Khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Sơn La
Lượt xem: 359
Tối 24/6, tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh, đã diễn ra Khai mạc Hội diễn lần thứ XX năm 2022. Dự khai mạc có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội diễn.

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng tỉnh Sơn La lần thứ XX năm 2022.

Tham gia hội diễn có gần 500 diễn viên, nghệ nhân của 13 đoàn nghệ thuật quần chúng thuộc 12 huyện, thành phố và Đoàn Công an tỉnh. Trong thời gian 35 phút, các đội sẽ tham gia thi 2 nội dung: Văn nghệ quần chúng với các thể loại ca, múa, nhạc, kịch, nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, dân tộc, mảnh đất, con người Sơn La; thi trình diễn trang phục dân tộc truyền thống cơ bản và trang phục dân tộc cải biên nâng cao.


Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội diễn.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Tráng Thị Xuân, nhấn mạnh: Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Sơn La tạo điều kiện cho những người làm công tác văn hoá và các hạt nhân văn nghệ ở cơ sở gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển phong trào văn hoá, văn nghệ ở các cơ quan, đơn vị, trường học và các xã, phường, thị trấn, bản, tổ, tiểu khu…; giới thiệu những nét văn hoá tiêu biểu, đậm đà bản sắc dân tộc, thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” phát triển toàn diện; đồng thời giới thiệu về mảnh đất, con người và các giá trị văn hoá truyền thống của Sơn La với đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài tỉnh…


Phần thi của Đoàn nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh Sơn La.


Phần thi trình diễn trang phục dân tộc của đội Công an tỉnh.

Ngay sau Lễ khai mạc, các đại biểu cùng đông đảo nhân dân thưởng thức phần thi của đoàn nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh và các huyện: Mường La, Mai Sơn và Thành phố, với các tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.


Phần thi của đội nghệ thuật quần chúng huyện Mường La.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Sơn La sẽ diễn ra từ tối ngày 24 đến ngày 25/6. Sau đó sẽ chọn các tiết mục tổ chức công diễn và trao giải lúc 20 giờ, ngày 25/6 tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La.

Tác giả: Theo Báo Sơn La