Du lịch Mường La dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Lượt xem: 376
Trong đợt nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 năm nay, Mường La thu hút nhiều đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ bên người thân, gia đình, bạn bè.

Trong những ngày nghỉ lễ năm nay, thời tiết khá mát mẻ, nắng nhẹ, phù hợp cho các hoạt động vui chơi, dã ngoại. Tại Bảo tàng trưng bày di sản văn hóa vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, đã có rất nhiều người ghé thăm, đa phần là các đoàn khách đến từ các địa phương như: Thái Bình; Hưng Yên; Hà Nội, Bắc Giang... Nhiều gia đình, hay các nhóm bạn trẻ ở huyện, thay vì tổ chức các chuyến du lịch xa, cũng đã lựa chọn Bảo tàng trưng bày di sản văn hóa vùng lòng hồ Thủy điện Sơn La là một trong những điểm dừng chân trong hành trình khám phá, trải nghiệm du lịch huyện nhà.

Du khách chụp ảnh checkin tại vườn hoa tại Bảo tàng trưng bày di sản văn hóa vùng lòng hồ Thủy điện Sơn La

Tại đây, du khách được tham quan, tìm hiểu về các hiện vật trưng bày trong Bảo tàng; được thư giãn, hít thở không khí trong lành, không gian đậm chất “thơ”, với những tiểu cảnh được thiết kế sinh động, những vườn hoa rực rỡ sắc màu; thỏa thích chụp hình, checkin, lưu lại những khoảnh khắc đẹp, sum vầy bên người thân, bạn bè... Trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ này, Bảo tàng trưng bày di sản văn hóa vùng lòng hồ Thủy điện Sơn La đã đón trên 2.300 lượt khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh.

Chị Lường Thị Minh, du khách đến từ xã Mường Bú, huyện Mường La, chia sẻ: Hôm nay tôi và gia đình đến tham quan Bảo tàng. Các con tôi rất hào hứng tìm hiểu về các hiện vật được trưng bày ở đây. Chuyến đi này của gia đình rất ý nghĩa, các con vừa được chơi, vừa học thêm được nhiều điều thú vị.

Trong những ngày qua, các điểm: Thủy điện Sơn La; Nhà nổi Mường Trai, New Land Hua Trai, cung cấp các dịch vụ du lịch trải nghiệm, như: Du thuyền ngắm cảnh, thăm các nhà bè nuôi cá trên lòng hồ, chèo thuyền Kayak, thưởng thức ẩm thực, văn hóa dân tộc Thái, thưởng thức các sản phẩm từ cá nuôi trên hồ… Dịch vụ du lịch tắm khoáng nóng, dã ngoại, giao lưu trải nghiệm các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lửa trại. Thăm và tìm hiểu các khu nhà thờ tâm linh ở các bản, các điểm chekin chụp ảnh như: Guồng nước, cối xay gió, khu bãi tửu tại xã Ngọc Chiến... đã thu hút các đoàn khách đến tham quan, vui chơi và trải nghiệm.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại guồng nước xã Ngọc Chiến, huyện Mường La.

Ông Lưu Văn Thanh, du khách đến từ tỉnh Hải Phòng, cho biết: Đến với xã Ngọc Chiến du lịch trong dịp này, tôi được trải nghiệm nhiều điều thú vị, nhất là được hòa mình vào không gian còn đậm đà bản sắc dân tộc thực sự rất ý nghĩa. Phong cảnh rất đẹp, không khí trong lành, người dân thân thiện, mến khách... Chuyến đi này rất ấn tượng với tôi và cả đoàn.

Hiện, toàn huyện có 1 khách sạn, 5 nhà nghỉ, 18 homestay, đảm bảo các điều kiện để tiếp đón du khách khi đến tham quan và lưu trú tại huyện. Nhờ chủ động từ trước đó nên các cơ sở cung cấp dịch vụ nhà nghỉ, homstay, ăn uống, vui chơi giải trí... đáp ứng nhu cầu của du khách. Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch Covid -19 cũng được các cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện nghiêm túc.

Mường La với những điểm đến hấp dẫn, thú vị, đã tạo cho du khách những cảm nhận khó quên và mong muốn được trở lại nơi đây để tiếp tục khám phá, trải nghiệm vùng quê giàu tiềm năng du lịch và đa dạng nét văn hóa truyền thống các dân tộc.

Tác giả: Theo Báo Sơn La