trên cao nguyên Mộc Châu.

  • 07/10/2019

    Nhà nổi Mường Trai - điểm du lịch sinh thái hấp dẫn

    Với những du khách ưa thích trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên vùng sông nước, thưởng thức những món ẩm thực độc đáo của đồng bào dân tộc Thái vùng lòng hồ sông Đà, thì nhà nổi Mường Trai là một trong những điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch khám phá Tây Bắc.

  • 24/09/2019

    Trải nghiệm đồi Pu Nhi

    Đồi Pu Nhi, xã Phiêng Ban (Bắc Yên) có phong cảnh hoang sơ nhưng hấp dẫn, đã trở thành điểm “check in” mới của giới trẻ và có sức thu hút đối với du khách nhiều nơi đến khám phá, trải nghiệm.

  • 10/09/2019

    Phát triển du lịch trên đèo Pha Đin

    Đèo Pha Đin có độ cao hơn 1.000 mét so với mực nước biển, được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” vùng Tây Bắc với vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, nhiều ngọn núi cao hòa quyện với mây trời. Nhận thấy tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch, HTX Du lịch Pha Đin đã xây dựng Khu du lịch “Pha Đin top” trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong những năm gần đây.

  • 03/09/2019

    Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

    Nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư vào Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, huyện Mộc Châu đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trọng tâm là cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến khảo sát, lập và triển khai dự án trên địa bàn.

  • 30/08/2019

    “Thung lũng hoa ban Sơn La” - điểm đến mới hấp dẫn

    Dù mới được hình thành, nhưng điểm dịch vụ du lịch trải nghiệm “Thung lũng hoa ban Sơn La” (tổ 13, phường Quyết Thắng, Thành phố) đã có nhiều du khách biết đến bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, yên tĩnh, trong lành. Đến đây, du khách được ngắm vẻ đẹp của cây cối, hoa cỏ; trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị mang đậm nét văn hóa dân tộc Tây Bắc; thưởng thức ẩm thực dân tộc tại nhà sàn Thái cổ, nhâm nhi ly cà phê với không gian độc đáo. Còn với những người thích chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đẹp thì chắc chắn đây là một địa điểm không thể bỏ qua.

  • 23/07/2019

    Phát triển du lịch ở Tà Xùa

    Tà Xùa là xã vùng 3 của huyện Bắc Yên, nằm cách trung tâm huyện 14 km, với 99% là đồng bào dân tộc Mông. 5 năm trở lại đây, người dân nơi đây đã biết phát huy thế mạnh của địa phương với khí hậu quanh năm mát mẻ, cùng cảnh sắc thiên nhiên hùng vỹ để đầu tư phát triển kinh tế theo hướng dịch vụ du lịch nhằm tăng thu nhập, nâng cao đời sống.

  • 19/06/2019

    Du lịch Biển hồ thủy điện Sơn La

    Được ví như vịnh Hạ Long của miền Tây Bắc, vùng lòng hồ thủy điện (VLHTĐ) Sơn La đã thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế tìm đến. Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây những cảnh quan kỳ thú, hang động hấp dẫn, với nhiều đảo lớn nhỏ. Cùng với đó là những phong tục tập quán truyền thống được các dân tộc bản địa gìn giữ qua nhiều thế hệ…

  • 19/06/2019

    Bắc Yên - Điểm đến tiềm năng

    Bắc Yên có quốc lộ 37 và sông Đà chạy qua tạo điều kiện thuận lợi về giao thông đường bộ và đường thủy kết nối với các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình. Đây là địa phương được đánh giá có nhiều tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên văn  hóa để phát triển du lịch.

  • 14/06/2019

    Trải nghiệm Mường Chiên

    “Bình minh lên, núi rừng Mường Chiên ơi... nơi non cao soi bóng mặt hồ, thuyền ngược xuôi noọng ơi, thương nhớ. Nhớ bến xưa Nghe Toỏng... vì dòng điện ngày mai lên quê mới. Xây phố mới ấm no đẹp tươi. Phiêng Lanh đó thắm nở ngàn hoa...”. Lời bài hát “Nỗi nhớ Mường Chiên” đưa chúng tôi về với Mường Chiên - phố huyện Quỳnh Nhai nhộn nhịp năm nào. Sau thực hiện chương trình di dân TĐC thủy điện Sơn La, Mường Chiên hôm nay chỉ còn 6 bản, nhưng vẫn giữ nguyên bản sắc của vùng đồng bào dân tộc Thái trắng, với nhiều lễ hội độc đáo và những ngôi nhà sàn truyền thống.

  • 11/06/2019

    Trải nghiệm du lịch độc đáo Mộc Châu

    Cao nguyên Mộc Châu được ví như Đà Lạt của vùng Tây Bắc, phát huy và khai thác thế mạnh này, huyện Mộc Châu đã triển khai nhiều giải pháp, phát triển đa dạng các loại hình du lịch, tạo nên những nét riêng biệt của du lịch Mộc Châu, thu hút ngày càng đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm...

  • 25/03/2019

    Ngọc Chiến - mùa hoa sơn tra

    Mùa này, trên các nương đồi ở các bản vùng cao của xã Ngọc Chiến, huyện Mường La đâu đâu cũng ngập tràn sắc hoa sơn tra nở bung trên những thân cành khẳng khiu. Loại hoa trắng như hoa mận, nhụy màu vàng, kết thành tùng chùm, mỗi bông từ 4 đến 5 cánh. Với đồng bào dân tộc Mông thì sơn tra chính là loại cây kiên cường nhất, song cũng dịu dàng nhất. Mặc cho nắng gió, mưa dầm, sương mù... hoa sơn tra vẫn kết thành chùm, để rồi tiếp đó sai trĩu trịt quả.

  • 07/03/2019

    Cần coi trọng phát triển du lịch cộng đồng ở Vân Hồ

    Trong những năm qua, huyện Vân Hồ đã và đang đẩy mạnh phát triển du lịch, trong đó có mô hình du lịch cộng đồng, nhằm phát huy những tiềm năng lợi thế của địa phương. Tuy nhiên, do mới hình thành nên loại hình du lịch này còn gặp không ít khó khăn.

  • 06/03/2019

    Bắc Yên: Công bố Đồ án quy hoạch du lịch khu vực “Sống lưng khủng long” xã Háng Đồng

    Huyện Bắc Yên vừa tổ chức Hội nghị công bố Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 khu vực “Sống lưng khủng long” xã Háng Đồng.

  • 04/03/2019

    Mộc Châu sẵn sàng đón du khách

    Cao nguyên Mộc Châu tươi đẹp từ lâu được nhiều du khách lựa chọn tới tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng... Theo dự báo, lượng du khách đến với Mộc Châu sẽ ngày càng tăng mạnh, huyện Mộc Châu đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ, sẵn sàng đón du khách.

  • 30/01/2019

    Du lịch cộng đồng ở Đông Sang

    Những năm gần đây, hoạt động du lịch cộng đồng của huyện Mộc Châu nói chung và xã Đông Sang nói riêng ngày càng phát triển, thu hút đông đảo du khách, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

  • 24/01/2019

    Vân Hồ sẵn sàng cho Ngày hội hoa đào năm 2019

    Tết đến, xuân về, trên khắp núi rừng, hoa đào thi nhau khoe sắc thắm và vùng đất cao nguyên Mộc Châu, Vân Hồ được coi là “thủ phủ” của hoa đào. Nét đẹp của hoa đào lại càng được tôn lên trong “Ngày hội hoa đào” huyện Vân Hồ năm 2019, dự kiến năm nay sẽ được tổ chức vào những ngày giáp Tết, đem lại niềm háo hức cho du khách đến trải nghiệm.

  • 23/01/2019

    Trải nghiệm Ngọc Chiến

    Từ trung tâm huyện Mường La, mất hơn 1 giờ đồng hồ để đi theo đường tỉnh 106, vượt đèo Sam Síp với hơn 30 khúc cua tay áo quanh co luồn trong mây mù, chúng tôi đến xã Ngọc Chiến. Từ xa, cảm nhận rõ cảnh sắc thiên nhiên của vùng đất này, cánh đồng lúa bậc thang xếp tầng tầng, lớp lớp nối nhau; trên những sườn đồi sơn tra đâm trồi lộc non, những ngôi nhà sàn mái gỗ pơ mu đặc trưng. Được thiên nhiên ưu đãi cảnh sắc tự nhiên, con người mến khách đã thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến Ngọc Chiến, tham quan và trải nghiệm nét văn hóa độc đáo của người dân tộc Thái, Mông.

  • 23/01/2019

    Du xuân vùng cao Bắc Yên

    Trên cung đường Tây Bắc, hình ảnh hoa mơ, hoa mận, hoa đào nở rộ khắp đất trời, đã vẽ lên bức tranh mùa xuân vùng rẻo cao tuyệt đẹp. Những ngày cuối năm, chúng tôi du xuân ở vùng cao Bắc Yên để khám phá, trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt và nét đẹp văn hóa độc đáo của bà con dân tộc, sẵn sàng cho năm mới hanh thông, tràn đầy năng lượng.

  • 18/01/2019

    Sức hút du lịch trên thảo nguyên xanh

    Khi tiết trời trở nên ấm áp hơn cũng là thời điểm những cánh hoa đào bung nở khoe sắc thắm, vườn hoa mận nở trắng những triền đồi, chân núi, đan vào những làn mây mờ ảo khiến cao nguyên Mộc Châu được ví như Đà Lạt của vùng Tây Bắc. Những năm gần đây, cao nguyên Mộc Châu trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp và sức sống mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực.

  • 23/12/2018

    Khai thác hiệu quả danh lam thắng cảnh cấp quốc gia hồ Chiềng Khoi

    Khoảng 4 tháng trở lại đây, kể từ khi tuyến đường từ quốc lộ 6 đi hồ Chiềng Khoi (Yên Châu) hoàn thành và đưa vào sử dụng, du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan hồ Chiềng Khoi ngày càng tăng. Sau gần 15 năm “bị lãng quên”, danh lam thắng cảnh cấp quốc gia hồ Chiềng Khoi đang là điểm du lịch hấp dẫn.

  • 27/06/2018

    Ngũ động Bản Ôn, điểm đến của du khách

    Mộc Châu là địa phương có nhiều di tích, cảnh quan thiên nhiên đẹp, hằng năm thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Bên cạnh những địa danh quen thuộc như Hang Dơi, thác Dải Yếm, rừng thông bản Áng, đồi chè, đỉnh Pha Luông... thì Ngũ động Bản Ôn là một trong những điểm đến với vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn, là nơi du khách gần xa có cơ hội khám phá và trải nghiệm.

  • 16/04/2018

    BẢN DU LỊCH CỘNG ĐỒNG BẢN ÁNG, XÃ ĐÔNG SANG, HUYỆN MỘC CHÂU

    Bản Áng là bản du lịch cộng đồng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, gồm các bản Áng 1, Áng 2, Áng 3. Dân số khoảng 3000 nhân khẩu với các dân tộc Thái, Kinh, Mường, Dao, trong đó, đa số là dân tộc Thái. Năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định 2050/QĐ-TTg ngày 12/11/2014 về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể Khu du lịch quốc gia Mộc Châu trong đó có Bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

  • 08/01/2018

    Định hướng phát triển các tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La

    Sơn La nằm ở vị trí trung tâm Tây Bắc của Tổ quốc, cách Thủ đô Hà Nội 300 km theo quốc lộ 6, tỉnh Sơn La có diện tích tự nhiên là 14,174 km2, với dân số trên 1 triệu người, gồm 12 dân tộc anh em: Thái, Kinh, Mông, Mường, Dao, Khơ Mú, Xinh Mun, Tày, La Ha, Lào, Kháng, Hoa cùng sinh sống. Sơn La giáp ranh với 6 tỉnh: Hoà Bình, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Điện Biên, Thanh Hoá và có chung 250 km đường biên giới với nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào.

  • 25/09/2017

    Bắc Yên: Đón trên 15.000 lượt khách du lịch

    Đầu năm đến nay, huyện Bắc Yên đón trên 15.000 lượt khách du lịch, riêng trong tháng 8, đón 1.360 lượt khách đến khám phá, tìm hiểu văn hóa cộng đồng, du lịch homestay, “săn mây” đỉnh Tà Xùa, “sống lưng Khủng Long”... Tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 7,7 tỷ đồng.

  • 25/09/2017

    Love Garden - Bữa tiệc ngàn hoa

    Ngoài những địa danh thắng cảnh nổi tiếng như: Hang Dơi, đỉnh Pha Luông, Rừng thông bản Áng, Ngũ động bản Ôn, Đồi chè trái tim, Thác Dải Yếm..., hiện nay, các Tour du lịch đưa khách đến Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, còn thêm vào hành trình là điểm thăm quan, ngắm cảnh tại Vườn hoa Love Garden.

  • 10/09/2017

    Trải nghiệm độc đáo ở Mộc Châu

    Cùng đoàn khách du lịch hơn 80 người thuộc Câu lạc bộ cho con đi dã ngoại cuối tuần (TP Hà Nội), trải nghiệm du lịch sinh thái nông nghiệp kết hợp tìm hiểu văn hóa trên địa bàn huyện Mộc Châu, chúng tôi nhận thấy vùng đất này còn quá nhiều thế mạnh để khai thác.

  • 03/05/2017

    DU LỊCH TRÊN TÀ XÙA

    Xã Tà Xùa thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Cách trung tâm Thị trấn huyện Bắc Yên khoảng 11 Km, khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, trên các sườn núi cao từ tháng 11 đến tháng 4 của năm sau, thường xuyên tập trung những đám mây trắng bồng bềnh đẹp mắt thu hút khách du lịch; Hệ thống rừng vẫn còn diện tích lớn, những nương chè cổ thụ, rừng Sơn Tra đem lại nguồn lợi về kinh tế khá lớn cho bà con nhân dân. Với điều kiện tự nhiên thiên nhiên ưu đãi, thích hợp để phát triển các loại hình du lịch như du lịch sinh thái, du lịch khám phá hang động.

  • 03/03/2017

    Thảo nguyên xanh, điểm đến của du lịch

    Mộc Châu vốn nổi tiếng là xứ sở của chè và bò sữa, có cao nguyên rộng với độ cao 1.050 m so với mặt nước biển. Huyện Mộc Châu được chia thành 4 vùng: Cao nguyên Mộc Châu, vành đai cao nguyên Mộc Châu, vùng sông Đà và vùng cao biên giới.

  • 10/02/2017

    Chiềng Cọ mùa hoa mận

    Những ngày này, đến xã Chiềng Cọ (Thành phố) không khỏi ngỡ ngàng trước sắc trắng tinh khôi của hoa mận trên khắp các vườn đồi, mảnh nương, như mời gọi, níu chân du khách thưởng ngoạn, chụp ảnh, quay phim để lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Và với người nông dân trồng mận, cũng có thêm khoản thu nhập không nhỏ.

  • 09/02/2017

    Mênh mang lòng hồ sông Đà

    Sông Đà, con sông huyền thoại không chỉ đi vào trong thơ ca mà hiện còn “cõng trên mình” ba nhà máy thủy điện lớn nhất nước với tổng điện năng cung cấp khoảng 25 tỷ kWh điện/năm. Sông Đà hôm nay đã thành biển hồ mênh mông gần 600 km2, trong đó hồ thủy điện Sơn La rộng 224 km2. Đây không chỉ là nguồn lợi phát triển thủy sản mà còn chống lũ và điều tiết nước cho đồng bằng sông Hồng và là tiềm năng du lịch của các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và Lai Châu.Cầu Pá Uôn (Quỳnh Nhai)

  • 26/12/2016

    Ký sự vùng cao Bắc Yên: Kỳ 3: Gian nan đường về Làng Sáng

    Làng Sáng là một trong 6 bản của xã Háng Đồng, nơi được coi là “gần trời” nhất. Bản có 93 hộ với 607 nhân khẩu, giáp với xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và xã Suối Tọ (Phù Yên). Đây là một trong những bản đặc biệt khó khăn, chưa có đường, chưa có điện... Song, người dân Làng Sáng đã từ bỏ được cây thuốc phiện, không còn di dịch cư tự do, không phá rừng làm nương và bây giờ trẻ em nam hay nữ, đều đã được các gia đình cho “xuống núi” học chữ...

  • 26/12/2016

    Ký sự vùng cao Bắc Yên: Kỳ 2: Khám phá Đồi Pơ mu

    Rời bản Háng Ba La, mất chừng 20 phút vừa đi vừa ngắm cảnh, tôi đã có mặt ở bản Chống Tra, xã Háng Đồng (tiếng phổ thông dịch là Đồi Pơ mu). Đây chính là địa danh du lịch khám phá, thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm; nổi tiếng trong thời kỳ chống Pháp cùng nhiều câu chuyện đầy tính huyễn hoặc gắn với sự hình thành và phát triển của Chống Tra... Để khám phá Đồi Pơ mu, hôm sau, tôi được anh Mùa Nhè Di, một trong những người con Háng Đồng nhận lời làm “hoa tiêu”.

  • 26/12/2016

    Ký sự vùng cao Bắc Yên: Kỳ 1: Đổi thay từ những cung đường

    5 năm có lẻ chưa trở lại các xã vùng cao Bắc Yên - nơi quanh năm được ủ trong sương giá, sở hữu trong mình bao điều kỳ thú về con người và thiên nhiên. Nghe các đồng nghiệp bảo: Vùng cao Bắc Yên đổi thay nhiều lắm... Để cảm nhận một vùng cao Bắc Yên “... có đường lên chồn chân vó ngựa.

  • 22/12/2016

    “Biển mây” Tà Xùa

    Nằm ở độ cao trung bình hơn 2.500m so với mực nước biển, xã vùng cao Tà Xùa (Bắc Yên) không chỉ nổi tiếng với chè shan tuyết, quả sơn tra mà còn độc đáo bởi những “biển mây” bồng bềnh, đẹp đến lạ kỳ, hút hồn du khách.

  • 16/06/2016

    Đánh thức du lịch rừng thông Noong Cốp

    Nằm trên địa bàn xã Quang Huy, tiếp giáp với các xã Huy Bắc, Suối Tọ và thị trấn Phù Yên, rừng thông Noong Cốp có diện tích hơn 1.300ha, với hàng vạn cây thông trên 30 năm tuổi, đây được coi là lá phổi xanh và là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của huyện Phù Yên.

  • 10/05/2016

    Du lịch “săn mây” trên đỉnh Tà Xùa

    Thời gian gần đây, cứ vào cuối tuần có hàng trăm du khách tìm đến xã Tà Xùa (Bắc Yên) để “săn mây và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ trên quê hương Vợ chồng A Phủ.

  • 31/08/2015

    KINH NGHIỆM DU LỊCH TRÊN CUNG ĐƯỜNG TÂY BẮC

    Mỗi mùa Tây Bắc có một nét đẹp riêng, nhưng có hai mùa trong năm Tây Bắc mới thực sự đẹp nhất, rực rỡ nhất, đó là mùa Xuân và mùa Thu. Mùa Xuân vào khoảng tháng 1 đến tháng 2 âm lịch.

  • 31/08/2015

    Bảo tàng tỉnh Sơn La

    Bảo tàng Sơn La nằm trong khuôn viên di tích lịch sử Bảo tàng và Nhà tù Sơn La được thực dân Pháp xây dựng năm 1908. Bảo tàng chủ yếu trưng bày nội dung về dân tộc, là nơi lưu giữ và trưng bày hàng ngàn di vật từ thời tiền sử, sơ sử, những hiện vật phản ảnh nét văn hóa đặc sắc của 12 dân tộc anh em sống ở Sơn La.

  • 06/02/2015

    Mùa hoa mận

    Tháng hai về, nắng xuân chảy tràn sưởi ấm miền thảo nguyên bao la bấy lâu nay ngủ vùi trong sương mù, giá rét. Trời đất, cỏ cây cựa mình bừng tỉnh đón nắng và gió để trút bỏ mùa đông ảm đạm, dần khoác lên bộ cánh mới ngập tràn ánh sáng.

