Đoàn Famtrip khảo sát Khu di tích lịch sử quốc gia Lào đặc biệt Cayson Phomvihan tại huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn
Lượt xem: 40
Ngày 20/3, Đoàn Famtrip gồm đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh, các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh, cùng phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã đến khảo sát Khu di tích lịch sử quốc gia Lào đặc biệt Cayson Phomvihan, tại huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn.
anh tin bai

Đoàn Famtrip khảo sát Khu di tích lịch sử quốc gia Lào đặc biệt Cayson Phomvihan.

Viêng Xay là huyện miền núi nổi tiếng với hệ thống gần 500 hang động, nhiều trong số các hang động này được chọn làm nơi sinh sống, hoạt động cách mạng của các vị lãnh đạo tiền bối Đảng, Nhà nước và các bộ, ban, ngành của Lào thời kỳ 1964-1973. Đoàn Famtrip đã đến khảo sát hang nơi đồng chí Cayson Phomvihan sống và làm việc trong thời kỳ kháng chiến giải phóng dân tộc.

 anh tin bai

Đoàn Famtrip tham quan hang nơi đồng chí Cayson Phomvihan sống và làm việc trong thời kỳ kháng chiến.

Tại đây, đoàn đã được giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Cayson Phomvihan - Nhà hoạt động cách mạng, Tổng bí thư, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Chủ tịch nước và là Thủ tướng đầu tiên của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, có nhiều đóng góp quan trọng trong việc xây dựng Đảng Nhân dân cách mạng Lào và xây dựng nước CHDCND Lào hòa bình, độc lập.

anh tin bai 

Phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tác nghiệp tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lào đặc biệt Cayson Phomvihan.

Với hệ thống hang động tự nhiên phong phú, cùng văn hóa, ẩm thực độc đáo, con người thân thiện, mến khách, Viêng Xay là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Qua khảo sát, sẽ giúp các công ty du lịch, lữ hành kết nối, hình thành các tour tuyến phù hợp giữa Sơn La – Hủa Phăn và các tỉnh lân cận.

Tác giả: Theo Báo Sơn La