Rực rỡ Hội Xuân dâng Bác năm 2024
Lượt xem: 95
Chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024), mừng Xuân Giáp Thìn 2024, sáng ngày 13/2 (tức sáng mồng 4 Tết), tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La trên 1.000 vận động viên, nghệ nhân, diễn viên quần chúng đến từ các xã, phường của Thành phố đã hội tụ tham gia chương trình Hội Xuân dâng Bác Xuân Giáp Thìn 2024.
anh tin bai

Đông đảo nhân dân dự Chương trình Hội xuân dâng Bác

Tới dự có các đồng chí: Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

anh tin bai 

Đại biểu dự Chương trình Hội xuân dâng Bác

Mở đầu Hội Xuân là chương trình nghệ thuật đặc sắc với những màn ca, múa hát có chủ đề ca ngợi đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh do các ca sĩ, diễn viên quần chúng và cán bộ, viên chức Trung tâm Truyền thông-Văn hóa thành phố Sơn La biểu diễn.

anh tin bai 

Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh trống khai hội.

Phần thi trình diễn vòng xòe sáng tạo kết hợp vũ điệu kết đoàn của các xã, phường trên địa bàn Thành phố, trong thời gian 15 phút, các đội đã thể hiện vòng xòe sáng tạo của đội theo cách đặc sắc nhất. Bằng việc kết hợp sáng tạo những điệu xoè Thái cổ truyền thống, như: xòe nâng khăn mời rượu, xòe tiến lùi, xòe tung khăn, xòe bổ bốn, xòe vòng, xòe vỗ tay múa vòng tròn và xòe trong các nghi lễ.

anh tin bai

Các đội thi của xã, phường trình diễn vòng xòe sáng tạo kết hợp vũ điệu kết đoàn

anh tin bai 

 anh tin bai

Cùng với sự đầu tư về trang phục, đạo cụ, phong cách trình diễn phong phú, sáng tạo đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc nhân dịp đầu năm mới, tạo không khí rộn ràng, phấn khởi, thắm đượm tinh thần đoàn kết các dân tộc, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. 

 anh tin bai

 anh tin bai

Hội Xuân dâng Bác còn diễn ra các hoạt động thể thao, thi đấu các trò chơi dân gian như: Tó mák lẹ, tung còn, kéo co. Hội Xuân dâng Bác 2024 khép lại bằng vòng xòe đoàn kết với sự tham gia của các nghệ nhân, diễn viên quần chúng đến từ các xã, phường tạo khí thế, động lực cho một năm mới nhiều thành công.

 anh tin bai

Các đội thi tó mák lẹ

 anh tin bai

Thi kéo co giữa đội thi phường Chiềng Sinh và phường Chiềng Ngần

anh tin bai 

Thi đấu nội dung tung còn

Hội Xuân dâng Bác là hoạt động thường niên do Thành phố tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Tây Bắc nói chung và Thành phố Sơn La nói riêng. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá hình ảnh của thành phố Sơn La là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện đến du khách và bạn bè bốn phương.

 anh tin bai

Đồng chí Hà Trung Chiến trao giải cho các đội thi đoạt giải thi xòe sáng tạo

anh tin bai

Lãnh đạo Thành ủy trao giải cho các đội thi đoạt giải môn kéo co

 anh tin bai

Lãnh đạo UBND Thành phố trao giải cho các đội thi đoạt giải môn Tó mák lẹ

Kết thúc các phần thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất nội dung thi vòng xòe sáng tạo cho đội thi phường Chiềng Sinh, trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các đội đoạt giải; trao 3 giải nhất, 3 giải nhì và 5 giải ba cho các đội thi đoạt giải nội dung thi các trò chơi dân gian tung còn, tó mák lẹ và kéo co. 

 anh tin bai

Trình diễn các điệu xòe tại Hội Xuân dâng Bác năm 2024.

 anh tin bai

Trình diễn nhảy sạp tại Hội Xuân dâng Bác năm 2024.

 anh tin bai

Vòng xòe đoàn kết Hội Xuân dâng Bác năm 2024.

Tác giả: Theo Báo Sơn La