  • 11/06/2014

    Hang dơi - Sơn La

    Hang Dơi Sơn La: Đúng 195km (theo cột cây số) là đoạn đường bạn đi từ Hà Nội theo quốc lộ 6 đến thị trấn Mộc Châu (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Mộc Châu là vùng cao có nhiều điểm khám phá hấp dẫn, kỳ thú mà thiên nhiên hào phóng ban tặng. Trong đó, sách hướng dẫn du lịch có nhắc đến động Sơn Mộc Hương tên nôm là hang Dơi nằm ở ngay trung tâm thị trấn.

  • 11/06/2014

    Thác nước bản Vặt - Sơn La

    Thác nước Bản Vặt, một địa danh gắn liền với lịch sử cư trú rừ rất xa xưa của tộc người Thái ở vùng đất Mường Sang xưa, Mộc Châu ngày nay. Có thể nói đây là một cảnh quan sinh thái tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng cho chủ nhân vùng đất này.

  • 11/06/2014

    Kinh nghiệm du lịch phượt Sơn La

    Tỉnh Sơn La nằm ở phía Tây Bắc, cách Hà Nội hơn 300km theo quốc lộ 6 với đường đi đã được nâng cấp rất thuận tiện. Đến với Sơn La, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh núi non hùng vĩ, khám phá về giá trị văn hoá đặc sắc của các dân tộc vùng Tây Bắc, cuốn hút trong vòng xoè, ngây ngất trong men rượu cần...

  • 07/06/2014

    Cao nguyên Mộc Châu

    Cao nguyên Mộc Châu thuộc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cách Hà Nội gần 200km về phía tây bắc theo quốc lộ 6.

  • 07/06/2014

    Địa điểm đi du lịch bụi hấp đẫn ở Mộc Châu – Sơn La

    Mộc Châu – Sơn La là cung đường cực yêu thích bởi dân du lịch bụi bởi những cảnh quan và địa điểm du lịch đẹp ngây ngất lòng người.

  • 07/06/2014

    Mộc Châu mùa sương phủ

    Cuối năm Mộc Châu lại là 1 trong những điểm đến yêu thích của những người thích chụp ảnh và lang thang những vườn hoa cải, hoa mận trắng, đào lốm đốm sắc đỏ. Và cả sương mù lạnh buốt với bóng thổ cẩm ẩn hiện.

  • 21/04/2022

    Khu nghỉ dưỡng Trung Kiên - Đa dạng dịch vụ du lịch

    Khai thác, phát huy lợi về thiên nhiên kỳ vĩ, nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Quỳnh Nhai đã đầu tư, xây dựng Khu nghỉ dưỡng Trung Kiên và liên kết với một số đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách thập phương tới nghỉ dưỡng, thăm quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch lồng hồ.

  • 16/08/2021

    Áp dụng Tiêu chuẩn quốc gia về Du lịch cộng đồng - Yêu cầu về chất lượng dịch vụ vào định hướng phát triển Du lịch cộng đồng tại Sơn La

    Sơn La có nhiều tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên, giá trị về lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán và lối sống bản địa của các dân tộc, văn hóa ẩm thực phong phú… là cơ sở để phát triển mạnh loại hình du lịch cộng đồng. Đây được coi là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững nhất cho cư dân bản địa, không chỉ giúp người dân bảo vệ tài nguyên môi trường sinh thái, mà còn bảo tồn và phát huy những nét văn hoá độc đáo của từng dân tộc và của địa phương.

  • 09/03/2021

    TÌM HIỂU CÁC LOẠI HÌNH DỊCH VỤ LƯU TRÚ DU LỊCH TẠI SƠN LA

    Tỉnh Sơn La có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch bền vững, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch, các nhà đầu tư phát triển hệ thống cơ sở lưu trú du lịch không ngừng sáng tạo, khai thác, phát triển nhiều loại hình như: khách sạn, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch, bãi cắm trại du lịch, nhà nghỉ du lịch, nhà có phòng cho khách thuê và các cơ sở lưu trú du lịch như homestay, farmtay, bungalow ... Để giúp du khách có thể tìm hiểu rõ hơn cũng như lựa chọn cho mình một nơi dừng chân lý tưởng khi đến du lịch tại Sơn La.

  • 13/12/2020

    Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Homestay

    Từ ngày 08/12 - 10/12/2020 tại Khu Du lịch Rừng Vàng, bản Noong Đúc, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La tổ chức thành công Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Homestay cho hơn 72 học viên là nhân viên, quản lý của các cơ sở lưu trú, nhà hàng, homestay trên địa bàn tỉnh.

  • 04/10/2019

    Homestay A chu - Homestay ASEAN 2019

    Bản Hua Tạt xinh đẹp và bình yên được biết đến là điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc, không khí trong lành, mát mẻ và những homestay mang đậm nét văn hóa dân tộc Mông kết hợp nét tiên tiến của thời đại. Nơi đây có Homestay A Chu là điểm dừng chân lý thú của nhiều du khách.

  • 26/01/2019

    Đồi House - điểm đến hấp dẫn trên cao nguyên Mộc Châu

    Trước khi lên đường đến với cao nguyên Mộc Châu, chúng tôi lướt nhanh các trang mạng để cập nhật thông tin về các dịch vụ tại Mộc Châu. Đồi House trang Check in Vietnam đã gây ấn tượng với những hình ảnh được đăng tải và nhiều bình luận khen ngợi dành cho homestay này. Lần theo địa chỉ, chúng tôi đến tham quan homestay tại tiểu khu 12, thị trấn Mộc Châu.

  • 05/09/2017

    Thảo Nguyên Resort - điểm nhấn du lịch trên cao nguyên Mộc Châu

    Nhân dịp dự Hội thảo phát triển du lịch do Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức tại Thảo Nguyên Resort, tôi hết sức ấn tượng với khu nghỉ dưỡng sinh thái lý tưởng này, không chỉ quy mô rộng lớn, đa dạng mà còn có thiết kế tổng hòa giữa thiên nhiên và tinh hoa kiến trúc hiện đại, tạo điểm nhấn trên cao nguyên Mộc Châu.

  • 24/08/2017

    Khánh thành Thảo Nguyên Resort Mộc Châu

    Ngày 17/8, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Mộc Châu đã tổ chức Lễ khánh thành Thảo Nguyên Resort Mộc Châu, tại tiểu khu 32, thị trấn Nông Trường Mộc Châu. Dự Lễ khánh thành có đồng chí Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Lân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La và Hiệp hội Du lịch 11 tỉnh phía Bắc.

  • 31/08/2016

    Tổ chức Hội nghị Tư vấn, xin ý kiến tham gia xây dựng “Bộ tiêu chí bản du lịch cộng đồng và Homestay”

    Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Sơn La, ngày 30/6 và 01/8 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị tư vấn, xin ý kiến tham gia xây dựng “Bộ tiêu chí bản du lịch cộng đồng và Homestay” lần 1 và lần 2.

  • 07/09/2015

    Tổ chức Kiểm tra hoạt động, chất lượng dịch vụ của các cơ sở lưu trú du lịch trên địa huyện Mộc Châu, năm 2015

    Nhằm triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 02/7/2015; Tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La, duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ của các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn theo quy định của pháp luật, đảm bảo môi trường du lịch trên địa bàn toàn tỉnh lành mạnh, thân thiện....

  • 26/05/2023

    Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”: Hội tụ “Tinh hoa ẩm thực Sơn La”

    Chiều 26/5, tại phố đi bộ Mộc Châu đã diễn ra phần thi “Tinh hoa ẩm thực Sơn La”. Tham dự có 13 đội thi đến từ các khách sạn, nhà hàng, câu lạc bộ đầu bếp, hợp tác xã, bản du lịch cộng đồng, homestay trên địa bàn tỉnh Sơn La.

  • 22/12/2022

    Tổ chức thành công cuộc thi “Tinh hoa ẩm thực món ngon” tỉnh Sơn La năm 2022

    Ngày 18/12/2022 tại Nhà hàng Suối hẹn Vườn đào (thành phố Sơn La), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc thi “Tinh hoa ẩm thực món ngon” tỉnh Sơn La năm 2022.

  • 19/08/2022

    Ngọt thơm măng bói

    Măng là sản vật đặc trưng của núi rừng Sơn La - Tây Bắc, nhưng có lẽ ít ai biết rằng, trong số vô vàn các loại măng thay nhau mọc quanh năm bốn mùa ấy, măng bói mới đích thực là đặc sản thơm ngon và được yêu thích nhất. Với măng, có người ưa đắng, người thích ngọt, người lại khoái vị ngăm ngăm pha trộn nên mỗi loại măng sẽ chỉ hợp với khẩu vị của một bộ phận người ăn. Duy chỉ có măng bói là loại có thể dung hòa mọi sở thích, hương vị giòn ngọt, thơm mát của miếng măng trắng nõn dễ dàng chiều lòng mọi thực khách với những khẩu vị khó dễ khác nhau.

  • 18/07/2022

    The Travel: Ẩm thực Việt Nam thuộc top ngon nhất thế giới

    Ẩm thực Việt Nam là một trong 10 nền ẩm thực ngon nhất thế giới do độc giả của tạp chí du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) bình chọn.

  • 03/06/2022

    Ẩm thực Sơn La có thêm món ngon từ trái cây

    Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 được tổ chức tại tỉnh Sơn La đã khép lại. Ấn tượng thú vị của du khách đến xem, cổ vũ cho cuộc thi món ngon chế biến từ trái cây tại không gian văn hoá ẩm thực vùng Tây Bắc còn lưu lại mãi. Từ cuộc thi, sẽ có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo đưa thêm món ngon trái cây vào menu ẩm thực Sơn La.

  • 19/03/2022

    Cây chè cổ thụ trên đất Tô Múa

    Ở xã Tô Múa, huyện Vân Hồ, cây chè đã gắn bó với đời sống của bà con từ lâu đời. Khí hậu trong lành, quanh năm mát mẻ, đất đai phì nhiêu là điều kiện lý tưởng để cây chè Shan tuyết luôn xanh tốt. Đặc biệt, nơi đây có hàng nghìn cây chè Shan tuyết cổ thụ, trong đó có 105 cây vừa được Hội đồng Cây di sản Việt Nam đánh giá và công nhận đưa vào danh mục cây di sản Việt Nam. Đây là cơ hội để xã xây dựng kế hoạch bảo tồn, phát huy giá trị những cây chè cổ, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các hộ dân.

  • 23/10/2021

    Đông về nhớ vị thắng cố vùng cao

    Sẽ thật thiếu sót khi nói về ẩm thực đặc sắc vùng cao Tây Bắc mà không nhắc đến món ăn thắng cố của đồng bào dân tộc Mông. Thắng cố là một món ăn đặc trưng của đồng bào miền núi, là một phần trong đời sống và văn hóa của dân tộc Mông. Bát thắng cố nóng hổi bốc khói nghi ngút, thưởng thức cùng chén rượu ngô thơm nồng, giúp ấm bụng những ngày trời đông của vùng núi Tây Bắc.

  • 18/09/2021

    Măng rừng trong văn hóa ẩm thực của đồng bào miền núi

    Nói đến văn hóa ẩm thực của đồng bào các dân tộc Sơn La - Tây Bắc không thể không kể đến những món ăn được chế biến từ măng rừng. Món “rau của 4 mùa” này là món quà thiên nhiên ban tặng cho những người con của núi rừng, đã đi vào tiềm thức, hiện hữu từng ngày và trở thành văn hóa ẩm thực dân tộc.

  • 12/09/2021

    Thơm bùi hương vị trám đen

    Khi cái nắng chói chang, gay gắt của mùa hè nhường chỗ cho những cơn gió heo may đầu thu cũng là lúc trám đen vào mùa. Chúng tôi về xã Chiềng Bôm, huyện Thuận Châu - vùng đất nổi tiếng có quả trám thơm, ngon, được nhiều người sành ăn mách nhau “săn lùng”, để tìm hiểu nét ẩm thực độc đáo, mang bản sắc rất riêng của đồng bào Thái Tây Bắc.

  • 04/09/2021

    Những món ngon từ củ niễng

    Trời dần chuyển sang thu, cũng là lúc củ niễng - sản vật đặc trưng của đồng bào dân tộc Mường ở bản Kiểng, xã Mường Cơi (Phù Yên) vào mùa. Không ngăm ngăm đắng như cháo “mắc nhung”, hay bùi béo đậm đà như xôi “khảu hang”, nhưng những món ăn được chế biến từ củ niễng kích thích vị giác bởi sự thanh mát, ngọt giòn, lạ miệng.

  • 13/08/2021

    Thịt hun khói, đặc trưng ẩm thực Tây Bắc

    Nói đến văn hóa ẩm thực của đồng bào các dân tộc Sơn La thì không thể không nhắc đến thịt hun khói, món ăn quen thuộc bao đời nay của đồng bào nơi đây. Ngày nay, thịt hun khói được coi là đặc sản của miền núi Sơn La -Tây Bắc, mà bất cứ ai khi đến đây, cũng đều muốn được một lần thưởng thức và cảm nhận hương vị đặc sắc của món ăn này.

  • 31/07/2021

    Nộm gà tía tô - món ăn mang hương vị núi rừng

    Văn hóa ẩm thực của đồng bào dân tộc Dao tuy không quá đặc sắc nhưng lại đặc biệt chú trọng ở khâu lựa chọn nguyên liệu. Với món thịt gà, nếu như dân tộc Thái có món gà nướng, gà hun khói..., thì với dân tộc Dao lại ưa chuộng món nộm gà tía tô với cách chế biến đơn giản mà đậm đà hương vị của núi rừng.

  • 24/07/2021

    Món ngon cuối tuần: Lòng cá nấu đắng

    Khi con cá đã trở thành nguồn thực phẩm chính quan trọng trong bữa ăn, đồng bào dân tộc Thái luôn có những sáng tạo, chế biến từ tất cả các bộ phận của con cá thành nhiều món ăn đặc sản. Trong đó, lòng cá nấu lá đắng là một món ăn có hương vị khó quên.

  • 03/07/2021

    Đặc sản thịt trâu đãi khách quý

    Đồng bào dân tộc Thái ở Sơn La vốn có nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng, với nhiều món ăn đã trở thành đặc sản. Trong đó, phải kể đến những món được chế biến từ thịt trâu. Với bàn tay khéo léo, sự tinh tế trong kết hợp nguyên liệu và nhạy cảm trong pha chế gia vị, đồng bào dân tộc Thái có cách riêng của mình để chế biến thịt trâu trở thành đặc sản nổi tiếng, đem lại nguồn thu nhập không nhỏ cho gia đình.

  • 19/06/2021

    Những món ăn độc đáo từ măng chua của người Thái

    Người Thái chế biến măng chua chủ yếu từ măng tre (nó hốc, nó sáng). Ngoài ra, các loại măng bương, nứa, sặt, trúc... cũng có thể là nguyên liệu để chế biến măng chua. Người hái măng dùng thuổng đào những cây măng mới nhú khỏi mặt đất, gọi là “nó hảu”, có nơi gọi là “nó bẳn”, tức là măng củ. Để làm măng chua thì chủ yếu lấy phần còn non của cây măng, gọi là “nó bỏng”, “nó nhọt”. Theo kinh nghiệm, làm măng chua tốt nhất là măng củ (nó hảu).

  • 05/06/2021

    “Cáy man mọ” - món ăn đãi khách quí

    Một trong những món ăn ngon của đồng bào Thái là món “mọ”, tức là sản phẩm tẩm ướp gia vị đem hấp cách thủy với bột gạo nếp. Với trí tưởng tượng, tính ước lượng và tính sáng tạo tuyệt vời, đồng bào dân tộc Thái có thể chế biến “mọ” từ tất cả các sản phẩm rau, củ, quả. Song hấp dẫn nhất là món “Cáy man mọ” (tức là gà mái non hấp) đậm đà bản sắc dân tộc, đòi hỏi sự cầu kỳ, khéo léo tài hoa từ bàn tay con người.

  • 29/05/2021

    Mùa mận chín trên cao nguyên Mộc Châu

    Những ngày cuối tháng 5, các thung lũng mận ở Cao nguyên Mộc Châu khoác lên mình màu áo rực rỡ, chen giữa những tán lá xanh là những chùm mận chín đỏ, trĩu cành. Mận trên vườn, đồi, mận tràn ngập phố; những sọt mận đỏ rực, tím lịm theo những chuyến xe ngược - xuôi, mang theo niềm vui của những người trồng mận bởi năm nay mận giữ được giá và lượng tiêu thụ ổn định.

  • 13/05/2021

    Món Ốc suối hấp, Canh rêu suối và Chè Shan tuyết của tỉnh Sơn La được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập Top 100 món ăn đặc sản và quà tặng 63 tỉnh, thành

    Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) và Tổ chức Top Việt Nam (VietTop) chính thức công bố Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng (2020-2021) dành cho những món ngon, sản vật độc đáo trên cả nước.

  • 12/05/2021

    Cá chua, cá mẳm Tạ Bú

    Cá chua, cá mẳm vốn đã được người dân vùng ven sông Đà làm từ lâu đời. Nhưng vài năm trở lại đây, sản phẩm cá chua, cá mẳm của người dân Tạ Bú (Mường La) mới được nhiều thực khách biết đến và tìm mua, bởi hương vị chua mặn đậm đà của cá, vị thơm bùi của thính kết hợp với riềng, xả, tạo nên một món ăn truyền thống của người dân nơi đây.

  • 24/04/2021

    Gỏi cá – Món ăn độc đáo của đồng bào Thái

    Có thể nói, các món ăn nói chung, món cá nói riêng của đồng bào Thái Tây Bắc là những món ăn đậm đà hương vị, thể hiện sự hòa quyện giữa thiên nhiên với tính sáng tạo tuyệt vời của đồng bào Thái. Món ăn ngon được chế biến từ cá phải kể đến món gỏi cá truyền thống.

  • 15/04/2021

    Trái ngon đầu hè

    Một buổi sáng đi chợ sớm, tiếng rao Đào, mận, mơ Chiềng Cọ thơm, ngon, giòn sật đi thu hút tôi. Hè đã về rồi sao? Nhớ lại ngày nhỏ, cứ chiều đi học về, lũ trẻ trong xóm lại tụ tập chơi nhảy dây, lò cò ngoài sân, thoáng thấy bóng dáng các bà, cô đeo quang gánh, lúc lỉu giỏ tre đựng đầy thứ quả xanh, đỏ đi qua, có đứa nhanh lẹ chạy ù vào xin mẹ 200-500 đồng để mua về chấm muối ớt, vừa ăn vừa nhăn mặt xuýt xoa, nói, cười khúc khích.

  • 30/10/2020

    Tổ chức Liên hoan ẩm thực, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, triển lãm ảnh đẹp 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 gắn với Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VI

    Tổ chức Liên hoan ẩm thực, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, triển lãm ảnh đẹp 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 gắn với Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VI

  • 11/03/2020

    Nộm hoa ban - ẩm thực đặc sắc vùng Tây Bắc

    Nói đến ẩm thực của đồng bào dân tộc Thái ở Sơn La, không thể không kể đến món “Nộm hoa ban”. Đây là món ăn giản dị và đặc sắc được thiên nhiên ban tặng vào mỗi mùa ban nở.

  • 22/01/2020

    Đặc sắc ẩm thực ngày Tết của đồng bào Thái Phù Yên

    Đối với đồng bào Thái Phù Yên, ngày Tết không chỉ là dịp sum họp, đoàn tụ gia đình mà còn là phong tục, nét văn hóa độc đáo. Trong đó, phải kể đến các món ăn dân tộc truyền thống được người dân chế biến trong những ngày Tết để dâng lên ông bà, tổ tiên và thiết đãi anh em bạn bè, người thân trong dòng tộc.

  • 10/01/2020

    Thịt chua - món đặc sản của dân tộc Thái

    Trong văn hóa ẩm thực của đồng bào dân tộc Thái ở Sơn La, có rất nhiều những món ăn mang hương vị đặc trưng, như: Cá suối nướng, cơm lam, da chua, canh bon, gà nướng... và thịt chua (nhứa xổm) là món ngon nổi tiếng được chế biến từ thịt lợn, thịt bò, thịt trâu, trộn với rất nhiều loại gia vị khác nhau , tạo nên món ăn độc đáo, mang hương vị của núi rừng Tây Bắc.

