Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 854
Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La về tăng cường phòng chống dịch Covid-19, ngày 24/3/2020 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thành lập đoàn công tác do đồng chí Đỗ Thế Công - Phó giám đốc Sở làm trưởng đoàn; lãnh đạo và chuyên viên Phòng Quản Lý du lịch, Phòng Quản lý Văn hóa, Phòng thanh tra (thành viên) phối hợp với phòng văn hóa thông tin thành phố, phòng văn hóa thông tin huyện Mường La kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ, và khu, điểm du lịch, bản du lịch trên địa bàn.

Hoạt động của đoàn kiểm tra nhằm nắm bắt tình hình thực tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19, lắng nghe những chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc, những đề xuất của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

Đoàn công tác kiểm tra hoạt động phòng chống dịch Covi-19
tại chùa Hưng Quốc  thành phố Sơn La

Qua kiểm tra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đều có sự chủ động và nghiêm túc chấp hành công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, ngành y tế  Sơn La và những văn bản hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.     Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch tới ngành Du lịch tỉnh là rất lớn. Theo báo cáo của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, doanh thu trong 3 tháng đầu năm chỉ ước đạt 10% đến 20% so với cùng kỳ những năm 2019. Doanh thu sụt giảm khiến một số doanh nghiệp không đủ khả năng chi trả lương và bảo hiểm xã hội cho người lao động. Tại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, người lao động đã xin nghỉ việc để tìm kiếm công việc mới như vậy công tác thu hút nguồn nhân lực sau mùa dịch của doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn.

Đoàn công tác kiểm tra tại Khách sạn Quang Anh – huyện Mường La

Đại diện các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã chia sẻ mong muốn cấp có thẩm quyền và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có những giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp để các doanh nghiệp có thể tái khởi động hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch sau khi dịch Covid-19 được an toàn./.

 

Đoàn công tác kiểm tra tình hình phòng chống dịch Covid-19
 tại các homestay bản Lướt, xã Ngọc chiến huyện Mường La