Quỳnh Nhai sẵn sàng đón khách du lịch dịp nghỉ lễ
Lượt xem: 396
Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng 31/8, tại đầu cầu Pá Uôn, huyện Quỳnh Nhai, đã bắt đầu có những đoàn khách đến thăm quan, trải nghiệm du lịch lòng hồ thủy điện Quỳnh Nhai dịp nghỉ lễ 2/9.

Du lịch lòng hồ - điểm du lịch hấp dẫn của Quỳnh Nhai.

Chị Nguyễn Tuyết Mai, du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh cùng các bạn đang chuẩn bị hành trang lên du thuyền để trải nghiệm du lịch lòng hồ sông Đà, chia sẻ: Tôi biết đến Quỳnh Nhai qua giới thiệu của bạn bè và tự tìm hiểu thêm thông tin trên mạng. Khi đặt chân đến đây, tôi bất ngờ hơn với không khí trong lành, người dân thân thiện, mến khách, núi non hùng vĩ, cảnh đẹp ấn tượng, tôi và các bạn sẽ tranh thủ thời gian để nghỉ dưỡng và trải nghiệm.


Du khách thăm quan, trải nghiệm du lịch lòng hồ Quỳnh Nhai.

Ngắm vẻ đẹp của biển hồ Quỳnh Nhai, du khách có thể ngồi trên du thuyền, lướt trên dòng nước xanh mướt vào những buổi sớm mai nắng ấm, khi những vạt nắng chiếu xuống lòng hồ, phản chiếu lại toàn bộ cảnh vật thơ mộng, tạo nên một bức tranh thủy mặc nhiều màu sắc, khiến người ta như đắm mình vào tình yêu thiên nhiên, dạt dào cảm xúc.


Cầu Pá Uôn được xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam có trụ cầu cao nhất Đông Nam Á.   

Quỳnh Nhai có cây cầu Pá Uôn được xác lập kỉ lục Guiness Việt Nam, có trụ cầu cao nhất Đông Nam Á. Nhìn từ xa, cây cầu giống như dải lụa vắt ngang dòng nước xanh biếc mênh mông, cây cầu là tuyến đường huyết mạnh giao thông giữa Sơn La với các tỉnh vùng Tây Bắc. Hằng năm, vào mùa xuân, nơi đây đã diễn ra Lễ hội đua thuyền, Lễ hội gội đầu của các cô gái Thái Quỳnh Nhai.

Từ cây cầu Pá Uôn ngược thượng nguồn Sông Đà, du khách được trải nghiệm du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng tại Đảo trái tim, Vinh Uy Phong, Cột mốc cũ, suối nước nóng bản Bon xã Mường Chiên; tham quan các điểm du lịch tâm linh như: Đền Linh Sơn Thủy Từ - Nàng Han; Miếu Long Vương; cây Đa Pắc Ma; Tượng phật Quán Thế Âm Bồ Tát...


Vịnh Uy Phong điểm đến hấp dẫn.   

Anh Trần Trung Kiên, du khách đến từ Hà Nam, nói: Sau một ngày trải nghiệm các điểm du lịch trên lòng hồ và thưởng thức ẩm thực dân tộc, giao lưu văn nghệ đã giúp tôi biết thêm về các địa danh, bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Thời gian trải nghiệm chưa nhiều, nhưng đã để lại ấn tượng, tôi tin rằng, du lịch Quỳnh Nhai sẽ là một trong những điểm đến hấp dẫn.


Du khách trải nghiệm du lịch tại Vịnh Uy Phong. 

Đẩy mạnh quảng bá, cung cấp thông tin về các tuyến du lịch các công ty, doanh nghiệp đã tăng cường chia sẻ trên các website để du khách tham khảo và đăng ký đặt tour trải nghiệm du lịch biển hồ sông Đà Quỳnh Nhai. Anh Là Văn Phong, Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Quỳnh Nhai travel, thông tin: Hiện tại, Công ty đang có 3 du thuyền hai tầng với sức chứa 30-120 khách, quản lý và khai thác khu nhà hàng nổi vịnh Uy phong, khu nuôi cá lồng. Từ đầu năm đến nay, lượng khách đến tham quan đạt 10.000 lượt người. Đợt dịp nghỉ lễ 2/9 này, Công ty đã nhận tour với 50 đoàn và khoảng 500 khách du lịch.


Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Đảo trái tim.

Năm nay, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày (từ 1-4/9). Dự đoán lượng khách du lịch trong và ngoài tỉnh tới thăm quan, trải nghiệm du lịch lòng hồ thủy điện lòng hồ sông Đà tăng cao, đây là điều dễ hiểu, vì sau hơn 2 năm kìm nén bởi dịch bệnh Covid-19, nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân có xu hướng bùng phát. Đến nay, các phòng nghỉ tại các khu, điểm du lịch Pauon Ecolakes, Khu du lịch nghỉ dưỡng Trung Kiên, Khu du lịch sinh thái Quỳnh Nhai khách đã được khách đặt kín trước đó hàng chục ngày.


Du khách trải nghiệm chèo thuyền trên lòng hồ.

Ông Lò Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai, cho biết: Đảm bảo các điều kiện phục vụ du khách, thực hiện các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện Quỳnh Nhai đẩy mạnh công tác kiểm tra, nhắc nhở các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh giữ bình ổn giá, thực hiện niêm yết và bán đúng giá niêm yết, nhất là giá buồng phòng khách sạn, nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống; đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ… trong hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch. Khi có sự cố, tai nạn rủi ro và các vấn đề liên quan đến du khách, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch phải thông báo ngay đến cơ quan chức năng, kịp thời phối hợp xử lý tốt mọi tình huống.


Ngoài trải nghiệm du lịch lòng hồ, du khách còn được thưởng thức ẩm thực dân tộc.

Ông Phạm Văn Doanh, Chi hội trưởng Chi hội Doanh nghiệp huyện Quỳnh Nhai, thông tin: Quảng bá, kích cầu du lịch, Chi hội Du lịch huyện Quỳnh Nhai đã tuyên truyền, vận động các thành viên thực hiện một số gói giảm giá phòng nghỉ, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, tàu thuyền và công khai bảng giá dịch vụ trên các Website của đơn vị đối với những đoàn tuor đông người. Sáng ngày 31/8, Chi hội đã tổ chức họp thống nhất việc tổ chức đón khách du lịch dịp nghỉ lễ chu đáo, an toàn, các đơn vị thống nhất liên kết hỗ trợ nhau trong việc đưa, đón khách, bố trí ăn và chỗ lưu trú.


Du khách trải nghiệm du lịch ban đêm trên lòng hồ thủy điện Sơn La.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, huyện Quỳnh Nhai đã sẵn sàng các điều kiện đón khách du lịch. Hành trình trải nghiệm, khám phá vùng lòng hồ Quỳnh Nhai với núi non hùng vĩ, cây cầu Pá Uôn nối đôi bờ sông Đà, cùng các điểm du lịch tâm linh, gắn liền với những truyền thuyết văn hóa sẽ tạo ấn tượng sâu sắc với du khách thập phương, trở thành điểm đến hấp dẫn trong cung đường du lịch qua miền Tây Bắc.

Tác giả: Theo Báo Sơn La