  • 11/10/2019

    Hội thi ẩm thực tỉnh Sơn La 2019

    Thực hiện kế hoạch số 1144/KH-SVHTT&DL ngày 24/5/2019 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức Hội thi ẩm thực tỉnh Sơn La 2019

  • 24/11/2015

    Ẩm thực Sơn La níu chân du khách

    Đến với Sơn La, Du khách sẽ được ngắm nhìn một vùng núi non hùng vĩ và khám phá về giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng Tây Bắc, cuốn hút trong vòng xòe, ngây ngất say trong men rượu cần, cùng thả hồn theo ánh lửa bập bùng và giọng hát ngọt ngào, vang xa trong đêm hội nhạc rừng. Không những thế, mảnh đất này còn lưu giữ nét ẩm thực rất riêng, mang hương vị của núi rừng, được chế biến bởi những bàn tay khéo léo của người dân bản địa đã trở thành các món ăn ngon khó quên như: Pa pỉnh tộp, Chéo, Nộm da trâu, Cháo mắk nhung, Thịt trâu gác bếp…

  • 02/02/2022

    Mộc Châu 360 - Ngồi nhà mà thấy cả Mộc Châu

    Những năm qua, Ban Quản lý Khu du lịch Mộc Châu đã thực hiện nhiều giải pháp tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Mộc Châu. Trong đó, có giải pháp “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo, quảng bá du lịch Mộc Châu qua VR”. Với giải pháp này, du lịch ảo đã và đang mang tới những trải nghiệm thật sự khác biệt cho người sử dụng.

  • 21/04/2021

    Công bố sản phẩm tour du lịch Hà Nội – thành phố Sơn La – Quỳnh Nhai – Thuận Châu

    Ngày 20/4, Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Nội và các huyện Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Thành phố Sơn La tổ chức công bố sản phẩm Tour du lịch 3 ngày 2 đêm Hà Nội - Thành phố Sơn La - Quỳnh Nhai - Thuận Châu.

  • 30/12/2023

    Trao “Giải thưởng bình chọn công nhận thương hiệu du lịch tỉnh Sơn La năm 2023”

    (Tạp chí Du lịch) - Chiều ngày 29/12, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức lễ trao “Giải thưởng bình chọn công nhận thương hiệu du lịch tỉnh Sơn La năm 2023”. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh cùng hơn 30 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

  • 29/12/2023

    Trao “Giải thưởng bình chọn công nhận thương hiệu du lịch tỉnh Sơn La năm 2023”

    Chiều ngày 29/12, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức lễ trao “Giải thưởng bình chọn công nhận thương hiệu du lịch tỉnh Sơn La năm 2023”. Dự buổi lễ có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh cùng hơn 30 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

  • 05/12/2023

    Chương trình nghệ thuật “Sắc màu Sơn La – Tây Bắc” tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Tối ngày 5/12, tại phố đi bộ đường Nguyễn Huệ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu Sơn La – Tây Bắc”.

  • 04/12/2023

    Khai mạc tuần Văn hóa – Du lịch Tây Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Tối 4/12, tại phố đi bộ đường Nguyễn Huệ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình khai mạc Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Tây Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

  • 04/10/2023

    Thể lệ tổ chức “Giải thưởng bình chọn công nhận thương hiệu du lịch tỉnh Sơn La năm 2023”

    Thể lệ tổ chức “Giải thưởng bình chọn công nhận thương hiệu du lịch tỉnh Sơn La năm 2023”

  • 28/08/2023

    Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu năm 2023: Ra mắt phần mềm du lịch thông minh huyện Mộc Châu

    Ngày 28/8, huyện Mộc Châu tổ chức Chương trình ra mắt phần mềm du lịch thông minh “Mộc Châu Tour”. Đây là sự kiện mở đầu trong chuỗi hoạt động Tuần Văn hóa du lịch Mộc Châu năm 2023.

  • 26/08/2023

    Sẵn sàng cho ngày hội trên cao nguyên Mộc Châu

    Những ngày này, cao nguyên Mộc Châu trên khắp các tuyến đường, các khu, điểm du lịch được trang hoàng cờ hoa rực rỡ; mọi công tác chuẩn bị cho Tuần Văn hóa du lịch Mộc Châu năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28/8 đến 4/9 đã sẵn sàng.

  • 21/08/2023

    Bản tin Văn hóa Việt

  • 27/05/2023

    Khai mạc Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”

    Tối 27/5, tại Quảng trường Khăn Piêu, bên cây cầu kính Bạch Long được xác lập kỷ lục Guinness là “Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới” tại Khu du lịch Mộc Châu Island ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La long trọng tổ chức Khai mạc Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” năm 2023 nhằm tôn vinh giá trị vẻ đẹp thiên nhiên, tiếp tục giới thiệu, quảng bá thương hiệu du lịch Mộc Châu – Vân Hồ ngày càng lan toả cả ở trong nước và quốc tế.

  • 26/05/2023

    Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”: Giới thiệu sản phẩm du lịch, nông sản, đặc sản của Sơn La và các tỉnh vùng Tây Bắc

    Chiều ngày 26/5, tại phố đi bộ Mộc Châu đã tổ chức trưng bày “Không gian văn hóa, giới thiệu sản phẩm du lịch, nông sản, đặc sản của Sơn La và các tỉnh vùng Tây Bắc”.

  • 26/05/2023

    Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”: Triển lãm ảnh và trưng bày ảnh đẹp du lịch Sơn La

    Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, ngày 26/5, tại phố đi bộ Mộc Châu, Resort Thảo Nguyên, Nhà văn hóa huyện Mộc Châu đã diễn ra không gian triển lãm ảnh và trưng bày ảnh đẹp du lịch Sơn La với 150 tác phẩm ảnh nghệ thuật đã đoạt giải ở các cuộc thi ảnh trong tỉnh và toàn quốc.

  • 23/05/2023

    Sẵn sàng cho Ngày hội Du lịch Văn hóa Sơn La

    Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” sẽ diễn ra từ 26 – 28/5 tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Đây là dịp quảng bá cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu trong lành, mát mẻ, cũng như những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc trên mảnh đất cao nguyên.

  • 20/05/2023

    Khảo sát, đánh giá điều kiện công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

    Ngày 20/5, Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) do đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng làm trưởng đoàn tiếp tục có chuyến khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn huyện Mộc Châu, Vân Hồ; họp đánh giá các điều kiện để công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

  • 20/05/2023

    Khảo sát, đánh giá điều kiện công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

    Ngày 20/5, Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) do đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng làm trưởng đoàn tiếp tục có chuyến khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn huyện Mộc Châu, Vân Hồ; họp đánh giá các điều kiện để công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

  • 19/05/2023

    Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch khảo sát tại huyện Mộc Châu

    Ngày 19/5, Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) do đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát, đánh giá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Tiếp và làm việc với Đoàn, tỉnh ta có đồng chí Tráng Thị Xuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Mộc Châu.

  • 16/05/2023

    Chương trình Ngày hội Du lịch văn hóa tỉnh Sơn La năm 2023

  • 20/12/2022

    Cuộc thi “Sản phẩm Khăn Piêu đẹp tỉnh Sơn La” năm 2022

    Thực hiện Kế hoạch số 1842/KH-SVHTT&DL ngày  17/8/2022 của  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tổ chức Cuộc thi “Sản phẩm du lịch Khăn Piêu đẹp tỉnh Sơn La” năm 2022, với mục đích lựa chọn sản phẩm du lịch khăn piêu đẹp, độc đáo, có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch, tạo việc làm, tăng thu nhập cho phụ nữ dân tộc Thái; thông qua cuộc thi, góp phần bảo tồn, tôn vinh và phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc Sơn La. nhằm phục vụ công tác quảng bá, phát triển du lịch.

  • 20/12/2022

    TỔNG KẾT VÀ TRAO GIẢI CUỘC THI “ẢNH ĐẸP DU LỊCH SƠN LA” NĂM 2022

    Thực hiện Kế hoạch số 626/KH-SVHTT&DL ngày 31 tháng 3 năm 2022 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La về việc tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Sơn La” năm 2022. Cuộc thi được phát động từ tháng 5 đến tháng 6/2022, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 580 tác phẩm dự thi của 61 tác giả trên toàn quốc (Trong đó: 175 tác phẩm của 16 tác giả tỉnh bạn, 405 tác phẩm của 45 tác giả tỉnh Sơn La). 

  • 15/12/2022

    50 học viên được cấp chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ buồng, bar, bếp

    Từ ngày 06-10/12/2022 tại Khách sạn Trung Kiên, huyện Quỳnh Nhai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công Lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ buồng, bar, bếp cho quản lý, nhân viên các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khu, điểm, bản du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2022.

  • 05/12/2022

    Tổ chức thành công Lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ hướng dẫn du lịch tại điểm trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2022

    Nằm trong những hoạt động triển khai Dự án 6 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2022, từ ngày 28/11 đến ngày 02/12/2022 tại Khách sạn Hương Sen Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Mộc Châu tổ chức thành công Lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ hướng dẫn du lịch tại điểm trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2022.

  • 28/11/2022

    MỘC CHÂU TIẾP TỤC ĐƯỢC VINH DANH LÀ ĐIỂM ĐẾN THIÊN NHIÊN KHU VỰC HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

    Mộc Châu, tỉnh Sơn La sau khi vượt qua các địa danh nổi tiếng khác trong nước và khu vực để giành giải thưởng “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu Châu Á và Châu Đại Dương” (trao giải ngày 07/9/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh), nay tiếp tục được đề cử và giành giải thưởng “Điểm đến khu vực thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” (Worlds Leading Regional Nature Destination 2022), đây là danh hiệu cao quý nhất trong ngành du lịch, được bình chọn bởi các chuyên gia du lịch giới truyền thông và người tiêu dùng trên toàn thế giới.

  • 23/11/2022

    Thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới trải nghiệm cầu kính Bạch Long

    Tiếp tục hành trình trên cao nguyên Mộc Châu, chiều 23/11, các thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới tiếp tục trải nghiệm tại Khu du lịch Mộc Châu Island, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu với điểm nhấn là cầu kính Bạch Long dài nhất thế giới.

  • 31/10/2022

    Tiềm năng phát triển du lịch, thực trạng và giải pháp đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Sơn La với các tỉnh Bắc Lào

    Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng gần gũi, núi liền núi, sông liền sông, vốn có truyền thống hữu nghị đặc biệt từ lâu đời, chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1962. Tình đoàn kết hữu nghị đó được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản và các thế hệ lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước dày công vun đắp. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định“Việt Lào hai nước chúng ta, tình sâu hơn nước Hồng Hà - Cửu Long” và “Núi có thể mòn, sông có thể cạn, song tình nghĩa Lào Việt Nam mãi mãi vũng bền hơn núi, hơn sông”. Trên tinh thần đó, hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước quyết tâm cùng nhau duy trì và phát triển mối quan hệ thủy chung, trong sáng - Tài sản vô cùng quý giá của hai dân tộc Việt - Lào.

  • 28/10/2022

    Giải pháp để Khu du lịch quốc gia Mộc Châu trở thành động lực phát triển kinh tế địa phương

    Khu du lịch quốc gia Mộc Châu có độ cao trung bình hơn 1.000m, nằm trên địa phận 2 huyện Mộc Châu và Vân Hồ, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 200 km về phía Tây Bắc, cách thành phố Sơn La 120 km về phía Đông Nam theo quốc lộ 6.

  • 23/10/2022

    Hội nghị liên kết phát triển sản phẩm du lịch mới, tour du lịch Hà Nội - Sơn La

    Trong khuôn khổ các hoạt động Sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc”, ngày 23/10, tại Thành phố Hà Nội, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị liên kết phát triển sản phẩm du lịch mới, tour du lịch Hà Nội - Sơn La với chủ đề “Sơn La- điểm đến khác biệt an toàn và hấp dẫn”.

  • 22/10/2022

    Không gian “Du lịch sắc màu Sơn La – Tây Bắc” tại Hà Nội

    Trong khuôn khổ các hoạt động Sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc”, từ ngày 21 đến 23/10, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức không gian “Du lịch sắc màu Sơn La - Tây Bắc”.

  • 22/10/2022

    Khai mạc sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La – Tây Bắc” lần thứ 2

    (ĐCSVN) - Tối ngày 21/10, UBND tỉnh Sơn La khai mạc sự kiện du lịch Sắc màu Sơn La – Tây Bắc lần thứ 2, năm 2022, tại không gian phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội.

  • 18/10/2022

    Sẵn sàng cho sự kiện “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc”

    Từ ngày 21 đến 23/10, tại khu phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ diễn ra Chương trình “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” lần thứ II năm 2022 do tỉnh Sơn La phối hợp tổ chức. Sự kiện quan trọng này đang được các cấp, ngành trong tỉnh chuẩn bị chu đáo.

  • 29/09/2022

    Tỉnh Sơn La chuẩn bị tổ chức sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” tại TP Hà Nội năm 2022

    Ngày 23/9/2022 tại UBND Thành phố Hà Nội, đoàn công tác do đồng chí Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã họp làm việc với UBND Thành phố Hà Nội về việc tổ chức sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” tại thành phố Hà Nội năm 2022.

  • 15/09/2022

    Kết quả cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Sơn La” năm 2022

    Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch tỉnh Sơn La” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức năm 2022 đã được phát động tới các tỉnh thành phố trong cả nước, thu hút các tác giả chuyên và không chuyên với tác phẩm phản ánh phong phú, đa dạng về vẻ đẹp của mảnh đất và con người Sơn La, đặc biệt là các điểm đến du lịch độc đáo trên địa bàn tỉnh Sơn La.

  • 12/09/2022

    Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III tại Điện Biên

    Với chủ đề “Thắm tình hữu nghị - Hướng tới tương lai, Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III, diễn ra từ ngày 1 - 3/10/2022, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với tỉnh Điện Biên, các ban, bộ, ngành Trung ương và các tỉnh có chung tuyến biên giới với nước bạn Lào tổ chức.

  • 09/09/2022

    Cụm homestay cộng đồng

    Nắm bắt lợi thế về tiềm năng du lịch, ông Lò Văn Pháng, bản Đông Xuông, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, đã xây dựng cụm homestay cộng đồng, phục vụ nhu cầu ăn, nghỉ cho du khách đến tham quan du lịch trên địa bàn, góp phần tăng thu nhập cho gia đình.

  • 09/09/2022

    Khảo sát thực địa lập đề án phát triển du lịch trên lòng hồ thủy điện Sơn La

    Đoàn khảo sát của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh và Công ty cổ phần Quy hoạch Hà Nội đã làm việc với UBND huyện Quỳnh Nhai, thảo luận, lấy ý kiến đóng góp của UBND huyện và các ngành chức năng về khảo sát quy hoạch đề án phát triển du lịch trên lòng hồ thủy điện Sơn La tại huyện Quỳnh Nhai.

  • 09/09/2022

    Du lịch Việt Nam cần những giải pháp đột phá, mạnh dạn thí điểm các mô hình, cơ chế mới

    Để du lịch Việt Nam lấy lại những gì đã mất trong 2 năm dịch bệnh, nhanh chóng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, cần có những giải pháp đột phá, mạnh dạn thí điểm các mô hình, cơ chế mới.

  • 08/09/2022

    Mộc Châu nhận giải Điểm đến thiên nhiên hàng đầu Châu Á 2022

    Tối ngày 7/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ trao giải World Travel Awards - Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 khu vực Châu Á và Châu Đại Dương với chủ đề “Hành trình phương Nam”. World Travel Awards là giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch, được ví như giải Oscar của du lịch thế giới. Được thành lập từ năm 1993, giải thưởng này nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu.

  • 07/09/2022

    Nhật Bản chào đón du khách Việt Nam trở lại từ ngày 7/9

    Văn phòng Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO Việt Nam) ngày 6/9 cho biết đang thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản với thông điệp “Nhật Bản mừng bạn trở lại - Okaeri” (It’s time for Japan - “Okaeri”) khi du khách Việt Nam có thể trở lại du lịch Nhật Bản từ 7/9.

  • 06/09/2022

    3 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 2/9: Chỉ báo tích cực phục hồi du lịch Việt

    Tổng cục Du lịch ngày 5/9 cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 1-4/9/2022), ước tính cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách du lịch. Đáng chú ý, khách du lịch quốc tế tới các địa phương trọng điểm du lịch tăng mạnh, là tín hiệu khả quan cho mùa du lịch inbound (khách quốc tế vào Việt Nam) của Việt Nam từ tháng 10 sắp tới.

  • 31/08/2022

    Các điểm du lịch chuẩn bị đón khách kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

    Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài bốn ngày, nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao. Đến thời điểm này, hầu hết khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở nhiều địa phương đã được khách đặt kín phòng. Chính quyền tại các địa bàn trọng điểm về du lịch triển khai các phương án bảo đảm chất lượng dịch vụ các điểm đến, tránh xảy ra tình trạng “chặt chém”, ùn tắc giao thông, mất an ninh trật tự.

  • 30/08/2022

    Ngày Du lịch thế giới năm 2022: Hãy cùng nhau “Tư duy lại về du lịch”

    “Năm 2022, ngành du lịch toàn cầu một lần nữa ghi nhận những cơ hội mà du lịch đã và đang mang đến cho tất cả mọi người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong năm nay, chúng ta cũng đặc biệt nhận ra rằng, không thể quay lại với cách làm cũ. Chúng ta phải tư duy lại về du lịch”.

  • 29/08/2022

    Hà Nội bảo đảm chất lượng dịch vụ du lịch trong dịp 2/9

    Sở Du lịch Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố về việc bảo đảm chất lượng các dịch vụ phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

  • 28/08/2022

    Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam

    Những ngày đầu tháng 8, Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La đã tham gia Chương trình “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam”. Sự kiện được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, là cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa cộng đồng nhà cung cấp dịch vụ du lịch, điểm đến với các công ty lữ hành trong nước và quốc tế.

  • 25/08/2022

    Dự báo ngành du lịch Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh mẽ

    Báo The Business Times (Singapore) ngày 23/8 đăng bài viết của tác giả Michael Arnold đánh giá lĩnh vực du lịch của Việt Nam đang sẵn sàng cho quá trình tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới, với doanh thu du lịch quốc tế dự kiến sẽ vượt mức trước đại dịch vào năm 2024.

  • 24/08/2022

    Nhộn nhịp thị trường du lịch kỳ nghỉ lễ 2/9

    Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài bốn ngày (từ ngày 1 đến 4/9), là kỳ nghỉ dài cuối cùng trong năm, lại đúng thời điểm trước thềm năm học mới. Ðây là thời gian thuận lợi để nhiều người tranh thủ đi du lịch cùng gia đình, bạn bè.

  • 24/08/2022

    Khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng

    Với khí hậu mát mẻ, trong lành, nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và những nét văn hóa độc đáo, những năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ đang tập trung phát triển du lịch, thu hút du khách khám phá, trải nghiệm.

  • 23/08/2022

    Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 diễn ra vào tháng 3/2023

    Ngày 22/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã công bố Quyết định số 1865/QĐ-UBND phê duyệt Đề án tổ chức Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023; Quyết định thành lập và triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các tiểu ban Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

  • 22/08/2022

    Du lịch nội địa bùng nổ trong dịp cuối tuần và nghỉ lễ

    Bất chấp những biến động của thị trường xăng dầu thế giới cũng như bất ổn chính trị chung quanh căng thẳng Nga-Ukraine trong suốt thời gian qua, thị trường du lịch Việt Nam tiếp tục trên đà phục hồi mạnh mẽ , đặc biệt du lịch nội địa có sự tăng trưởng vượt bậc.

  • 19/08/2022

    Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để ngành du lịch nhanh chóng phục hồi

    Ngày 17/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch đã chủ trì cuộc họp bàn về tình hình triển khai các giải pháp thúc đẩy phục hồi du lịch, đánh giá việc thực hiện và đề xuất tháo gỡ khó khăn trong triển khai các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

  • 17/08/2022

    Đồng bộ, thống nhất trong chuyển đổi số du lịch

    Trước thực trạng chuyển đổi số trong ngành du lịch ở Việt Nam vẫn diễn ra đơn lẻ kiểu mạnh ai nấy làm, sự ra đời của tài liệu hướng dẫn “Chuyển đổi số trong ngành du lịch: Chuyển đổi nhận thức và thống nhất hành động” vừa được Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) xây dựng và giới thiệu, được coi là bước đi tích cực trong phát triển hệ sinh thái số du lịch.

