Khu nghỉ dưỡng Trung Kiên - Đa dạng dịch vụ du lịch
Lượt xem: 724
Khai thác, phát huy lợi về thiên nhiên kỳ vĩ, nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Quỳnh Nhai đã đầu tư, xây dựng Khu nghỉ dưỡng Trung Kiên và liên kết với một số đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách thập phương tới nghỉ dưỡng, thăm quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch lồng hồ.

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Quỳnh Nhai.

Thành lập năm 2019, đến nay, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Quỳnh Nhai đã đầu tư hơn 30 tỷ đồng xây dựng 1 nhà khách 4 tầng có 27 phòng nghỉ; 2 hội trường tổ chức sự kiện, với sức chứa gần 500 người; 11 phòng nghỉ bungalow và 1 phòng nghỉ cộng đồng; 2 du thuyền đón, phục vụ khách thăm quan du lịch lồng hồ thủy điện Sơn La. Ông Phạm Văn Doanh, Giám đốc Công ty, nói: Những ngày đầu tiếp cận với lĩnh vực du lịch, Công ty gặp nhiều khó khăn, do chưa có kinh nghiệm tổ chức quản lý; liên kết các hoạt động phục vụ du khách chưa bài bản, nhưng Công ty luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương về mặt bằng; hồ sơ, thủ tục pháp lý; tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Sau đó, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Phòng Văn hóa huyện đã trực tiếp mở các lớp tập huấn về nghiệp vụ du lịch cho quản lý, nhân viên; hướng dẫn việc bố trí, sắp xếp phòng nghỉ; cách phục vụ ẩm thực, liên kết tổ chức tour và các hoạt động ngoài trời... Nhờ đó, chất lượng phục vụ ngày một nâng cao.

Để nhiều du khách biết về dịch vụ và tiềm năng du lịch của Quỳnh Nhai, hiện nay, Công ty tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú thông qua mạng xã hội, như: Zalo, facebook, youtube... Đồng thời, không ngừng liên kết nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như các sản phẩm du lịch và phương tiện đưa đón khách. Hiện nay, Công ty đang phối hợp với một số đơn vị lữ hành ở huyện tổ chức các tuyến du lịch tâm linh Đền Linh Sơn - Thủy Từ - Nàng Han, miếu Long Vương, di tích lịch sử cây đa Pắc Ma, đảo Trái tim, vịnh Uy Phong, cột mốc huyện cũ và khu du lịch suối nước nóng bản Bon, xã Mường Chiên...; mở tuyến du lịch lòng hồ Quỳnh Nhai - Mường La, Quỳnh Nhai - Mường Lay (Điện Biên).

Hướng dẫn nghiệp vụ đón tiếp khách du lịch cho nhân viên.

Anh Trần Công Hoan, du khách đến từ tỉnh Hà Tĩnh, phấn khởi: Đây là lần đầu tiên tôi lên Sơn La và chọn điểm dừng chân tại huyện Quỳnh Nhai. Lưu trú ở đây, tôi thấy các dịch nghỉ dưỡng, ẩm thực của Công ty chuyên nghiệp. Qua trải nghiệm, tôi thấy vùng quê này thật thú vị và hấp dẫn; con người thân thiện, lại được thưởng thức các món ăn dân tộc độc đáo. Sau chuyến du lịch này, tôi sẽ giới thiệu cho người thân và bạn bè đến với vùng đất non nước hữu tình Quỳnh Nhai, để mọi người cùng khám phá.

Trung bình doanh thu của Công ty hiện đạt 28 tỷ đồng/năm; tạo việc làm thường xuyên 25 lao động, thu nhập từ 5 - 13 triệu đồng/người/tháng tùy theo vị trí công việc. Anh Phạm Như Quỳnh đã làm việc ở Công ty 2 năm, cho biết: Tôi có môi trường làm việc năng động; thu nhập ổn định với 10 triệu đồng/tháng và được Công ty đóng bảo hiểm đầy đủ. Mong rằng, Công ty có chiến lược kinh doanh hiệu quả, mở rộng thêm nhiều dịch vụ, tạo điều kiện cho nhiều lao động ở địa phương như tôi có việc làm ổn định.

Phát triển kinh doanh hiệu quả, trong 2 năm qua, Công ty đã ủng hộ 250 triệu đồng đồng hành với địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội. Bằng những việc làm cụ thể, Công ty đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành về hoạt động sản xuất, kinh doanh giỏi, có nhiều thành tích đóng góp trong xây dựng và phát triển ngành du lịch Sơn La...

Nhân viên Công ty chuẩn bị phòng nghỉ cho khách du lịch.

Nói về dự định đầu tư du lịch trong những tiếp theo của Công ty, ông Phạm Văn Doanh cho biết: Hiện nay, cùng với việc tập trung nâng cao chất lượng các dịch vụ, Công ty còn chú trọng đầu tư xây dựng gian hàng OCOP để quảng bá, giới thiệu với du khách các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương; xây dựng hội trường và bể bơi trên lòng hồ. Để các dự định sớm trở thành hiện thực, rất mong cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện về mặt bằng, từ đó, tạo điểm nhấn cho du lịch đồng hồ; giải quyết bài toán việc làm cho lao động địa phương.

Với những định hướng, chiến lược cụ thể trong hoạt động kinh doanh, tin rằng, Công ty TNNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Quỳnh Nhai sẽ gặt hái được nhiều thành công, góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, non nước sông Đà, đưa Quỳnh Nhai là điểm đến hấp dẫn trong cung đường du lịch vùng Tây Bắc của du khách thập phương.

Khu nghỉ dưỡng Trung Kiên, bản Pá Uôn, xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai

Có các dịch vụ: Nghỉ dưỡng, xông hơi, sự kiện cưới hỏi, hội nghị, du thuyền, văn nghệ, lửa trại; kết nối tour du lịch trong và ngoài tỉnh.

Du khách muốn tìm hiểu thêm thông tin có thể truy cập Fanpage: Khu nghỉ dưỡng Trung Kiên Hotel Quỳnh Nhai. Điện thoại: 0385.636.828; 0946.096.323; 0986.969.600  

Tác giả: Theo Báo Sơn La