DU LỊCH SƠN LA MÙA HOA BAN NỞ
Lượt xem: 913
Lên Sơn La những ngày tháng ba, khách du lịch được ngắm nhìn hoa Ban nở trắng xóa trên những sườn đồi, trông như những cây kẹo bông khổng lồ, bồng bềnh như mây vắt ngang đỉnh núi. Hoa Ban nở trắng tinh khôi quyến rũ,  bên những con đường, góc phố, khiến ai cũng muốn dừng chân chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. 

Sơn La có nhiều loại hoa Ban, với nhiều màu sắc, nhưng phổ biến và nhiều nhất vẫn là hoa ban trắng. Hoa Ban không chỉ là một loài hoa đẹp, đặc trưng của núi rừng Tây Bắc mà còn là câu chuyện kể về một mối tình, một biểu tượng bất diệt cho tình yêu trong sáng, thủy chung của những chàng trai, cô gái vùng cao.

 

 

Hiện nay, hoa Ban cũng đã được trồng nhiều ở các khu vực đô thị, thành phố trong và ngoài các tỉnh Tây Bắc. Tại Sơn La, quanh trung tâm thành phố Sơn La, đặc biệt là khu vực Quảng trường Tây Bắc, khu đô thị Vincom Sơn La, dọc tuyến đường quốc lộ 6 qua huyện Mộc Châu, Yên Châu… tạo nên cảnh quan với vẻ đẹp quyến rũ của hoa Ban đã thu hút được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm và chụp ảnh lưu niệm.

                                                                            

Mùa hoa ban vùng Tây Bắc    Ảnh: ST 

Hoa Ban không rực rỡ như nhiều loài hoa khác nhưng lại âm thầm khoe nét dịu dàng, thuần khiết đến nao lòng. Nếu bạn vương vấn với vẻ đẹp của mùa Ban trắng trên những con đường thơ mộng nơi phố núi Sơn La thân thương. Mời bạn hãy đến với Sơn La để chiêm ngưỡng và thưởng thức nhé!

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Huyền