  • 15/08/2022

    Việt Nam đăng cai tổ chức trực tiếp Diễn đàn Du lịch Mekong 2022

    Theo tin từ Tổng cục Du lịch, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức trực tiếp Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 (MTF 2022) từ ngày 9-14/10 tại Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana), tỉnh Quảng Nam. Đây sẽ là sự kiện gặp mặt trực tiếp đầu tiên của 6 điểm đến thuộc Tiểu vùng Mekong Mở rộng (GMS) kể từ năm 2019.

  • 11/08/2022

    Phát triển du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn

    Kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội quan tâm.

  • 09/08/2022

    Phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đủ điều kiện công nhận năm 2025

    Ngày 9/8, tại huyện Mộc Châu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị chuyên đề lập đề án phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đủ điều kiện công nhận năm 2025.

  • 08/08/2022

    Phát triển du lịch nông thôn

    Những năm qua, nhiều điểm đến du lịch nông thôn được hình thành trên cơ sở khai thác giá trị đặc sắc, mang đậm dấu ấn của văn hóa, sinh thái vùng, miền. Chẳng hạn, số lượng khách ở mảng du lịch nông thôn năm 2019 (thời điểm chưa bị ảnh hưởng của dịch Covid-19) của tỉnh Hòa Bình bằng một phần sáu tổng số khách, mang lại doanh thu 415 tỷ đồng (chiếm hơn 16% tổng doanh thu du lịch của tỉnh).

  • 04/08/2022

    Nhiều cơ hội thúc đẩy du lịch Việt Nam-Nhật Bản sau đại dịch

    Là một trong những sự kiện xúc tiến du lịch đầu tiên của Nhật Bản tại Việt Nam kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở hai nước, Hội thảo xúc tiến du lịch tỉnh Ehime, Nhật Bản diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 2/8, đã mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy du lịch giữa tỉnh Ehime nói riêng và Nhật Bản nói chung với Việt Nam.

  • 03/08/2022

    Phát triển vùng lòng hồ Thủy điện Sơn La trở thành khu du lịch Quốc gia

    Ngày 3/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị chuyên đề (lần 2) lập Đề án định hướng phát triển vùng lòng hồ Thủy điện Sơn La trở thành khu du lịch Quốc gia. Dự Hội nghị có đại diện một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Quỳnh Nhai, Mường La, Thuận Châu và đại diện các khu, điểm du lịch trên địa bàn lòng hồ trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai, Mường La.

  • 03/08/2022

    “Cầu nối” giúp du lịch Sơn La phục hồi, phát triển

    Vượt qua khó khăn dịch bệnh Covid-19, du lịch tỉnh Sơn La những tháng đầu năm nay đang dần phục hồi và phát triển, với doanh thu 6 tháng ước đạt trên 1.280 tỷ đồng. Kết quả này, ngoài sự chỉ đạo triển khai đồng bộ, các giải pháp hỗ trợ, kích cầu du lịch của cấp ủy, chính quyền các cấp, còn có đóng góp rất lớn của Hiệp hội Du lịch tỉnh.

  • 03/08/2022

    Phát huy vai trò trung tâm kết nối trong xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của Hà Nội

    Nhằm góp phần phục hồi và phát triển kinh tế thành phố Hà Nội sau dịch Covid-19, từ đầu năm đến nay Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA) đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch.

  • 02/08/2022

    Việt Nam nằm trong nhóm điểm đến du lịch tăng trưởng cao trên thế giới

    Các thị trường khách đang hồi phục khá nhanh, số doanh nghiệp đăng ký mới và quay trở lại trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ tăng nhanh, Việt Nam tiếp tục nằm trong top những điểm đến có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới, nhu cầu du lịch trong nước và quốc tế gia tăng... là những thông tin chính vừa được Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin ngày 1/8.

  • 01/08/2022

    Du lịch tiếp đà hồi phục tích cực trong 7 tháng đầu năm

    Trong 7 tháng năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái, khách nội địa gấp 1,8 lần của cả năm 2021. Doanh thu du lịch, dịch vụ tăng cao là những yếu tố cho thấy sự phục hồi tích cực của du lịch Việt Nam.

  • 25/07/2022

    Nỗ lực thu hút khách du lịch

    Chiều 21/7, giá bán lẻ mặt hàng xăng, dầu được điều chỉnh giảm đáng kể. Tuy nhiên, nhìn chung mặt bằng giá hàng hóa, dịch vụ hiện vẫn neo cao sau thời gian dài giá nhiên liệu tăng liên tục, tác động đến các ngành kinh tế, trong đó có ngành du lịch đang trong giai đoạn cao điểm. Các doanh nghiệp du lịch đang đau đầu ứng phó để phục hồi du lịch, duy trì việc làm, thu nhập cho lao động sau hai năm đóng băng.

  • 21/07/2022

    Tạm dừng dịch vụ check-in nhanh có thu phí tại sân bay

    Ngày 20/7, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không tạm dừng triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục hàng không (có thu phí) tại sân bay. Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, việc áp dụng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in có thu phí thời điểm này của một số hãng hàng không là chưa hợp lý, gây dư luận không tốt trong xã hội.

  • 20/07/2022

    Giữ vững mục tiêu tăng trưởng khách quốc tế

    Sau hơn ba tháng mở cửa trở lại (từ ngày 15/3 đến nay), du lịch Việt Nam có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Nhưng để đạt được những kỳ vọng đề ra, đặc biệt về tăng trưởng lượng khách quốc tế, đòi hỏi cần có thêm nhiều giải pháp đột phá để thu hút khách du lịch nước ngoài.

  • 19/07/2022

    Hội thảo liên kết phát triển tour du lịch quốc tế

    Nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội văn hóa - du lịch năm 2022 tại tỉnh Luông Pha Bang, nước CHDCND Lào, ngày 19/7, tỉnh Sơn La và tỉnh Luông Pha Bang đã tổ chức Hội thảo “Liên kết phát triển tour du lịch giữa tỉnh Sơn La và tỉnh Luông Pha Bang”. Dự Hội thảo có các đồng chí: Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La; Bun Lươm - Mạ Ni Vông, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Luông Pha Bang, nước CHDCND Lào; lãnh đạo các sở, ngành, các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn hai tỉnh.

  • 19/07/2022

    Thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng tại Sơn La

    Phát huy giá trị cảnh quan thiên nhiên, những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc, những năm qua, tỉnh Sơn La đã chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với các địa phương tập trung thực hiện quy hoạch, thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển du lịch, bảo tồn những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số gắn với xây dựng các điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn.

  • 15/07/2022

    Thị trường du lịch quốc tế của Việt Nam phục hồi nhanh chóng

    Các số liệu về du lịch quốc tế cho thấy du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi nhanh chóng sau khi Việt Nam chính thức mở lại toàn bộ hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022.

  • 11/07/2022

    Ra mắt video clip Việt Nam: Đi Để Yêu! - Wonders of Vietnam

    Một Việt Nam tỏa sáng cùng với những kỳ quan hùng vĩ đã được khắc họa trọn vẹn trong video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Wonders of Vietnam”, hứa hẹn đem lại những trải nghiệm ấn tượng, không thể quên cho du khách.

  • 07/07/2022

    Việt Nam cùng ASEAN nỗ lực phục hồi du lịch khu vực

    Các quốc gia ASEAN cùng chia sẻ cách thu hút thêm nhiều du khách tới khu vực sau đại dịch cũng như tập trung bảo đảm sức khỏe và an toàn cho du khách trong bối chủng nhiều biến chủng mới đang lưu hành. Đây là những vấn đề hàng đầu trong chương trình nghị sự của Hội nghị Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 56.

  • 06/07/2022

    Doanh nghiệp du lịch gặp khó trước “bão giá”

    Vừa gồng mình nối lại hoạt động du lịch sau hơn hai năm tê liệt vì chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, các doanh nghiệp du lịch lại phải đối mặt cơn “bão giá” hoành hành. Mọi chi phí đầu vào đều tăng cao đang khiến nhiều hãng lữ hành chật vật.

  • 05/07/2022

    3 thành phố Việt Nam lọt top điểm đến Đông Nam Á 2022 của Travel+Leisure

    Đà Nẵng, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh là ba đại diện của Việt Nam có mặt trong hạng mục 10 thành phố tốt nhất Đông Nam Á của Giải thưởng Du lịch của tạp chí du lịch nổi tiếng Travel+Leisure (Mỹ) .

  • 05/07/2022

    Bình Thuận Farm, điểm du lịch hấp dẫn

    Với phong cảnh hữu tình, núi rừng thơ mộng, hòa trong không gian văn hóa đa sắc màu với nhiều dịch vụ đa dạng, độc đáo, chất lượng, Bình Thuận Farm đang dần trở thành một điểm tham quan, du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách mỗi khi đến với Thuận Châu.

  • 04/07/2022

    Cẩn trọng với những gói du lịch giá rẻ

    Bước vào mùa cao điểm du lịch hè, khi nhu cầu thị trường trở nên sôi động hơn cũng là lúc nhiều hình thức lừa đảo tinh vi xuất hiện, trong đó phải kể đến những cú lừa mua gói du lịch giá rẻ mà nếu không tỉnh táo, du khách rất dễ bị sập bẫy.

  • 02/07/2022

    Du lịch nội địa tiếp tục là lựa chọn hàng đầu

    Ước tính 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đã phục vụ 60,8 triệu lượt khách nội địa. Con số này gấp hơn 1,5 lần lượng khách nội địa cả năm 2021. Điều này cho thấy, du lịch nội địa tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt sau Covid-19.

  • 30/06/2022

    6 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đạt 602 nghìn lượt người

    Tổng cục Thống kê ngày 29/6 cho biết, 6 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 602 nghìn lượt người, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm 2021.

  • 21/06/2022

    Tích cực chuẩn bị cho sự kiện du lịch “Bản tình ca Sơn La - Luông Pha Băng”

  • 18/06/2022

    Kinh nghiệm quốc tế phát triển Du lịch Cộng đồng sau đại dịch

    Khẳng định du lịch cần được khai thác để mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) nhấn mạh, ưu tiên là bảo đảm cộng đồng được hưởng lợi và trao quyền.

  • 18/06/2022

    Du lịch sinh thái - bền vững - kế thừa

    Xuất phát từ tình yêu, niềm tự hào đối với cảnh đẹp của quê hương và mong muốn ngày càng có nhiều du khách biết đến cao nguyên Mộc Châu, 10 năm trước, Công ty cổ phần du lịch Pha Luông được thành lập với những người trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết, sáng tạo và đã có một định hướng nhất quán về xây dựng, phát triển các sản phẩm dịch vụ du lịch đa dạng, hướng về chiều sâu “Sinh thái - bền vững - kế thừa”.

  • 17/06/2022

    Google Arts & Culture sẽ là cửa sổ quảng bá giá trị văn hóa, du lịch nổi trội của Việt Nam

    Nền tảng số Google Arts & Culture sẽ là “cửa sổ” đưa các giá trị văn hóa, du lịch nổi trội của Việt Nam đến với thế giới. Các địa phương, khu, điểm du lịch tại Việt Nam cần nắm bắt thông tin, nghiên cứu đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch trên nền tảng số độc đáo này.

  • 10/06/2022

    Sức hút mới của du lịch Sơn La

    Thực hiện chủ trương linh hoạt, thích ứng và an toàn, du lịch Sơn La đang hồi sinh mạnh mẽ sau đại dịch. với hàng loạt các sản phẩm du lịch mới, sự kiện du lịch lớn được tổ chức trở lại tạo sức hút đối với du khách đến với Sơn La.

  • 08/06/2022

    Bình chọn cho Việt Nam tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022

    Tại Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards-WTA) lần thứ 29 năm 2022, du lịch Việt Nam đã vinh dự được đề cử tại 10 hạng mục.

  • 07/06/2022

    Bình chọn cho Việt Nam tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022

    Tại Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards-WTA) lần thứ 29 năm 2022, du lịch Việt Nam đã vinh dự được đề cử tại 10 hạng mục.

  • 03/06/2022

    Tập huấn quản trị rủi ro cho ngành du lịch

    Ngày 3/6, Dự án “Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch tại hai tỉnh Lào Cai và Sơn La” (Dự án GREAT)” phối hợp với nhóm tư vấn Edelman tổ chức chương trình đào tạo chuẩn về quản trị rủi ro cho ngành du lịch.

  • 02/06/2022

    Đẩy mạnh các chính sách ưu tiên hỗ trợ phát triển du lịch

    Một số đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ cần có các chính sách ưu tiên hỗ trợ phục hồi và phát triển du lịch như chính sách visa thông thoáng, tạo thuận lợi đi lại cho khách du lịch; mở rộng thêm các nước được miễn thị thực vào Việt Nam; nâng thời hạn miễn thị thực lên 30 ngày…

  • 02/06/2022

    Gỡ nút thắt pháp lý, khơi dòng vốn bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng

    Năm 2009, tòa tháp Nha Trang Plaza (Khánh Hòa) hoàn thành với quy mô 40 tầng, 240 căn hộ đạt tiêu chuẩn 5 sao được biết đến như là sản phẩm condotel đầu tiên của Việt Nam.

  • 31/05/2022

    Du lịch tháng 5 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực

    Chuỗi sự kiện SEA Games 31 đã giúp du lịch Việt Nam thu được nhiều kết quả tích cực trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2022 cả về lượng khách quốc tế và doanh thu lữ hành, dịch vụ du lịch khác.

  • 28/05/2022

    Chỉ số năng lực phát triển của Du lịch Việt Nam tăng 8 bậc trong bảng xếp hạng của Diễn đàn kinh tế thế giới

    Báo cáo xếp hạng Chỉ số năng lực phát triển Du lịch và lữ hành (TTDI) năm 2021 được Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) công bố ngày 24/5 cho thấy, Du lịch Việt Nam đã có bước cải thiện lớn khi tăng lên 8 bậc trong bảng xếp hạng.

  • 24/05/2022

    Sôi động ngày hội hái mận trên cao nguyên

    Những ngày cuối tháng 5, các thung lũng mận ở cao nguyên Mộc Châu đã bước vào thời kỳ thu hoạch. Mận trên vườn, đồi, mận tràn ngập phố, mang theo những nụ cười, niềm vui hân hoan của những người nông dân chăm chỉ. Nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm mận hậu, huyện Mộc Châu đã tổ chức ngày hội hái quả mận hậu lần thứ VI năm 2022 với các hoạt động sôi động, hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, thu hút hàng nghìn lượt du khách đến thung lũng mận Nà Ka, thị trấn Nông trường Mộc Châu để được trải nghiệm.

  • 21/05/2022

    Giải pháp phục hồi du lịch trong điều kiện bình thường mới năm 2022

    Sáng 20/4, tại huyện Mộc Châu, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Giải pháp phục hồi du lịch trong điều kiện bình thường mới năm 2022”. Tham dự, có trên 150 đại biểu là lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND, Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

  • 17/05/2022

    Xây dựng môi trường văn hóa ở điểm du lịch cộng đồng

    Du lịch cộng đồng là loại hình du lịch được phát triển trên cơ sở các giá trị văn hóa của cộng đồng, do cộng đồng dân cư quản lý, tổ chức khai thác và hưởng lợi. Với du lịch cộng đồng, sản phẩm du lịch được tạo ra từ các giá trị của bản sắc văn hóa, phong tục tập quán, ẩm thực, lối sống của cộng đồng cũng như các giá trị khác về cảnh quan thiên nhiên, các điều kiện tự nhiên chung quanh.

  • 07/05/2022

    Nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú phục vụ khách du lịch

    Thực hiện chủ trương mở cửa du lịch đón khách, các đơn vị kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện Mộc Châu đã tập trung củng cố nhân sự, nâng cấp, chỉnh trang cơ sở lưu trú, nâng cao chất lượng phục vụ để đón du khách quay trở lại với những dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Khi mở cửa trở lại các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, các cơ sở lưu trú đã đón và phục vụ lượng lớn du khách, nhất là trong dịp kỳ nghỉ “vàng” 30/4 và 1/5 vừa qua.

  • 06/05/2022

    Đánh thức vẻ đẹp sơn thủy vùng Tây Bắc

    Đánh thức vẻ đẹp sơn thủy vùng Tây Bắc

  • 04/05/2022

    Hơn 10.000 lượt du khách đến Vân Hồ trong dịp nghỉ lễ

    Trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, huyện Vân Hồ đã đón hơn 10.000 lượt khách đến tham quan, du lịch. Các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện tốt việc ứng xử văn minh, thân thiện, tạo ấn tượng tốt cho du khách; thực hiện tốt các quy định về đảm bảo vệ sinh, môi trường, an toàn thực phẩm.

  • 04/05/2022

    77.000 lượt du khách đến với cao nguyên Mộc Châu

    Trong 4 ngày nghỉ Lễ dịp 30/4 và 1/5, huyện Mộc Châu đã đón khoảng 77.000 lượt khách du lịch đến tham quan tại các khu, điểm du lịch, gồm: Rừng thông bản Áng, thác Dải Yến, Mộc Châu Island, Happyland…

  • 04/05/2022

    Du lịch Bắc Yên đón gần 10.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ năm nay

    Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài nên lượng khách du lịch đến huyện Bắc Yên tăng cao so với hằng năm. Tại các điểm đến check in nổi tiếng như: Thiên đường mây Tà Xùa, Sống lưng Khủng Long, Đỉnh gió, Cây cô đơn, Mỏm Lạc Đà, Mỏm Cá Heo, hồ thủy điện Xuân Thiện, Pu Nhi Farm… đều rất đông du khách.

  • 17/04/2022

    Đón gần 24.000 lượt khách đến tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La

    Từ đầu năm đến nay, Bảo tàng tỉnh Sơn La đã đón tiếp, phục vụ gần 24.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La và Bảo tàng tỉnh.

  • 15/03/2022

    Hợp tác phát triển du lịch Hà Nội – Sơn La

    Ngày 15/3, tại huyện Mộc Châu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Sở Du lịch Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình hợp tác phát triển du lịch Hà Nội - Sơn La.

  • 13/03/2022

    Rực rỡ tuyến đường hoa ban

    Thành phố Sơn La, đầu tháng 3, dù trên đồi cao hay phố thị, những cây hoa ban căng tràn sức sống, hoa bung nở làm đẹp thêm cho thành phố trẻ.

  • 08/03/2022

    Hội thảo tham vấn điều chỉnh quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Sơn La

    Ngày 8/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Dự án GREAT tổ chức Hội thảo tham vấn điều chỉnh quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Sơn La đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

  • 07/03/2022

    Tham vấn xây dựng Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Sơn La

    Ngày 7/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng cục Du lịch, Dự án GREAT, Công ty cổ phần Viện du lịch bền vững Việt Nam tổ chức Hội thảo tham vấn xây dựng Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Sơn La.

  • 07/03/2022

    Hội thảo tư vấn xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển du lịch

    Ngày 7/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng cục Du lịch, Dự án GREAT, Công ty cổ phần Viện du lịch bền vững Việt Nam tổ chức Hội thảo tư vấn (lần 2) xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Sơn La. Dự Hội thảo có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan. Hội thảo được tổ chức trực tuyến đến 11 huyện trong tỉnh.

  • 25/02/2022

    Năm Du lịch quốc gia 2022 phải thực chất, tạo hiệu ứng lan tỏa

    Lễ khai mạc, công bố Năm Du lịch quốc gia không phải là phong trào, một sự kiện qua rồi thôi mà phải đi vào thực chất, giúp Quảng Nam và các địa phương quảng bá điểm đến, thu hút lại khách du lịch trong nước và quốc tế, hưởng ứng chương trình Việt Nam mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới vào ngày 15/3.

  • 23/02/2022

    Bảo đảm năng lực đón khách an toàn khi mở cửa du lịch

    Sau hai năm chịu tác động nặng nề vì dịch Covid-19, thông tin mở cửa hoàn toàn du lịch trong điều kiện bình thường mới kể từ ngày 15/3/2022 đã mang đến luồng sinh khí và nhiều hy vọng cho việc phục hồi du lịch Việt Nam. Vấn đề đặt ra lúc này là cần có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về kịch bản, quy trình đón khách cũng như cơ sở hạ tầng, nhân lực, chất lượng sản phẩm phục vụ khách du lịch.

