Quỳnh Nhai sẵn sàng đón khách du lịch trải nghiệm
Lượt xem: 511
Đến thời điểm này, huyện Quỳnh Nhai đã sẵn sàng đón khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm hồ sông Đà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các khu, điểm du lịch Pauon Ecolakes, khu du lịch nghỉ dưỡng Trung Kiên, khu du lịch sinh thái Quỳnh Nhai ngay trước dịp nghỉ lễ đã có rất nhiều đoàn khách du lịch từ các tỉnh, thành trong cả nước tới tham quan, trải nghiệm.

Du thuyền trải nghiệm vẻ đẹp biển hồ sông Đà Quỳnh Nhai.

Chị Trịnh Vân Anh, du khách đến từ thành phố Hà Nội, chia sẻ: Tôi lựa chọn tuyến du lịch trải nghiệm du lịch biển hồ sông Đà Quỳnh Nhai bởi cảnh sông nước ở đây rất đẹp, không khí trong lành, người dân thân thiện, mến khách, đặc biệt giá cả dịch vụ phù hợp. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu, điểm du lịch rất tốt.

Bà Điêu Thị Nhất, Trưởng Phòng Văn hóa, thông tin huyện Quỳnh Nhai, cho biết: Phòng đã kịp thời tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các cơ sở kinh doanh hoạt động du lịch trên địa bàn huyện tăng cường đảm bảo các điều kiện cần thiết để phục vụ đón khách du lịch trong dịp nghỉ lễ. Phối hợp với UBND các xã tuyên truyền và tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở hoạt động kinh doanh du lịch hoạt động trở lại. Chỉ đạo Chi hội Du lịch huyện Quỳnh Nhai có các chương trình kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh và các điểm du lịch đặc sắc trên địa bàn huyện để thu hút khách. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để mở cửa đón khách du lịch; không tăng giá dịch vụ vào dịp cao điểm; khuyến khích thực hiện chính sách giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ.

Khu du lịch Pauon Ecolakes đầu cầu Pá Uôn, huyện Quỳnh Nhai.

Theo Công ty cổ phần du lịch Quỳnh Nhai Travel, từ đầu năm đến nay, lượng khách đến tham quan đạt hơn 4.000 lượt người, trong đó, khách nước ngoài trên 50 lượt. Mặc dù dịch Covid-19 làm giảm lượng khách, nhưng thời gian gần đây, số lượt khách du lịch đến tham quan, vui chơi, giải trí tại đây đang dần ổn định trở lại và có xu hướng tăng. Hiện tại, Công ty đang có 3 du thuyền hai tầng với sức chứa 30-120 khách, quản lý và khai thác khu nhà hàng nổi vịnh Uy phong, khu nuôi cá lồng, tạo công việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Cầu Pá uôn, huyện Quỳnh Nhai.

Nói về thực hiện các biện pháp phòng dịch, ông Là Văn Phong, Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Quỳnh Nhai Travel Quỳnh Nhai, thông tin: Chúng tôi đã có những biển báo, cảnh báo tại các điểm du lịch, du khách đều thực hiện nghiêm túc 5K; toàn bộ nhân viên đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng dịch Covid-19.

Ông Phạm Văn Doanh, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch huyện Quỳnh Nhai, thông tin: Kích cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, Chi hội Du lịch huyện Quỳnh Nhai đã thực hiện một số gói giảm giá phòng nghỉ, khu ăn uống, vui chơi giải trí, tàu thuyền. Các cơ sở lưu trú du lịch cũng đang áp dụng nhiều mức giá ưu đãi và dịch vụ bổ sung, nên thu hút được sự quan tâm của du khách. Ước tính có khoảng 6.000 khách tham quan, du lịch đến huyện Quỳnh Nhai trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, khoảng 500 lượt khách lưu trú. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng khu vực cầu Pá Uôn hiện đã kín phòng.

Thác nước tại bản Bon, xã Mường Chiên.   

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an tỉnh cũng tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở; kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các phương tiện giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai. Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh nói: Chúng tôi phân công người trực 24/24 giờ, với 100% quân số trên vùng hồ, tuyến sông, tuyên truyền nhắc nhở bà con cũng như chủ phương tiện thủy nội địa về hoạt động an toàn. Đồng thời, tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trước đó, đã tổ chức ký cam kết với các cơ sở kinh doanh vận tải hành khách đường thủy;  hướng dẫn cách sử dụng áo phao và phương tiện cứu hộ, đảm bảo an toàn.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường thủy kiểm tra
các phương tiện giao thông đường thủy trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, huyện Quỳnh Nhai đã sẵn sàng các điều kiện đón khách du lịch. Mọi thông tin về các tuyến du lịch cũng được các cơ sở, dịch vụ du lịch chia sẻ trên các wbsite phục vụ du khách tham khảo và đăng ký đặt tour trải nghiệm du lịch biển hồ sông Đà Quỳnh Nhai.  

Tác giả: Theo Báo Sơn La