Liên hoan bản, xóm văn hóa tiêu biểu huyện lần thứ V
Lượt xem: 213
Ngày 5/7, huyện Quỳnh Nhai đã tổ chức liên hoan bản, xóm văn hóa tiêu biểu lần thứ V năm 2022. Tham dự liên hoan có 11 đội thi với 188 diễn viên, nghệ nhân đến từ các bản, xóm văn hóa tiêu biểu trên địa bàn.

Liên hoan bản, xóm văn hóa tiêu biểu huyện lần thứ V.

Các đội trải qua 4 phần thi: Tự giới thiệu; tìm hiểu kiến thức; năng khiếu và phần thi chung tay xây dựng nông thôn mới. Với phong cách biểu diễn tự nhiên, các đội thi đem đến những phần giới thiệu ấn tượng, hấp dẫn, làm nổi bật đặc điểm của xóm, bản và hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Phần thi kiến thức, các đội đã nêu được các nội dung cơ bản  về xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Bản văn hóa”; xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước. Riêng phần thi năng khiếu, các đội đã tự biên, tự diễn, thể hiện nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, bản sắc văn hóa dân tộc...


Phần thi năng khiếu của đội thi xã Mường Giàng.

Trong phần thi chung tay xây dựng nông thôn mới, các đội đã có sự đầu tư kỹ lưỡng, đem đến những tiểu phẩm tuyên truyền có chất lượng với nội dung thiết thực, gần gũi để truyền tải chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới cũng như giới thiệu những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo của đơn vị trong thực hiện xây dựng nông thôn mới.


Ban tổ chức trao giải nhất cho đội đoạt giải.

Kết quả, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các đội đoạt giải.

Tác giả: Theo Báo Sơn La