  • 15/02/2022

    Phấn đấu doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 2.800 tỷ đồng

    Kích cầu, phục hồi và phát triển du lịch, năm 2022, tỉnh Sơn La đề ra nhiều giải pháp, trọng tâm là: Huy động, thu hút các nguồn lực tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, kỹ thuật du lịch vào các khu du lịch trọng điểm, như: Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu; vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, các điểm du lịch cộng đồng…

  • 05/02/2022

    “Phá băng” phục hồi du lịch

    Tác động của đại dịch Covid-19 lên mọi mặt của đời sống xã hội, ngành du lịch của cả nước nói chung và ngành du lịch Sơn La nói riêng cũng bị ảnh hưởng nặng nề, hoạt động du lịch cầm chừng trong suốt thời gian qua. Đồng hành cùng các đơn vị doanh nghiệp, HTX hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, tỉnh Sơn La đã đề ra nhiều giải pháp “phá băng”, phục hồi du lịch, thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

  • 01/02/2022

    Hỗ trợ người dân phát triển du lịch cộng đồng

    Bản Tà Số 1, huyện Mộc Châu, được nhiều người biết đến bởi khí hậu mát mẻ, những vườn mận nở hoa rất đẹp vào mùa xuân. 197 hộ đồng bào dân tộc Mông sinh sống nơi đây đều giữ những nét văn hóa độc đáo trong sinh hoạt của dân tộc mình, đã tạo lợi thế để phát triển du lịch cộng đồng. Các cơ quan chức năng ở Mộc Châu luôn quan tâm hỗ trợ nguồn vốn vay, hướng dẫn kiến thức để người dân phát huy tối đa văn hóa bản địa phục vụ phát triển du lịch.

  • 29/01/2022

    Phát triển vùng lòng hồ thủy điện Sơn La thành Khu du lịch Quốc gia

    Công trình Thủy điện Sơn La có lưu vực lòng hồ rộng 43.760 km², dung tích hồ chứa 9,26 tỷ m³. Vùng lòng hồ thủy điện trên địa bàn Sơn La nằm ở các huyện: Quỳnh Nhai, Thuận Châu và Mường La, với diện tích gần 4.000 km², chiếm gần 30% diện tích của tỉnh. Khai thác tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế và du lịch “Đề án định hướng phát triển vùng lòng hồ thủy điện Sơn La trở thành Khu du lịch Quốc gia giai đoạn 2021-2030” là điểm nhấn mang tính chiến lược lâu dài của tỉnh Sơn La.

  • 27/01/2022

    Hiệp hội Du lịch tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp

    Sau gần 10 năm thành lập, Hiệp hội Du lịch Sơn La đã từng bước khẳng định vai trò cầu nối, hỗ trợ doanh nghiệp hội viên xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xây dựng các điểm du lịch an toàn, hấp dẫn, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh phát triển.

  • 26/01/2022

    Thống nhất thời điểm mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế

    Chiều 24/1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo “Thống nhất lộ trình, giải pháp mở cửa hoạt động du lịch quốc tế”, theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 20 điểm cầu với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao cùng nhiều chuyên gia, doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

  • 22/01/2022

    Đề xuất sớm công bố chính thức thời điểm mở cửa du lịch quốc tế

    Mới đây, Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB), Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) và Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã có thư gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề xuất công bố chính thức việc mở cửa du lịch quốc tế của Việt Nam.

  • 20/01/2022

    ASEAN thúc đẩy khôi phục du lịch hậu Covid-19 với các nước đối tác

    Giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 với ngành du lịch, nhanh chóng phục hồi du lịch nội khối với các nước đối tác là các vấn đề chính tại các hội nghị du lịch ASEAN và các nước đối tác diễn ra ngày 19/1 trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2022.

  • 20/01/2022

    Từng bước phục hồi thị trường du lịch quốc tế

    Sau thành công bước đầu từ giai đoạn 1 thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam theo chương trình “hộ chiếu vắc-xin” (từ giữa tháng 11 đến hết tháng 12/2021), ngành du lịch đang triển khai thực hiện giai đoạn 2 (từ ngày 1/1/2022) theo đúng kế hoạch. Sự ấm dần lên của thị trường khách du lịch quốc tế đang mở ra nhiều cơ hội, từng bước hồi phục ngành công nghiệp không khói nước nhà.

  • 19/01/2022

    Gia tăng lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam

    Dữ liệu phân tích của Google Destination Insights cho thấy lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang có xu hướng gia tăng. Đây được coi là dấu hiệu khả quan cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh ngành công nghiệp không khói đang nỗ lực phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng.

  • 18/01/2022

    Hội thảo tham vấn xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Sơn La

    Ngày 17/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Dự án GREAT, Công ty cổ phần Viện du lịch bền vững Việt Nam (ART) tổ chức Hội thảo tham vấn xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Sơn La. Dự Hội thảo có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan. Hội thảo được tổ chức trực tuyến đến 11 huyện trong tỉnh.

  • 08/01/2022

    Du lịch cộng đồng hấp dẫn du khách

    Đầu năm mới, chúng tôi cùng các du khách khám phá một số điểm du lịch cộng đồng, trải nghiệm đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc, được hòa mình trong không khí rộn ràng tiếng chiêng, tiếng trống vang dội giữa núi rừng; say đắm trước những làn điệu dân ca, múa xòe của các thiếu nữ dân tộc.

  • 29/12/2021

    Sơn La công bố chương trình kích cầu “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”

    Sáng 28/12 tại huyện Quỳnh Nhai, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức hội nghị “Bàn giải pháp thích ứng an toàn với dịch COVID-19 và phát động chương trình “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn” tại huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.

  • 28/12/2021

    Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn

    Ngày 28/12, UBND tỉnh phối hợp với Tổng Cục Du lịch tổ chức Hội nghị bàn giải pháp thích ứng, linh hoạt an toàn với dịch Covid-19 và phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn” năm 2021.

  • 17/12/2021

    HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC PHÁT TRIỂN DU LỊCH GIỮA 8 TỈNH TÂY BẮC MỞ RỘNG VÀ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

    Ngày 11/12/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang (Trưởng nhóm hợp tác năm 2021) tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (TBMR) và TP. Hồ Chí Minh. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Tổng cục Du lịch; lãnh đạo 8 tỉnh TBMR và TP. Hồ Chí Minh và các công ty du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh; đại diện tỉnh Sơn La có đồng chí Trần Xuân Việt - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

  • 06/12/2021

    Sơn La kích cầu du lịch thích ứng an toàn với COVID-19

    (Tạp chí Du lịch) - Nhằm chủ động ứng phó với những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La triển khai nhiều hoạt động trong tình hình mới.

  • 02/11/2021

    Cuộc thi video clip “Điện Biên trong tôi” năm 2021

    Nhằm tìm kiếm, lựa chọn những video clip quảng bá du lịch Điện Biên, điểm đến thân thiện, an toàn, giới thiệu những nét đẹp đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa, con người, giới thiệu tiềm năng du lịch Điện Biên đến du khách; đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch của tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức cuộc thi video clip “Điện Biên trong tôi” năm 2021.

  • 23/09/2021

    Hội Nghị trao đổi định hướng phát triển du lịch huyện Quỳnh Nhai giai đoạn 2021-2025

    Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV nhiệm kỳ 2020-2025 về tăng cường thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển ngành du lịch; bảo đảm tính chuyên nghiệp, hiện đại và phát triển bền vững, phấn đấu đến năm 2030, du lịch Sơn La thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

  • 17/09/2021

    Tổ chức cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi” năm 2021

    Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch về việc tổ chức cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi” năm 2021.

  • 15/09/2021

    Tổ chức giải sáng tác video clip và bài viết giới thiệu, cảm nhận về du lịch Vĩnh Long năm 2021

    Được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long, ngày 17/8/2021 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch số 82/KH-SVHTTDL-XTDL về việc tổ chức giải sáng tác video clip và bài viết giới thiệu, cảm nhận về du lịch Vĩnh Long năm 2021 với chủ đề “Vĩnh Long nơi trải nghiệm của du khách”.

  • 27/08/2021

    Cuộc Thi “Sáng Tác Tiêu Đề – Biểu Tượng Du Lịch Mộc Châu” Năm 2021

    Cuộc thi được phát động theo Kế hoạch số 582/KH-UBND ngày 02/3/2021 về việc triển khai tổ chức Cuộc thi “Sáng tác tiêu đề – biểu tượng du lịch Mộc Châu” năm 2021

  • 17/08/2021

    Cuộc thi ảnh Checkin An Giang với chủ đề An Giang tôi yêu trên fanpage Facebook Checkin An Giang năm 2021

    (Cổng TTĐT AG) -Ngày 9-8, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thông báo thể lệ cuộc thi Ảnh Checkin An Giang với chủ đề An Giang Tôi yêu trên Fanpage Checkin An Giang năm 2021.Chuyến hàng nghĩa tình hỗ trợ lực lượng an ninh nhân dân – công an thành phố Hồ Chí MinhAn Giang hướng về đồng bào tâm dịchCông đoàn vận động 16 Tổ tự quản nhà trọ công nhân hỗ trợ, giảm tiền thuê cho người lao động trong mùa dịch

  • 13/08/2021

    Phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tại phiên họp đầu tiên của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026

    (TITC)- Tại phiên họp đầu tiên của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra ngày 11/8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có bài phát biểu với chủ đề Phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc

  • 05/08/2021

    Nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch nội địa giảm mạnh do Covid-19

    Đợt bùng dịch lần thứ tư với những diễn biến phức tạp và kéo dài đã khiến hoạt động du lịch nội địa bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách du lịch nội địa có xu hướng giảm mạnh.

  • 04/08/2021

    Nhiều địa phương hỗ trợ cho hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng bởi Covid-19

  • 31/07/2021

    Hỗ trợ dịch vụ du lịch vượt khó trước đại dịch COVID-19

    Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến cho hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh ta những tháng đầu năm tiếp tục gặp nhiều khó khăn; các khách sạn, nhà hàng, điểm, khu du lịch đã tạm ngừng hoạt động, doanh thu từ hoạt động du lịch giảm mạnh.

  • 03/07/2021

    Phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng NTM

    Tỉnh Sơn La sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, điều kiện khí hậu lý tưởng, cùng những mảng màu văn hóa đặc trưng, riêng biệt của 12 dân tộc anh em cùng sinh sống. Đây chính là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch cộng đồng, gắn với bảo tồn, phát huy những nét văn hóa độc đáo và xây dựng nông thôn mới.

  • 29/06/2021

    Hội thảo xin ý kiến xây dựng sách “Hướng dẫn du lịch Mộc Châu”

    Ngày 29/6, UBND huyện Mộc Châu phối hợp với Dự án “Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch” (GREAT) tổ chức Hội thảo xin ý kiến xây dựng sách “Hướng dẫn du lịch Mộc Châu”.

  • 23/06/2021

    Du lịch “xứ sở sương mù”: Kỳ 2: Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    Du lịch Vân Hồ đang có những khởi sắc, tuy nhiên vẫn chưa phát triển tương xứng so với tiềm năng, còn khá mờ nhạt trên cung đường “du lịch qua miền Tây Bắc”. Làm thế nào để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trở thành nguồn lực phục vụ việc phát triển kinh tế hiệu quả, bền vững vẫn là niềm trăn trở của cấp ủy, chính quyền huyện Vân Hồ.

  • 22/06/2021

    Du lịch “xứ sở sương mù”: Kỳ 1: Sắc màu du lịch Vân Hồ

    Vân Hồ “xứ sở sương mù”, cửa ngõ của tỉnh, nằm trong quy hoạch Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Nơi đây, được tạo hóa ban tặng khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với nhiều nét hoang sơ, thơ mộng; nhiều nét văn hóa độc đáo với các lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc các dân tộc... tạo nên sắc màu riêng cho du lịch Vân Hồ.

  • 10/06/2021

    Phát triển du lịch Sơn La trở thành điểm đến an toàn hấp dẫn vùng Tây Bắc

    Sơn La nằm ở vị trí trung tâm các tỉnh miền núi phía Tây Bắc, vùng đất sinh sống lâu đời của 12 dân tộc anh em với nhiều nét văn hóa truyền thống. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú, đa dạng; nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, là những tiền đề quan trọng để phát triển du lịch.

  • 13/05/2021

    Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên địa bàn huyện Mộc Châu và Vân Hồ

    Thực hiện Công điện số 1407/CĐ-BVHTTDL ngày 29/04/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; Công điện số 01/CĐUBND ngày 28/4/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản chỉ đạo triển khai của UBND tỉnh.

  • 30/04/2021

    Ngành du lịch Mộc Châu chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19

    Dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5, dự kiến có khoảng 10 nghìn lượt khách du lịch đến Mộc Châu, giúp ngành du lịch địa phương có nguồn thu đáng kể sau thời gian khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

  • 27/04/2021

    Hội thảo xây dựng chiến lược Maketing du lịch Mộc Châu và Vân Hồ

    Ngày 26/4, huyện Mộc Châu đã tổ chức Hội thảo xây dựng chiến lược maketing du lịch Mộc Châu và Vân Hồ. Tham gia Hội thảo có các doanh nghiệp du lịch và các bản du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Mộc Châu và Vân Hồ.

  • 19/04/2021

    Sơn La phát triển du lịch gắn với nông nghiệp - Hướng đi bền vững

    Trong những năm gần đây xu hướng du lịch xanh đang nhận được sự chú ý nhiều hơn từ du khách, cũng như các nhà làm du lịch. Đây là một lợi thế cho tỉnh Sơn La tập trung phát triển du lịch gắn với nông nghiệp.

  • 19/04/2021

    Hội nghị trực tuyền thống nhất các hoạt động Nhóm hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021

    Trên cơ sở biên bản thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh TBMR, và TP Hồ Chí Minh được ký kết ngày 14 tháng 11 năm 2020 tại tỉnh Phú Thọ và kế hoạch số 61/KH-NHT ngày 01 tháng 3 năm 2021. Ngày 13/4/2021, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang, chủ trì hội nghị trực tuyến của Nhóm hợp tác du lịch 8 tỉnh TBMR và TP Hồ Chí Minh, nhằm thống nhất một số nội dung hoạt động hợp tác phát triển du lịch năm 2021.

  • 08/04/2021

    Hội nghị tham gia ý kiến vào dự thảo đề cương nhiệm vụ “Đề án phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đủ điều kiện được công nhận vào năm 2025”

    Ngày 06/4/2021, đồng chí Phạm Văn Thủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Hội nghị tham gia ý kiến vào dự thảo đề cương nhiệm vụ “Đề án phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đủ điều kiện được công nhận vào năm 2025”.

  • 04/03/2021

    KHẢO SÁT XÂY DỰNG KHU ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN MỘC CHÂU VÀ HUYỆN VÂN HỒ

    Thực hiện Kế hoạch số 107/KH-UBND ngày 5/5/2020 của UBND tỉnh Sơn La về phát triển du lịch tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2023; Kế hoạch số 294/SVHTT&DL-QLDL ngày 09/02/2021 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tổ chức khảo sát, đánh giá tiềm năng, lợi thế để phát triển sản phẩm khu, điểm, bản du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2021. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La đã tổ chức đoàn khảo sát đánh giá tiềm năng các khu, điểm, bản du lịch trên địa bàn huyện Mộc Châu và huyện Vân Hồ từ ngày 25/2 đến ngày 26/02/2021. Đoàn khảo sát do đồng chí Đỗ Thế Công - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn cùng các thành viên đại diện của Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh, Hiệp hội du lịch tỉnh Sơn La và lãnh đạo, chuyên viên phòng Quản lý du lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

  • 02/03/2021

    Huyện Vân Hồ phát động Cuộc thi thiết kế biểu tượng, khẩu hiệu về Vân Hồ và các điểm du lịch Vân Hồ

    Ngày 20/01/2021, Ủy ban nhân dân huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đã ban hành Kế hoạch số 48/KH-UBND về tổ chức Cuộc thi thiết kế biểu tượng, khẩu hiệu về Vân Hồ và các điểm du lịch Vân Hồ.

  • 22/02/2021

    Bàn giải pháp khai thác tiềm năng du lịch Công trình thủy điện Sơn La

    Ngày 22/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Mường La và Công ty thủy điện Sơn La đã phối hợp tổ chức Hội nghị bàn kế hoạch xây dựng điểm du lịch Công trình thủy điện Sơn La.

  • 09/02/2021

    Kế hoạch tổ chức thi sáng tác biểu trưng du lịch Sơn La (logo), Khâu hiệu du lịch Sơn La (slogan)

    Kế hoạch tổ chức thi sáng tác biểu trưng du lịch Sơn La (logo), Khâu hiệu du lịch Sơn La (slogan)

  • 29/01/2021

    Họp Ban tổ chức sự kiện du lịch “Sơn La - Mùa quả ngọt” tại thành phố Sơn La, năm 2021

    Ngày 27/01/2021, UBND tỉnh Sơn La tổ chức họp Ban tổ chức sự kiện  du lịch “Sơn La - Mùa quả ngọt” tại thành phố Sơn La, năm 2021, đồng chí Phạm Văn Thủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức chủ trì cuộc họp.

  • 17/01/2021

    Ký kết phát triển du lịch biển hồ Quỳnh Nhai

    HTX du lịch sinh thái Quỳnh Nhai vừa phối hợp với các công ty cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn và 6 đơn vị lữ hành tại Hà Nội tổ chức Lễ ký kết phát triển du lịch biển hồ Quỳnh Nhai.

  • 15/01/2021

    Du lịch vùng núi mùa lạnh an toàn

    Theo dự báo, khu vực vùng núi phía bắc trong thời gian tới sẽ tiếp tục xuất hiện băng giá, nhiều nơi có tuyết. Chắc chắn khu vực này sẽ vẫn thu hút nhiều du khách tới chiêm ngưỡng hiện tượng thời tiết kỳ thú. Du lịch vùng núi cao trong điều kiện thời tiết băng giá cần nhiều sự chuẩn bị. Để có một chuyến du lịch an toàn, tránh xảy ra sự việc không may xảy ra như một du khách trượt chân rơi xuống khe đá ở Mã Pí Lèng (Hà Giang) vừa qua, được tận hưởng cảm giác ở “xứ sở mùa đông” trọn vẹn bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:

  • 09/01/2021

    Xây dựng Tà Xùa trở thành trung tâm du lịch của huyện Bắc Yên

    Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra mục tiêu xây dựng xã Tà Xùa thành trung tâm phát triển du lịch của huyện. Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết, cấp ủy, chính quyền xã Tà Xùa đang khẩn trương bắt tay vào thực hiện, tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh, với quyết tâm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

  • 09/01/2021

    Xây dựng Tà Xùa trở thành trung tâm du lịch của huyện Bắc Yên

    Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra mục tiêu xây dựng xã Tà Xùa thành trung tâm phát triển du lịch của huyện. Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết, cấp ủy, chính quyền xã Tà Xùa đang khẩn trương bắt tay vào thực hiện, tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh, với quyết tâm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

  • 15/12/2020

    Hội nghị tư vấn dự thảo Đề án “Phát triển du lịch tỉnh Sơn La đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030”

    Ngày 15/12, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị tư vấn dự thảo Đề án “Phát triển du lịch tỉnh Sơn La đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030”. Dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng Cục du lịch Việt Nam; các chuyên gia Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, đại diện một số công ty lữ hành.

  • 14/11/2020

    Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng

    Ngày 14/11, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Phú Thọ đồng chủ trì phối hợp với UBND các tỉnh: Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái tổ chức Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2020.

  • 25/10/2020

    Thỏa thích trải nghiệm sắc màu Sơn La Tây Bắc tại Hà Nội

    (VOV5) - Chương trình Sắc màu Sơn La Tây Bắc do UBND tỉnh Sơn La tổ chức tại Hà Nội thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ tới trải nghiệm, khám phá.

  • 24/10/2020

    Sơn La tổ chức xúc tiến du lịch tại Hà Nội hưởng ứng chương trình kích cầu của Bộ VHTTDL

    Chiều ngày 23/10, tại Hà Nội, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến du lịch “Trải nghiệm sắc màu Sơn La” nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2020 của Bộ VHTTDL, đồng thời xúc tiến quảng bá du lịch Sơn La tới gần hơn với người dân Thủ đô.

  • 20/10/2020

    Tỉnh Sơn La tổ chức sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La Tây Bắc” năm 2020 tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Chiều ngày 06/10/2020 tại Phòng họp Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La Tây Bắc” đã chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức nhằm thống nhất, nội dung, chương trình tổ chức sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La Tây Bắc” tại thành phố Hà Nội năm 2020. Tham dự cuộc họp có các đồng chí thành viên Ban Tổ chức và phóng viên các cơ quan, đơn vị báo, đài trên địa bàn tỉnh Sơn La.

  • 10/07/2020

    Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020)

    Ngày 9/7, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020). Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức lễ kỷ niệm; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tỉnh Sơn La...

  • 30/03/2020

    Khám phá những cây chè cổ thụ ở rừng đặc dụng Tà Xùa

    Rừng đặc dụng Tà Xùa có tổng diện tích hơn 17.650 ha trải dài trên địa bàn các xã Mường Thải, Suối Tọ (Phù Yên), xã Háng Đồng, Tà Xùa (Bắc Yên). Nằm ở độ cao trên 2.000 m so với mực nước biển, với độ ẩm cao, không khí lạnh và mây mà bao phủ, rừng đặc dụng Tà Xùa mang đậm vẻ hoang sơ với hệ động, thực vật phong phú và nhiều nguồn gen quý hiếm.

  • 17/03/2020

    Sắc trắng hoa cà phê

    Những ngày tháng ba, khi mùa hoa cà phê nở rộ, hàng nghìn ha cà phê trên cao nguyên Nà Sản nở hoa khoe sắc trắng tinh khôi. Mùa hoa cà phê thường có 4 đợt, kéo dài từ tháng 2 đến cuối tháng 4, mỗi đợt hoa nở từ 5 - 7 ngày. Trong khoảng thời gian này, núi đồi nơi đây như phủ đầy tuyết trắng.

  • 16/03/2020

    Rực rỡ sắc hoa chuông vàng

  • 12/03/2020

    Rực rỡ sắc màu hoa giấy

    Du khách có dịp ghé thăm Thành phố Sơn La vào tháng 3, bên cạnh việc thăm quan những danh lam thắng cảnh như: Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La, Di tích lịch sử - văn hóa Văn bia Quế Lâm Ngự Chế; cùng khám phá, trải nghiệm các hoạt động văn hóa, du lịch cộng đồng tại bản Mòng, xã Hua La... du khách còn có thể thả bộ ở Quảng trường Tây Bắc để ngắm cảnh và chụp ảnh bên những chậu hoa giấy đủ sắc màu dưới ánh nắng rực rỡ.

  • 10/03/2020

    Khai thác tiềm năng du lịch rừng thông Noong Cốp

    Rừng thông Noong Cốp, thuộc địa bàn xã Quang Huy (Phù Yên) có diện tích trên 1.200 ha, nằm ở độ cao 1.023 mét so với mặt nước biển, nhiệt độ quanh năm dao động từ 20 - 230C; với hàng vạn cây thông trên 35 năm tuổi, hệ thống đường giao thông thuận tiện; vì vậy, từ nhiều năm nay, rừng thông Noong Cốp đã trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

  • 26/02/2020

    Phát huy giá trị Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam – Lào

    Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, bản Lao Khô, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu tự hào là nơi giúp đỡ, nuôi giấu cán bộ của nước bạn Lào, hoạt động gây dựng cơ sở cách mạng. Đây cũng là địa danh lưu giữ những giá trị to lớn về lịch sử, sự gắn bó máu thịt của tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La với các tỉnh Bắc Lào nói riêng; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, quan hệ đoàn kết đặc biệt, tình cảm thủy chung son sắt...

  • 25/02/2020

    Du lịch Sơn La hội nhập và phát triển bền vững

    Trên địa bàn tỉnh ta hiện còn nhiều cánh rừng nguyên sinh, khí hậu quanh năm trong lành, mát mẻ; cảnh quan thiên nhiên phong phú và hấp dẫn, hệ thống hang động đẹp; Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu được ví như một cỗ máy điều hòa khổng lồ; hồ Thủy điện Sơn La, du lịch Bắc Yên và thành phố Sơn La hứa hẹn nhiều tiềm năng, hấp dẫn mời gọi du khách.

  • 31/01/2020

    Bắc Yên phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hóa

    Huyện vùng cao Bắc Yên là nơi sinh sống của 7 dân tộc Mông, Kinh, Thái, Mường, Dao; được thiên nhiên ưu đãi không khí mát mẻ quanh năm; nhiều thắng cảnh, di tích lịch sử cùng những nét văn hóa độc đáo, đặc trưng của vùng Tây Bắc. Để phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hóa, huyện Bắc Yên đã và đang chú trọng khôi phục, duy trì, nâng cao chất lượng các lễ hội, làng nghề, trang phục truyền thống mang đậm giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc vùng cao.

  • 30/01/2020

    Du lịch tâm linh đầu Xuân

    Đầu Xuân năm mới đi đền, vãn cảnh chùa, cầu cho một năm mới bình an, hạnh phúc từ lâu đã trở thành nét văn hóa truyền thống của nhân dân ta, giúp con người phát triển hành vi hướng thiện, nâng cao tinh thần đoàn kết, hướng về cội nguồn.

  • 25/12/2019

    Đánh thức tiềm năng du lịch Mường La

    Không chỉ Mộc Châu, Quỳnh Nhai, những năm gần đây, huyện Mường La cũng được biết đến là một địa phương có nhiều danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa để phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái và nông nghiệp của tỉnh.

  • 09/11/2019

    Hội thảo liên kết phát triển du lịch tỉnh Sơn La

    Ngày 8/11, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thảo liên kết phát triển du lịch giữa vùng lòng hồ thủy điện Sơn La với trung tâm thành phố Sơn La và khu du lịch Quốc gia Mộc Châu. Dự Hội thảo có đồng chí: Trương Sỹ Vinh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Du lịch Việt Nam; đại diện Sở Du lịch Hà Nội; Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các tỉnh: Hòa Bình, Lai Châu, Điện Biên; lãnh đạo Thành phố, các huyện: Mộc Châu, Quỳnh Nhai và các doanh nghiệp, công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh.

  • 24/10/2019

    Toàn tỉnh: Tổng doanh thu từ du lịch 1.225 tỷ đồng

    Từ đầu năm đến nay, tỉnh ta đã tập trung đẩy mạnh công tác quảng bá và xúc tiến du lịch; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển du lịch; nâng cao chất lượng các dịch vụ, đẩy nhanh các dự án đầu tư du lịch; tổ chức thực hiện tốt các hoạt động liên kết phát triển du lịch trong và ngoài tỉnh.

  • 03/10/2019

    Tỉnh Sơn La sắp diễn ra “Hội thi ẩm thực du lịch Sơn La năm 2019”

    Thực hiện Kế hoạch số 1144/KH-SVHTT&DL ngày 24/5/2019 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La về việc tổ chức Hội thi ẩm thực Sơn La. Hội thi ẩm thực du lịch Sơn La sẽ diễn ra ngày 10/10/2019 tại sân Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Sơn La (thời gian khai mạc lúc 14h30’ chiều 10/10).

  • 26/09/2019

    Tỉnh Sơn La tham gia gian hàng quảng bá tại Hội chợ Du lịch và Ẩm thực Tây Bắc, tỉnh Yên Bái năm 2019

    Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò 2019, Hội chợ Du lịch và Ẩm thực Tây Bắc đã khai mạc hồi 8h00’ ngày 19/9/2019 và diễn ra từ ngày 19/9 - 23/9/2019 tại Thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

  • 21/09/2019

    Hội thảo Đánh thức tiềm năng du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội huyện Bắc Yên

    Ngày 21/9, UBND huyện Bắc Yên phối hợp cùng Học viện Chính trị khu vực I tổ chức Hội thảo Đánh thức tiềm năng du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội huyện Bắc Yên.

  • 28/08/2019

    Trại Văn hóa tỉnh Sơn La trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV tại tỉnh Sơn La, năm 2019

    Từ ngày 18/8 - 20/8/2019, tại sân Ao cá Bác Hồ - Quảng trường Tây Bắc, Trại trưng bày, triển lãm giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc trưng dân tộc (Trại Văn hóa) - Một hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội đã diễn ra thành công tốt đẹp, với sự tham gia của 07 tỉnh Tây Bắc, đã mang lại những dấu ấn, trải nghiệm thú vị đối với nhân dân và du khách đến với Sơn La.

  • 15/07/2019

    Xây dựng, phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch

    Sơn La là tỉnh có tiềm năng du lịch lớn và hiện đang lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa. Trước năm 2000, ngành du lịch Sơn La phát triển chậm do mới hình thành, mạng lưới hoạt động và quy mô còn hạn chế. Nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, tỉnh đã xây dựng cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, hợp tác xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch. Từ năm 2010 đến nay, hoạt động du lịch của tỉnh có sự phát triển mạnh cả loại hình và sản phẩm, hạ tầng du lịch được tập trung quy hoạch và đầu tư đồng bộ nhất là từ khi Chính phủ phê duyệt quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu.

  • 09/07/2019

    Toàn tỉnh: Đón trên 1 triệu lượt khách du lịch

    6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đón 1.006.000 lượt khách du lịch, trong đó hơn 44.000 lượt khách quốc tế.

  • 08/07/2019

    Phát triển du lịch thông minh

    Cuối năm 2017, Tập đoàn VNPT và Tổng cục Du lịch đã ký thỏa thuận hợp tác về việc tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến du khách thông qua dịch vụ, đồng thời, cung cấp các giải pháp về viễn thông - công nghệ thông tin (CNTT) cho các đơn vị để phát triển du lịch. Trên cơ sở ký kết này, tỉnh Sơn La đã đưa vào sử dụng Cổng thông tin điện tử du lịch thông minh Sơn La.

  • 02/07/2019

    Bảo tàng tỉnh: Đón trên 178.000 lượt khách

  • 25/06/2019

    Quỳnh Nhai: Đón hơn 76.000 lượt khách du lịch

    Trong 6 tháng đầu năm, huyện Quỳnh Nhai đón hơn 76.000 lượt khách du lịch, trong đó hơn 950 lượt khách quốc tế, doanh thu đạt hơn 38 tỷ đồng.

  • 07/06/2019

    Bắc Yên: Đón gần 26.000 lượt khách du lịch

    Từ đầu năm đến nay, Bắc Yên đã đón gần 26.000 lượt khách du lịch, trong đó 221 lượt khách quốc tế; tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 12,7 tỷ đồng.

  • 07/06/2019

    Mộc Phong Vân - Điểm du lịch cộng đồng mới lạ, hấp dẫn trên cao nguyên

    Sự kết hợp giữa nét văn hóa truyền thống và hiện đại tạo nên không gian mới mẻ, độc đáo, đáp ứng nhu cầu của mọi du khách trong, ngoài tỉnh và quốc tế, Homestay Mộc Phong Vân, tiểu khu Bó Bun, thị trấn Nông trường Mộc Châu hiện là một điểm du lịch cộng đồng được nhiều du khách lựa chọn.

  • 06/06/2019

    Mường La: Đón hơn 85.500 lượt khách du lịch

    Từ đầu năm đến nay, huyện Mường La đã đón hơn 85.500 lượt khách du lịch, trong đó 1.185 lượt du khách quốc tế. Du khách tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng tại các điểm: Suối khoáng bản Lướt, di tích lịch sử đồn Mường Chiến (xã Ngọc Chiến); Nhà máy thủy điện Sơn La, du lịch lòng hồ thủy điện Sơn La...

  • 04/04/2019

    Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hanoi 2019

    Diễn ra từ ngày 27/3 - 29/3/2019 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hanoi 2019 với chủ đề “Du lịch xanh” đã thành công tốt đẹp.

  • 27/03/2019

    Quảng bá phát triển du lịch cho huyện Bắc Yên

    Ngày 26/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với UBND huyện Bắc Yên về phát triển du lịch tại các xã vùng cao trên địa bàn huyện.

  • 18/02/2019

    Hội nghị triển khai Cổng thông tin du lịch Sơn La

    Sáng ngày 04/01/2019 tại Hội trường tầng 4, tòa nhà VNPT, Số 1, Tô Hiệu, TP Sơn La. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và VNPT Sơn La phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai Cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh tại tỉnh Sơn La.

  • 15/02/2019

    Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế lần thứ 2 tại huyện Mộc Châu

    Ngày 14/2, UBND huyện Mộc Châu đã phối hợp với Công ty TNHH Khinh khí cầu Ballooning Media tổ chức Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế lần thứ 2 tại huyện Mộc Châu với 3 loại hình: Bay treo, bay tự do và bay biểu diễn, nhằm quảng bá du lịch, mở ra sản phẩm du lịch hiện đại, mới lạ, góp phần nâng cao sức hấp dẫn và thu hút ngày càng đông du khách trong và ngoài nuớc đến với Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu.

  • 14/01/2019

    Khai trương Cổng thông tin điện tử du lịch thông minh tỉnh Sơn La

    Ngày 11/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với VNPT Sơn La tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử du lịch thông minh tỉnh Sơn La. Tới dự buổi Lễ có lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các huyện trong tỉnh; đại diện Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam.

  • 10/01/2019

    Vân Hồ phát triển du lịch gắn với nông nghiệp bền vững

    Là huyện cửa ngõ của tỉnh, Vân Hồ được thiên nhiên ưu đãi với nhiều phong cảnh đẹp, đa dạng, phong phú, khí hậu mát mẻ quanh năm, là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, Vân Hồ còn đa dạng về bản sắc văn hóa các dân tộc, cùng nhiều sản vật độc đáo, như: Chè, mận, mơ, tất cả đã và đang tạo nên một Vân Hồ thơ mộng, mến khách.

  • 09/01/2019

    Quỳnh Nhai: Đón trên 72.000 lượt khách du lịch

    Nhằm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, những năm qua, huyện Quỳnh Nhai đã khai thác hợp lý các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch theo hướng bảo vệ môi trường bền vững; xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; tăng cường xúc tiến và triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho khách du lịch, đầu tư xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện đón khách du lịch trong nước và quốc tế.

  • 24/12/2018

    Tổng kết và Trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Sơn La” lần thứ II năm 2018

    Thực hiện Kế hoạch số 722/KH-SVHTT&DL ngày 20/04/2018 của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch về Tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Sơn La” lần thứ II năm 2018 và chuẩn bị dự cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Tây Bắc” tại tỉnh Lào Cai. Ngày 11/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du tịch đã tổ chức tổng kết trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Sơn La” lần thứ II năm 2018. Tới dự có lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; các tác giả có tác phẩm tham dự cuộc thi.

  • 24/12/2018

    Phát triển du lịch bền vững gắn với bảo vệ môi trường

    Du lịch hiện nay được định hướng phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Phát triển Du lịch dựa trên sự khai thác các yếu tố tài nguyên tự nhiên và tài nguyên nhân văn, văn hóa của từng địa phương. Nhưng nếu không biết khai thác tiềm năng du lịch một cách hợp lý, sẽ làm suy giảm chất lượng môi trường và ảnh hưởng tới phát triển du lịch. Bởi vậy, các hoạt động du lịch có liên kết chặt chẽ với công tác bảo vệ môi trường tại các khu, điểm du lịch.

  • 24/12/2018

    Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với UBND huyện Vân Hồ, Mộc Châu về phát triển du lịch

    Ngày 05/12/2018, tại UBND huyện Vân Hồ và UBND huyện Mộc Châu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi làm việc nhằm nắm bắt tình hình phát triển du lịch trên địa bàn hai huyện, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý và tổ chức các hoạt động du lịch.

  • 24/12/2018

    Hội nghị triển khai Luật Du lịch 2017

    Từ ngày 04 - 05/12/2018, tại huyện Mộc Châu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức thành công Hội nghị triển khai Luật Du lịch 2017.

  • 24/12/2018

    Sơn La và các tỉnh Tây Bắc mở rộngliên kết phát triển du lịch với tỉnh Hà Tĩnh

    Sáng ngày 27/11/2018 tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ đã diễn ra Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Hà Tĩnh với 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

  • 23/12/2018

    Quỳnh Nhai tập trung thu hút, đầu tư phát triển du lịch

    Trở lại Quỳnh Nhai vào những ngày cuối năm, chúng tôi hết sức ấn tượng với những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đặc biệt là công tác quy hoạch, thu hút đầu tư trong phát triển du lịch vùng lòng hồ.

  • 23/12/2018

    Suối Tọ mùa hoa dã quỳ

    Đầu tháng 12, khi những cơn gió mùa đông bắc mang hơi lạnh tràn về, cũng là lúc hoa dã quỳ - một loài hoa mọc hoang dã, nhưng lại có vẻ đẹp, sức cuốn hút lạ thường ở vùng cao Suối Tọ - bung nở vàng rực. Sau nhiều lần lỡ hẹn, năm nay, chúng tôi đã có dịp về Suối Tọ đúng dịp dã quỳ nở rộ.

  • 23/12/2018

    Mùa hoa trên Thảo nguyên

    Từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 4 năm sau được coi là mùa đẹp nhất trong năm ở Mộc Châu, bởi trong tiết trời se lạnh của mùa đông là những tia nắng nhẹ trải dài trên các cánh đồng chè. Cùng với đó, khoảng thời gian này cũng là mùa trăm hoa đua nở dọc hai bên quốc lộ 6, suốt quãng đường từ bản Co Chàm, xã Lóng Luông (Vân Hồ) đến Thị trấn Nông trường Mộc Châu, du khách thỏa sức ngắm hoa và lưu lại những kỷ niệm cho chuyến đi của mình.

  • 23/12/2018

    Dịch vụ cho thuê trang phục dân tộc ở tiểu khu Pa Khen I

    Những năm gần đây, du lịch trên địa bàn huyện Mộc Châu phát triển mạnh, theo đó nhân dân tiểu khu Pa Khen I, thị trấn Nông Trường Mộc Châu đã phát triển dịch vụ cho thuê trang phục dân tộc Mông. Việc làm vừa góp phần tăng thêm thu nhập gia đình, gìn giữ bản sắc dân tộc và thu hút khách du lịch.

  • 23/12/2018

    Giá dịch vụ nhà nghỉ rẻ hút khách du lịch

    Được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu mát mẻ, nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú và các điểm du lịch do con người tạo ra, cùng với sự thân thiện, mến khách - Mộc Châu đã trở thành điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách trong, ngoài tỉnh và quốc tế, nhất là trong những ngày lễ, tết và dịp cuối tuần. Quản lý chặt chẽ giá dịch vụ nhà nghỉ cuối tuần đã thu hút lượng du khách ngày càng nhiều đến với Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu.

  • 23/12/2018

    Khám phá vẻ đẹp hang Nhả Nhung

    Cách quốc lộ 6 khoảng 25 km, hang Nhả Nhung, thuộc bản Trạm Hốc, xã Chiềng On (Yên Châu) có vẻ đẹp nguyên sơ với nhiều hình thù nhũ đá tự nhiên, vì vậy thu hút du khách đến khám phá, trải nghiệm.

  • 23/12/2018

    Vùng đất giàu tiềm năng phát triển du lịch

    Mường La không chỉ quyến rũ bởi vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ, núi non trùng điệp, mà còn hấp dẫn bởi là nơi đa sắc màu văn hóa của đồng bào các dân tộc. Đến với Mường La, du khách được thăm công trình thủy điện Sơn La kỳ vĩ, được tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số cũng như hòa mình vào trong các lễ hội, những phong tục tập quán, những món ẩm thực lạ.

  • 30/10/2018

    Tuần văn hóa - du lịch Sơn La tại Hà Nội năm 2018

    Từ ngày 19-21/10/2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội tổ chức Tuần văn hóa - du lịch Sơn La tại Hà Nội tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đêm khai mạc với chủ đề “Sơn La - miền quê huyền thoại” đã đem đến công chúng nhiều tiết mục đặc sắc. Tới dự Chương trình khai mạc có Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội.

  • 01/10/2018

    CHƯƠNG TRÌNH KHẢO SÁT VÀ TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC TRONG LĨNH VỰC DU LỊCH GIỮA CÁC TỈNH BẮC LÀO VÀ CÁC TỈNH VÙNG TÂY BẮC VIỆT NAM

    Thực hiện Kế hoạch số 3721/KH-BCĐngày 20/12/2017 của Ban Chỉ đạo hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng về hoạt động hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2018. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La đã phối hợp với các Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Phú Thọ, Lai Châu và Hòa Bình tổ chức chương trình đón tiếp đoàn Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch các tỉnh Phong Sa Ly, U Đom Xay, Luông Pha Băng (nước CHDCND Lào) đến khảo sát, trao đổi kinh nghiệm và triển khai các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực du lịch tại các tỉnh Tây Bắc mở rộng.

  • 16/09/2018

    Trưng bày sản phẩm văn hóa - du lịch Sơn La tại Tuần Văn hóa - Du lịch Sơn La năm 2018

    Nằm trong khuôn khổ chương trình Tuần Văn hóa – Du lịch Sơn La năm 2018 tại huyện Mộc Châu, từ ngày 30/8 - 02/9/2018, tại sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Mộc Châu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Gian hàng trưng bày các sản phẩm văn hóa - du lịch Sơn La.

  • 10/08/2018

    Sơn La Khởi động Dự án thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch

    Ngày 24 tháng 7 năm 2018 tại huyện Mộc Châu, Ban Chỉ đạo dự án GREAT tỉnh Sơn La phối hợp với Công ty Cowater Sogema Inc. Int. tổ chức Hội thảo Khởi động Dự án thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch (gọi tắt là GREAT) do Chính phủ Australia tài trợ, với chủ đề: Khởi động sáng kiến, trao quyền kinh tế của phụ nữ ở Tây Bắc Việt Nam.

  • 10/08/2018

    LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN VIỆN NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN DU LỊCH

    Nhằm hỗ trợ cho hoạt động khảo sát, điều tra hiện trạng du lịch Homestay khu vực Tây Bắc phục vụ chính sách hỗ trợ sự tham gia của cộng đồng trong phát triển du lịch cộng đồng của Viện nghiên cứu phát triển du lịch - Tổng cục Du lịch. Ngày 20/7/2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh sơn La đã tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Viện nghiên cứu phát triển du lịch tại Hội trường Sở.

  • 27/06/2018

    Hấp dẫn du khách bởi sự độc đáo

    Cùng với sự phát triển của Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, hình thức du lịch nhà nghỉ cộng đồng homestay luôn được các bạn trẻ hoặc các gia đình đi du lịch lựa chọn. Bởi ngoài chi phí rẻ hơn so với giá nhà nghỉ và khách sạn, Nhà Ta homestay còn mang phong cách mới lạ trong thiết kế, tạo sự hấp dẫn với du khách.

  • 27/06/2018

    Quan tâm bồi dưỡng “nghề” làm du lịch

    Xác định lĩnh vực du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian qua, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Vân Hồ đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ các giải pháp thúc đẩy lĩnh vực du lịch phát triển.

  • 27/06/2018

    Trải nghiệm du lịch nông nghiệp Mộc Châu

    Với những ưu thế thiên nhiên mang lại, Mộc Châu đang là một trong những lựa chọn cho các chuyến du lịch sinh thái của du khách thập phương. Để phát triển hơn nữa tiềm năng nơi đây, thời gian gần đây, Mộc Châu đã có thêm một loại hình mới - du lịch nông nghiệp, góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch, mang lại hiệu quả kinh tế cho địa phương.

  • 27/06/2018

    Đa dạng hóa các sản phẩm du lịch

    Xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, những năm qua, tỉnh ta đặc biệt quan tâm đầu tư, quảng bá các sản phẩm du lịch, coi đó vừa là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, vừa là thông điệp đưa du lịch Sơn La đến với mọi miền đất nước.

  • 22/05/2018

    Phát triển ngành chè gắn với du lịch trên cao nguyên Mộc Châu

    Năm 1958, cây chè được Nông trường Quân đội đưa vào trồng thử nghiệm tại cao nguyên Mộc Châu. Sau 60 năm, cây chè ở Mộc Châu được phát triển thành vùng nguyên liệu tập trung rộng lớn, với nhiều giống chè năng suất, chất lượng cao.

  • 22/05/2018

    Vùng cao Bắc Yên đang là điểm đến hấp dẫn của du khách

    Đến với Bắc Yên, chúng tôi ấn tượng bởi những cảnh đẹp của núi rừng hoang sơ, hùng vĩ, những ruộng bậc thang uốn lượn trên các triền núi, con người nơi đây thật thà, chất phát, mến khách. Những năm gần đây, du lịch ở Bắc Yên được biết đến với những từ khóa trên mạng inteet: “Săn mây Tà Xùa”, “chinh phục sống lưng khủng long - xã Háng Đồng” và đây cũng là một trong những điểm du lịch có sức hút mãnh liệt đối với du khách khắp nơi đến khám phá.

  • 08/01/2018

    Sơn La đón tiếp đoàn Famtrip, Mediatrip đến xúc tiến điểm đến trên địa bàn tỉnh

    Từ ngày 18/12 đến ngày 22/12/2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La phối hợp với Công ty Cổ phần dịch vụ Truyền thông và Du lịch Á Châu mời các công ty, doanh nghiệp lữ hành quốc tế, nội địa trên địa bàn cả nước đến xúc tiến các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La.

  • 04/01/2018

    Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2017

    Trong 2 ngày (7 và 8/12), tại huyện Mộc Châu, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Trưởng nhóm hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2017 đã chủ trì Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2017; triển khai các hoạt động hợp tác năm 2018.

  • 18/12/2017

    HỘI NGHỊ “QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN, LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH ĐẶC TRƯNG VÙNG TÂY BẮC”

    Sáng ngày 16/12/2017, Ban Chỉ đạo Tây Bắc tổ chức Hội nghị “Quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng vùng Tây Bắc” được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc. Đại biểu tỉnh Sơn La tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Thuỷ - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo phòng Khoa giáo - Văn xã UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch…

  • 16/10/2017

    Hội thi ẩm thực dân tộc tỉnh Sơn La năm 2017

    Ngày 27/9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thi ẩm thực dân tộc tỉnh Sơn La năm 2017.

  • 25/09/2017

    Mộc Châu, Quỳnh Nhai: Lượng du khách tham quan du lịch tăng cao

    Trong tháng 8, lượng khách tham quan du lịch đến Mộc Châu tăng cao, hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch đạt hiệu quả.

  • 10/09/2017

    Họp Ban tổ chức Hội thi “Ẩm thực dân tộc tỉnh”

    Ngày 7/9, Ban tổ chức Hội thi “Ẩm thực dân tộc tỉnh” năm 2017 đã họp triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Hội thi.

  • 24/08/2017

    Du lịch cộng đồng ở Thành phố Sơn La

    Không chỉ có lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, Thành phố Sơn La còn có nhiều di tích lịch sử được công nhận xếp hạng cấp quốc gia, cấp tỉnh; nhiều bản làng giữ được nét sinh hoạt văn hóa truyền thống... Đây là những điều kiện rất thuận lợi để Thành phố phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.

  • 24/08/2017

    PHIÊN HỌP KỸ THUẬT TỔ THƯỜNG TRỰC, TỔ GIÚP VIỆC BCĐ HỢP TÁC PHÁT TRIỂN DU LỊCH 8 TỈNH TÂY BẮC MỞ RỘNG NĂM 2017 TẠI TỈNH ĐIỆN BIÊN

    Ngày 18/8/2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức phiên họp Tổ thường trực và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo Chương trình hợp tác phát triển Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

  • 17/07/2017

    Trại trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm Văn hóa Du lịch

    Trại trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm Văn hóa Du lịch được tổ chức từ ngày 05/7 đến ngày 07/7/2017 với sự tham gia của các tỉnh có chung tuyến biên giới giáp Việt Nam - Lào như: Sơn La, Điện Biên, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị, Quảng Nam, Kon Tum và các tỉnh thuộc nhóm hợp tác phát triển du lịch Tây Bắc mở rộng: Lào Cai, Hòa Bình, Phú Thọ, Lai Châu, Yên Bái

  • 17/07/2017

    Thành phố Sơn La: Khai trương mô hình điểm nhà nghỉ du lịch cộng đồng

    Thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-TU ngày 08/4/2016 về phát triển du lịch đến năm 2020, Thành phố Sơn La đã tập trung xây dựng điểm 3 bản du lịch cộng đồng: bản Bó (phường Chiềng An), bản Hụm (xã Chiềng Xôm) và bản Hùn (xã Chiềng Cọ); hỗ trợ xây dựng 4 nhà nghỉ du lịch cộng đồng.

  • 31/05/2017

    Yên Châu sẵn sàng cho Ngày hội xoài năm 2017

    Chỉ còn ít ngày nữa, “Ngày hội xoài Yên Châu năm 2017” lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại huyện Yên Châu, nhằm quảng bá thương hiệu, tôn vinh người trồng xoài, góp phần đưa hương xoài Yên Châu bay xa.

  • 31/05/2017

    Nơi ghi dấu Bác về thăm

    Ngày 7/5/1959, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Sơn La vinh dự và tự hào đón Bác Hồ về thăm nhân dịp kỷ niệm 5 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 4 năm thành lập Khu tự trị Thái - Mèo.

  • 31/05/2017

    Các hoạt động kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017)

    Trong hai ngày (18 và 19/5), tại huyện Quỳnh Nhai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Sơn La lần thứ XVIII, năm 2017.

  • 08/05/2017

    Triển lãm trưng bày mẫu phác thảo Tượng đài “Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc”

    Ngày 5/5, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã Khai mạc triển lãm trưng bày mẫu phác thảo Tượng đài “Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc”. Tới dự có đồng chí Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

  • 08/05/2017

    Nghệ thuật vẽ tranh thờ của người Dao

    Đối với đồng bào người Dao ở Sơn La, nghi lễ thờ cúng không thể thiếu bộ tranh thờ. Xung quanh bộ tranh thờ này, có rất nhiều điều bí ẩn.

  • 08/05/2017

    Nghề làm giấy dó của người Dao Đỏ

    Người Dao ở Sơn La, gồm: Dao Đỏ, Dao Tiền, Dao Quần Chẹt với những đặc trưng văn hóa khác nhau. Song họ có chung một nghề truyền thống là làm giấy dó. Hàng năm, cứ khi nông nhàn, đồng bào Dao Đỏ ở bản Phiêng Bay, xã Chiềng Khay (Quỳnh Nhai) lại làm giấy dó.

  • 08/05/2017

    Khu di tích quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La: Đón 7.000 lượt khách tham quan trong dịp nghỉ Lễ

    Trong dịp nghỉ Lễ kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017) và Ngày Quốc tế lao động 1/5, Khu di tích quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La đã đón 7.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan.

  • 03/05/2017

    CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH TRONG NĂM ĐOÀN KẾT HỮU NGHỊ VIỆT NAM LÀO - 2017 TẠI TỈNH SƠN LA

    Nhân dịp Kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (05.9.1962 - 05.9.2017); 40 năm ký kết Hiệp ước Hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào (18.7.1977 - 18.7.2017), ngày 06.3.2017 Ban Thường vụ tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 43-KH/TU về tổ chức các hoạt động trong Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, sự hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Sơn La và các tỉnh Bắc Lào; ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện kỷ niệm trọng đại trong quan hệ hai nước. Thông qua đó giúp cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc nhận thức sâu sắc hơn về tình đoàn kết hữu nghị truyền thống lâu đời, sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào, Sơn La với các tỉnh Bắc Lào, củng cố tình cảm sâu sắc, gắn bó giữa nhân dân hai nước, tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác giữa Sơn La với các tỉnh Bắc Lào.

  • 11/04/2017

    Hội trà Mộc Châu lần thứ 2 năm 2017

    Trong ba ngày (từ 7-9/4) huyện Mộc Châu đã tổ chức thành công Hội trà Mộc Châu lần thứ 2 năm 2017. Tham dự có các đồng chí: Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch tỉnh Lai Châu; Lại Cao Lê, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Công ty chè Việt Nam - Công ty cổ phần Vinatea; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Sơn La; lãnh đạo lãnh đạo huyện Mộc Châu, các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân đang sản xuất và kinh doanh sản phẩm chè trong và ngoài tỉnh, đông đảo du khách, đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

  • 29/03/2017

    Lễ hội “Xên bản, xên mường” bản Mường Và

    Trong 4 ngày (từ ngày 23 đến 26/3) tại bản Mường Và, xã Mường Và (Sốp Cộp) đã tổ chức Lễ hội “Xên bản, xên mường” năm 2017. Đây là lễ hội có ý nghĩa quan trọng trong đời sống văn hóa của bà con nhân dân bản Mường Và, lưu giữ, bảo tồn, phát huy nét đẹp văn hóa, góp phần cổ vũ động viên nhân dân các dân tộc tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

  • 13/03/2017

    Tưng bừng Lễ hội Mùa hoa ban năm 2017

    Trong ba ngày (từ 11 đến 13/3), Thành phố đã tổ chức Lễ hội Mùa hoa ban năm 2017. Tham dự Lễ khai mạc có Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN Thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể và đông đảo nhân dân và du khách tham dự, cổ vũ.

  • 02/03/2017

    Những tri thức dân gian về cầu thang nhà sàn dân tộc Thái

    Cuốn Văn hóa Thái những tri thức dân gian của tác giả Đặng Thị Oanh do Nhà xuất bản Thanh niên phát hành năm 2011, dày 200 trang đem tới cho bạn đọc những góc nhìn thú vị về hình tượng cầu thang nhà sàn Thái.

  • 02/03/2017

    Trung tâm phát hành sách vật tư văn hóa Sơn La: Phát hành 405.000 bản sách

    Năm 2016, Trung tâm phát hành sách vật tư văn hóa Sơn La luôn quan tâm nâng cao chất lượng kinh doanh, phục vụ khách hàng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; thường xuyên duy trì giá sách pháp luật tại các hiệu sách nhân dân trong toàn tỉnh.

  • 15/02/2017

    Nơi khắc ghi tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào

    Những ngày này, Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam - Lào tại bản Lao Khô, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu đang được khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại để khánh thành đúng dịp Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ II, năm 2017 và “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào” dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 7 sắp tới.

  • 15/02/2017

    Liên kết, hợp tác phát triển du lịch

    Những năm qua, hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh có bước phát triển mạnh mẽ, rộng khắp, tạo sức lan tỏa, kích cầu du lịch Sơn La ngày càng phát triển.

  • 09/02/2017

    Quảng bá rộng rãi thông tin du lịch phục vụ du khách

    Chủ động nghiên cứu, sáng tạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá với nhiều hình thức phong phú; nghiên cứu, khảo sát tuyến, điểm tư vấn phát triển du lịch; tổ chức, tham gia các hội chợ, triển lãm; đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du dịch... là những chuyển biến tích cực của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh trong năm qua.

  • 07/02/2017

    Sôi động Lễ hội đua thuyền Quỳnh Nhai

    Cũng như nhiều năm gần đây, đúng ngày mùng 10 tháng Giêng, tại huyện Quỳnh Nhai đã diễn ra Lễ hội đua thuyền truyền thống. Đây là một hình thức sinh hoạt văn hóa cộng đồng độc đáo và ý nghĩa trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

  • 22/12/2016

    Điện ảnh Sơn La hướng hoạt động về cơ sở

    Trong thời gian qua, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng luôn chủ động tổ chức sản xuất phim, phát hành phim và chiếu bóng hướng hoạt động về cơ sở; lấy xã, bản, vùng sâu vùng xa, vùng cao, biên giới làm điểm phục vụ, kết hợp thông tin, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước và giáo dục pháp luật.

  • 08/10/2016

    HỘI THI THIẾU NHI KỂ CHUYỆN THEO SÁCH HÈ NĂM 2016

    Nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, báo sâu rộng trong thanh thiếu niên và học sinh trên địa bàn thành phố, đồng thời tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao vị thế văn hóa đọc, phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo, diễn đạt cảm xúc cho các em, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy trong các em lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước từ đó tạo động lực để các em cố gắng học tập, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức, phấn đấu trở thành người công dân có ích cho xã hội và cho đất nước.

  • 21/09/2016

    Phát triển du lịch Sơn La gắn với thích ứng và giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu toàn cầu

    Cùng với sự biến đổi thường xuyên về nền nhiệt độ, sự khắc nghiệt của khí hậu trong năm, các hoạt động thiên tai như sóng thần, lũ lụt, hạn hán, nhiệt độ tăng khiến băng tan, mực nước biển dâng, biến đổi khí hậu đang là mối lo ngại của toàn cầu… Theo thống kê nhiệt độ trung bình hiện nay đã tăng 0,5 – 0,7oC so với 50 năm về trước, cùng với hiện tượng El Nino, La Nina đang tác động vào tất cả các vấn đề của cuộc sống xung quanh con người và tất cả các lĩnh vực như nông nghiệp, ngư nghiệp, văn hóa, du lịch, thương mại và dịch vụ; ảnh hưởng gián tiếp đến các lĩnh vực giao thông, công nghiệp, xây dựng, … sự tác động của nó có tính lâu dài, bất trắc, bất định, rộng lớn và không thể đảo ngược được. Một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề, nghiêm trọng nhất bởi biến đổi khí hậu đó là ngành du lịch.

  • 20/09/2016

    Tổ chức Chương trình khảo sát tuyến du lịch Mường La, Sơn La năm 2016

    Thực hiện kế hoạch số 95/KH-TTXTDL ngày 15/8/2016, từ ngày 09 - 10/9/2016, Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch tỉnh Sơn La đã tổ chức đoàn khảo sát, đánh giá giới thiệu dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Chuyến khảo sát nhằm thu thập thông tin, đánh giá thực trạng và tiềm năng các điểm du lịch trên địa bàn huyện Mường La, từ đó đưa ra những đề xuất, định hướng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng các chương trình tour du lịch phù hợp, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Mường La nói riêng, tỉnh Sơn La nói chung trong thời gian tới.

  • 13/09/2016

    Hết mình vì nghệ thuật dân gian dân tộc Thái

    Nhắc đến bà Hoàng Thị Đanh, mà mọi người quen gọi là bà Mai, sinh năm 1948, dân tộc Thái hiện ở bản Bó, phường Chiềng An (Thành phố) thì mọi người trong bản, trong phường đều quý trọng, nể phục bởi niềm đam mê và cống hiến hết mình vì nghệ thuật dân gian dân tộc Thái của bà.

  • 05/09/2016

    Ngắm vẻ đẹp cao nguyên Mộc Châu từ khinh khí cầu

    Chương trình Lễ hội bay khinh khí cầu Quốc tế tại huyện Mộc Châu đã khai mạc vào sáng nay (1/9). Đây là lễ hội khinh khí cầu lớn nhất, lần đầu tiên tổ chức tại các tỉnh biên giới Tây Bắc.

  • 04/09/2016

    Du lịch Mộc Châu trong dịp Tết Độc lập

    Đã thành truyền thống, vào dịp Quốc khánh 2-9, đồng bào các dân tộc trong vùng, nhất là đồng bào dân tộc Mông lại nô nức kéo về cao nguyên Mộc Châu để vui đón Tết Độc lập. Những ngày này, cao nguyên Mộc Châu ngập tràn sắc màu cờ, hoa, biểu ngữ. Năm nay, tuy Mộc Châu vừa trải qua cơn bão số 3 nhưng không vì thế mà cản trở dòng người đổ về Mộc Châu nườm nượp chật đường, chật chợ, chật sân vận động, chật các con đường vào đồi thông bản Áng, thác Dải Yếm, đồi chè, vườn hoa...

  • 31/08/2016

    Du lịch lòng hồ thủy điện-góc nhìn từ du khách

    Dịp nghỉ cuối tuần, được theo đoàn du khách là đồng nghiệp từ Hà Nội lên khám phá, trải nghiệm vùng hồ thủy điện Sơn La vào mùa nước nổi. Chuyến đi đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, nhưng cũng nhận được những ý kiến góp ý chân thành, khiến chúng tôi không khỏi băn khoăn.

  • 31/08/2016

    “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

    Với chủ đề Vui Tết Độc lập, từ ngày 1 đến 30-9, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Quốc khánh 2-9.

  • 31/08/2016

    Tham gia Chương trình tập huấn về xác định đóng góp của du lịch vào kinh tế của địa phương (GDP)

    Nhằm giới thiệu tổng quan về du lịch và vai trò, phương pháp xác định đóng góp của du lịch đối với nền kinh tế địa phương, sáng ngày 24/8/2016, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Dự án EU – ESRT đã phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ khai giảng khóa tập huấn về xác định đóng góp của du lịch vào kinh tế của địa phương (GDP)

  • 11/07/2016

    Đầu tư thêm nhiều dự án phát triển du lịch

    Tiếp tục cụ thể hóa Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 3-7-2015 của UBND tỉnh về đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Sơn La, đến nay nhiều chương trình dự án đầu tư phát triển du lịch Sơn La đang được triển khai và đẩy nhanh tiến độ, mở ra hướng phát triển cho “ngành công nghiệp không khói” tỉnh nhà.

  • 11/07/2016

    Sơn La - tour du lịch hấp dẫn

    Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, sơn thủy hữu tình với nhiều điểm tham quan hấp dẫn, nhiều đặc sản mang đậm bản sắc của vùng Tây Bắc để du khách thưởng thức; người dân thân thiện, hiền lành, cởi mở, giàu lòng mến khách... Đó là nhận xét của nhóm sinh viên đến từ trường Đại học Kiến trúc Hà Nội sau khi tham gia tuyến du lịch Mộc Châu - Thành phố - Mường La - Quỳnh Nhai trong hành trình 3 ngày, 2 đêm.

  • 23/06/2016

    THƯ VIỆN TỈNH SƠN LA VỚI CÔNG TÁC PHỤC VỤ THIẾU NHI HÈ 2016

    Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Thư viện tỉnh Sơn La, nhằm thu hút, phát triển văn hóa đọc tới thiếu nhi trên địa bàn thành phố với mục tiêu: Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng có hiệu quả thế hệ đọc tương lai ngay từ tháng 5/2016 các phòng chức năng của Thư viện tỉnh Sơn La đã triển khai kế hoạch phục vụ thiếu nhi dịp hè 2016. Đây là một nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng hàng năm của thư viện, tuy nhiên yêu cầu đặt ra là cần có sự đổi mới, sáng tạo nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, giúp cho thư viện luôn là điểm đến tin cậy cho các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh khi các em bước vào một kỳ nghỉ dài.

  • 23/06/2016

    Triển lãm, tuyên truyền giới thiệu sách hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21-4-2016

    Thực hiện Kế hoạch số 111 ngày 8/4/2016 về việc phối hợp tổ chức triển lãm, tuyên truyền giới thiệu sách hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21/4/2016 giữa Thư viện tỉnh và Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sơn La; với mục đích tạo một không gian văn hóa vui tươi, bổ ích, tạo nên sự giao lưu giữa sách và bạn đọc, giữa bạn đọc và sách, giữa các cán bộ Thư viện tỉnh Sơn La và các cán bộ, chiến sỹ.

  • 21/06/2016

    Thường trực tỉnh ủy làm việc với các đơn vị về quy hoạch một số di tích lịch sử văn hóa

    Ngày 17/6, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc với các đơn vị về quy hoạch một số di tích lịch sử văn hóa tâm linh trên địa bàn.

  • 15/06/2016

    Triển khai hoạt động chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2016

    Nhằm triển khai có hiệu quả các hoạt động thuộc Chương trình hợp tác phát triển du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2016 và chuẩn bị tốt các điều kiện, hoạt động của Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2017, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 18/5/2016 về triển khai hoạt động chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2016.

  • 31/05/2016

    Thực trạng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch tại tỉnh Sơn La

    Những năm gần đây, nhờ chính sách đổi mới, mở cửa của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là chính sách đổi mới về đối ngoại và kinh tế đối ngoại cùng với xu hướng toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng nhanh ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, ngành du lịch Việt Nam cũng đã có những bước tiến nhất định và ngày càng có tác động tích cực hơn đến nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội đất nước. Du lịch được xác định “là một ngành kinh tế mũi nhọn” trong các ngành kinh tế quốc dân và đang hội nhập với trào lưu phát triển du lịch của khu vực và thế giới.

  • 30/05/2016

    CÁC HOẠT ĐỘNG DU LỊCH TẠI NGÀY HỘI HÁI QUẢ MỘC CHÂU LẦN THỨ III, NĂM 2016

    Tổ chức vào ngày 29/5/2016 tại thung lũng Nà Ka, bản Pa Khen 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu, “Ngày hội hái quả Mộc Châu lần thứ III, năm 2016” do UBND huyện Mộc Châu tổ chức là hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm mận hậu Mộc Châu, đồng thời góp phần tạo dựng mối liên kết giữa phát triển nông nghiệp với du lịch nhằm xây dựng sản phẩm du lịch nông nghiệp hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch đến với Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu.

  • 18/05/2016

    Chương trình khảo sát sản phẩm du lịch Vòng cung Tây Bắc

    Từ ngày 16-21/5/2016, Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình khảo sát sản phẩm du lịch Vòng cung Tây Bắc, nhằm chuẩn bị các nội dung hướng tới Năm du lịch quốc gia 2017 và đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về điểm đến Tây Bắc.

  • 04/05/2016

    Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội thảo “Thực trạng và giải pháp thu hút khách du lịch đến vùng Tây Bắc”

    Nằm trong chuỗi các sự kiện của Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM – Hà Nội 2016, Hội thảo diễn ra vào 8h00’ ngày 15/4/2016 tại Khách sạn Daewoo Hà Nội.

  • 04/05/2016

    Đồng chí Đặng Văn Hùng – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự Hội Trà cao nguyên Mộc Châu lần thứ I, năm 2016

    Được khai mạc vào 8h00’ ngày 16/4/2016 tại công ty Cổ phần Vinatea Mộc Châu, đây là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trà Mộc Châu, thu hút các nhà đầu tư, các cơ hội hợp tác,… đồng thời, thu hút du khách du lịch tham quan, trải nghiệm tại các đồng chè; thưởng thức hương vị trà và các sản phẩm nông nghiệp của cao nguyên Mộc Châu tại các gian hàng trưng bày sản phẩm.

  • 04/05/2016

    Bài phỏng vấn đồng chí Trần Tân Phong về các di sản trên địa bàn tỉnh được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

    1. P/v: Thưa ông, đến nay tỉnh Sơn la đã có 3 di sản được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia, vậy xin ông cho biết về sơ bộ về quá trình lập hồ sơ cho các di sản này?

  • 29/03/2016

    Cuổi nguôn - Món ẩm thực khoái khẩu của người Thái Yên Châu

    Ở xứ sở chuối ngọt xoài thơm Yên Châu - Sơn La, giữa đại ngàn của núi rừng Tây Bắc, có một giống chuối được đồng bào Thái Yên Châu rất ưa chuộng, gọi là “Cuổi nguôn”. Không chỉ gắn liền với cuộc sống của đồng bào, mà chuối nguôn còn là một món ẩm thực khoái khẩu không thể thiếu trong các dịp lễ Tết, ngày quan trọng của người dân nơi đây.

  • 29/02/2016

    Vốn tài liệu, tiềm lực thông tin phục vụ bạn đọc của Thư viện tỉnh Sơn La

    Trong mọi xã hội, chúng ta không thể phủ nhận vai trò to lớn của thư viện trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân, thúc đẩy việc phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Chính vì vậy, trong xã hội hiện nay, nhu cầu thông tin về mọi lĩnh vực, mọi cấp độ, mọi ngành nghề đang là một vấn đề cần thiết, cùng với tốc độ tăng lên khổng lồ của các loại tài liệu với đầy đủ các thể loại và hình thức rất phong phú khiến cho vai trò của thư viện ngày càng được nâng cao.

  • 29/02/2016

    Triển lãm trưng bày Hội báo xuân mừng Đảng, chào xuân Bính Thân 2016

    Từ ngày 3 - 4/2/2016, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Thư viện tỉnh Sơn La đã tổ chức trưng bày sách báo, tạp chí với chủ đề: Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại. Đây là hoạt động phối hợp hết sức có ý nghĩa trong khuôn khổ Triển lãm trưng bày hoa xuân, sinh vật cảnh nghệ thuật, Hội báo xuân mừng Đảng, chào xuân Bính Thân 2016 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức.

  • 23/02/2016

    Lễ hội Đền thờ Vua Lê Thái Tông

    Ngày 22-2 (tức ngày 15 tháng Giêng âm lịch) UBND Thành phố đã tổ chức Lễ hội Đền thờ Vua Lê Thái Tông năm 2016. Tham dự Lễ hội có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân trên địa bàn Thành phố.

  • 19/02/2016

    Sắc xuân trên lòng hồ thủy điện

    Mặt hồ trong xanh như ngọc bích, sóng nước lay động; khung cảnh sơn thủy hữu tình; trải nghiệm du lịch cộng đồng, tìm hiểu nét văn hóa truyền thống, thưởng thức ẩm thực của đồng bào dân tộc, cùng hòa mình trong tiếng chiêng, tiếng trống mùa lễ hội... vùng lòng hồ thủy điện Sơn La đang mời gọi du khách bằng vẻ đẹp như thế!

  • 19/02/2016

    “Hạ Long” trên núi

    Thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Quỳnh Nhai một bức tranh hài hòa với nước non hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên độc đáo. Đồng bào ở đây còn lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa đặc sắc và các lễ hội đặc trưng của cư dân vùng sông nước dọc đôi bờ sông Đà... Đặc biệt, với lòng hồ thủy điện rộng mênh mông, Quỳnh Nhai được ví như “Vịnh Hạ Long” của vùng Tây Bắc.

  • 24/12/2015

    Đi chợ phiên Muổi Nọi

    Cách trung tâm thành phố Sơn La hơn 15km, nằm trên trục đường 6 thuộc xã Muổi Nọi, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La là chợ phiên Muổi Nọi, mang đậm nét văn hóa vùng cao Sơn La.

  • 08/12/2015

    Lò Văn Giá - Người con ưu tú của quê hương Sơn La

    Sơn La là tỉnh miền núi phía Tây Bắc tổ quốc, có vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng. Vì vậy, ngay sau khi xâm chiếm Tây Bắc, thực dân Pháp đã tập trung xây dựng Sơn La trở thành một cứ điểm phòng thủ. Đồng thời, chúng ra sức củng cố bộ máy cai trị phản động địa phương, thực hiện các chính sách ngu dân, khuyến khích các phong tục tập quán lạc hậu, mê tín dị đoan để chúng dễ bề cai trị. Tại đây, sau gần 30 năm thống trị, thực dân Pháp chỉ cho mở một trường tiểu học, một bệnh viện và nhà hộ sinh ở tỉnh lỵ, chủ yếu để phục vụ thực dân và tay sai, nền kinh tế trì trệ, lạc hậu, đời sống của nhân dân tối tăm, khổ cực, với 99% nhân dân mù chữ.

  • 16/11/2015

    Đọc sách vì ngày mai

    Trong quá trình phát triển, Thư viện tỉnh Sơn La đang dần trở thành trung tâm thông tin - văn hóa - giáo dục hữu ích, thân thiện, bình đẳng, tạo điều kiện cho mọi người dân trên địa bàn toàn tỉnh đến học tập, giải trí và nâng cao tri thức. Hàng năm đơn vị tập trung phát triển nguồn lực thông tin, tăng cường từ 8.000 -10.000 đầu sách mới ở tất cả các thể loại tri thức: Khoa học kỹ thuật, bách khoa toàn thư, chính trị - xã hội; Văn học - giáo dục - nghệ thuật... Đến nay tổng số tài liệu của thư viện đạt trên 230.000 bản sách sách, báo, tạp chí với đầy đủ lĩnh vực tri thức, đa dạng các loại hình tài liệu.

  • 29/10/2015

    Hội nghị Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giám đốc Trung tâm Văn hoá các tỉnh Đông Bắc Bộ

    Ngày 26 tháng 10 năm 2015 tại Trung tâm Văn hóa huyện Mèo Vạc, Cục Văn hoá cơ sở phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Giang tổ chức Hội nghị Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giám đốc Trung tâm Văn hoá các tỉnh Đông Bắc Bộ mở rộng.

  • 21/10/2015

    Triển lãm “Sơn La 120 năm hình thành và phát triển” và Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La trong hệ thống các di tích nhà tù của thực dân Pháp trên toàn quốc”

    Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La đang ra sức thi đua sôi nổi, lập nhiều thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII; chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh Sơn La (10/10/1895 – 10/10/2015) và đón nhận bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La. Ngày 01/10/2015, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La, Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh với 2 chủ đề: “Sơn La – 120 năm hình thành và phát triển, Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La trong hệ thống các di tích nhà tù của thực dân Pháp trên toàn quốc”.

  • 16/10/2015

    Trường Trung cấp Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2015 - 2016

    Ngày 15/10, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch đã tổ chức lễ Khai giảng năm học 2015-2016.

  • 01/10/2015

    Tổ chức bắn pháo hoa tại Lễ kỉ niệm 120 năm thành lập tỉnh Sơn La

    Ngày 15/9/2015, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Quyết định số 2077/QĐ-UBND về việc tổ chức bắn pháo hoa tại Lễ kỉ niệm 120 năm thành lập tỉnh Sơn La.

  • 01/10/2015

    Các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV

    Tối 24-9, tỉnh Đoàn phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức chương trình Dạ hội “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020.

  • 01/10/2015

    Hội thảo cuốn sách “Văn hóa dân tộc Thái ở Sơn La trong quá trình hội nhập và phát triển” lần 1

    Ngày 25-9, đồng chí Lò Mai Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo Đề tài khoa học nghiên cứu văn hóa dân tộc Thái tỉnh Sơn La đã chủ trì Hội thảo bản thảo cuốn sách “Văn hóa dân tộc Thái ở Sơn La trong quá trình hội nhập và phát triển” lần 1. Dự hội thảo có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các giáo sư, tiến sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa dân tộc ở Trung ương và địa phương.

  • 09/09/2015

    Phong trào văn hóa, văn nghệ ở Sốp Cộp

    Nhiều năm qua, xã Sốp Cộp luôn là xã dẫn đầu của huyện Sốp Cộp trong duy trì và phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ với những hình thức sinh hoạt phong phú, đa dạng. Các đội văn nghệ luôn ý thức giữ gìn và phát huy những điệu múa truyền thống của dân tộc mình.

  • 28/08/2015

    Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Văn hóa

    Ngày 25/8/2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Văn hóa (28/8/1945 – 28/8/2015). Tới dự có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ hưu trí cùng đông đảo cán bộ công chức viên chức ngành VH, TT và Du lịch.

  • 11/08/2015

    Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch tổ chức Hội nghị - Hội thảo giải pháp bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá của 16 dân tộc thiểu số có số dân dưới 10.000 người

    Từ ngày 6/8 đến ngày 8/8/2015, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị - Hội thảo giải pháp bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá của 16 dân tộc thiểu số có số dân dưới 10.000 người.

  • 12/07/2015

    Nghề rèn của người Mông ở Hang Chú

    Từ lâu, những con dao, cái cuốc sắc lẹm, bền, chắc do chính tay các thợ rèn người Mông chế tác đã được nhiều người biết đến. Với người Mông ở Hang Chú, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, bao đời nay, nghề rèn truyền thống vẫn được các thế hệ gìn giữ và phát huy như một phần không thể thiếu trong đời sống của đồng bào mình.

  • 10/07/2015

    Đậm đà hương vị Thắng cố của người Mông huyện Mộc Châu

    Với đồng bào Mông ở phía Bắc, món thắng cố không có gì lạ bởi đã có từ lâu đời. Nhưng nồi thắng cố truyền thống của người Mông ở Mộc Châu- Sơn La với cách thức chế biến riêng lại tạo ra hương vị khó quên với bất kỳ ai đã từng được thưởng thức món này.

  • 06/07/2015

    Tập huấn nghiệp vụ sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm các ngày kỷ niệm lớn của đất nước năm 2015 và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

    Thực hiện kế hoạch công tác năm 2015; nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức nghiệp vụ và kỹ năng sáng tác tranh cổ động cho các cán bộ nghiệp vụ, họa sĩ ngành văn hóa trong toàn quốc để đáp ứng yêu cầu công tác tuyên truyền cổ động trực quan ở địa phương, từ ngày 23- 27/6/2015, tại tỉnh Lâm Đồng, Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm các ngày kỷ niệm lớn của đất nước năm 2015 và Tuyên truyền Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

  • 22/06/2015

    Nhớ câu khắp giao duyên

    Đã từng có một thời, hát giao duyên được coi là một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của đồng bào Thái. Những câu hát dưới đêm trăng trở thành lời ướm ngỏ, tỏ tình của các chàng trai, cô gái, gắn kết tình yêu giữa hai người để đôi lứa nên vợ, thành chồng.

  • 22/06/2015

    Thịt lợn chua - Món ngon của người Dao Tiền Mộc Châu

    Mỗi dân tộc, mỗi vùng quê đều có những nét văn hóa đặc sắc. Với đồng bào Dao Tiền ở Mộc Châu, Sơn La, món thịt lợn chua là một nét riêng trong ẩm thực của đồng bào.

  • 22/06/2015

    Độc đáo điệu múa chuông của đồng bào Dao Tiền ở Mộc Châu

    Múa chuông là một trong những nét văn hóa truyền thống, đặc sắc của người Dao Tiền ở huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La. Mỗi dịp tết đến xuân về, hay trong các sự kiện trong đại trong cuộc đời của mỗi người con dân tộc Dao Tiền đều không thể thiếu điệu múa này.

  • 05/06/2015

    Làm phim về lịch sử, bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Sơn La

    Từ ngày 25-31/5/2015, Đoàn làm phim của VTV5, Đài Truyền hình Việt Nam đã thực hiện việc làm phim về lịch sử tỉnh Sơn La; Bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Sơn La.

  • 28/05/2015

    Kỷ niệm 30 năm thành lập Bảo tàng tỉnh và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

    Ngày 18-5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Bảo tàng tỉnh và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

  • 22/04/2015

    Hội thảo Đề tài “Giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc Thái ở Sơn La trong quá trình hội nhập quốc tế”

    Ngày 12-4, Ban chỉ đạo Đề tài khoa học nghiên cứu văn hóa dân tộc Thái của tỉnh đã tổ chức Hội thảo Đề tài nghiên cứu khoa học “Giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc Thái ở Sơn La trong quá trình hội nhập quốc tế”.

  • 17/09/2014

    Chú trọng tuyên truyền, biểu diễn lưu động

    Bám sát nhiệm vụ chính trị, Trung tâm Văn hóa tỉnh luôn chú trọng nâng cao chất lượng thông tin, quảng bá và biểu diễn của Đội tuyên truyền lưu động, góp phần cổ vũ, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân thực hiện mục tiêu phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng an ninh của địa phương.

  • 04/09/2014

    Các hoạt động kỷ niệm Quốc khánh 2-9

    Ngày 31-8, tại huyện Mộc Châu, Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh tổ chức Hội thi ẩm thực dân tộc tỉnh.

  • 04/09/2014

    Các hoạt động chào mừng Quốc khánh 2-9

    Kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, từ ngày 15-8, huyện Sốp Cộp đã tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động tại trung tâm huyện và các xã Mường Và, Nậm Lạnh, Dồm Cang.

  • 04/09/2014

    Mộc Châu tưng bừng vui Tết Độc lập

    Báo Sơn La - Đã thành truyền thống, vào dịp Ngày Quốc khánh 2-9 hằng năm, đồng bào các dân tộc từ khắp địa phương trong và ngoài tỉnh lại nô nức tụ hội về Mộc Châu cùng vui đón Tết Độc lập của dân tộc trong không khí tưng bừng Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu, cùng say trong tiếng khèn, tiếng sáo dìu dặt gọi bạn và nắm tay nhau trong vòng xòe đoàn kết...

  • 29/07/2014

    Đại lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Nhà ngục Sơn La

    Báo Sơn La - Trong 2 ngày (24 và 25-7), tại Nghĩa trang nhà ngục Sơn La, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức đại lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2014).

  • 25/06/2014

    Khánh thành Nhà văn hóa du lịch cộng đồng bản Hua Tạt

    Ngày 21-6, huyện Vân Hồ phối hợp với Văn phòng châu Á - Thái Bình Dương, Đại học Pháp ngữ, Trường đại học Toulouse Le Mirail, Trường đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn, đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức khánh thành Nhà văn hóa du lịch cộng đồng bản Hua Tạt, xã Vân Hồ (huyện Vân Hồ). Tới dự có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.