Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Đồn Pa Lay
Lượt xem: 616
Ngày 01/04/2021, UBND huyện Mộc Châu đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh Đồn Pa Lay tại xã Nà Mường, huyện Mộc Châu.

          Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Tân Phong – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó chủ tịch UBND huyện Mộc Châu; đồng chí Ngô Thị Hải Yến – Giám đốc Bảo tàng tỉnh cùng toàn thể cán bộ và nhân dân xã Nà Mường, huyện Mộc Châu.

          Tại buổi lễ đồng chí Ngô Thị Hải Yến – Giám đốc Bảo tàng tỉnh báo cáo tóm tắt nội dung giá trị di tích và công bố Quyết định xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Đồn Pa Lay của UBND tỉnh Sơn La.

 

Đồng chí Ngô Thị Hải Yến – Giám đốc Bảo tàng tỉnh
báo cáo tóm tắt giá trị của Di tích lịch sử Đồn Pa Lay

          Di tích Đồn Pa Lay là một phần chứng tích chiến tranh phản ánh chế độ cai trị của thực dân Pháp tại nước ta giai đoạn 1946 - 1954. Nơi đây nhiều chính sách tàn bạo của thực dân Pháp được thực hiện, đã khiến không ít người dân Nà Mường buộc phải di cư hoặc chịu cảnh thống khổ. Trong hoàn cảnh đó, người dân Nà Mường đã không quản nguy hiểm để nuôi giấu, đưa tin cho cán bộ cách mạng, ủng hộ các đơn vị bộ đội tiến vào Nà Mường, xây dựng chính quyền mới của dân, do dân, vì dân.

Đồng chí Trần Tân Phong – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
trao Bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh Đồn Pa Lay

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tân Phong - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mộc Châu đã có thêm một di tích lịch sử được xếp hạng cấp tỉnh, đồng thời đề nghị UBND huyện Mộc Châu tiếp tục quản lý có hiệu quả, phát huy giá trị của di tích, tăng cường tuyên truyền, giáo dục văn hóa truyền thống về ý nghĩa lịch sử của di tích, xây dựng phương án khai thác, thu hút khách tham quan du lịch để phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Đồng chí Mùi Văn Sứ - Chủ tịch UBND xã Nà Mường
phát biểu tại Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Đồn Pa Lay

          Đồng chí Mùi Văn Sứ - Chủ tịch UBND xã Nà Mường khẳng định: Đồn Pa Lay được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh là vinh dự lớn và cũng là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nà Mường trong việc bảo tồn và phát huy giá trị của di tích, đồng thời tin tưởng rằng Di tích lịch sử Đồn Pa Lay sẽ thực sự trở thành địa chỉ có giá trị giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, niềm tự hào dân tộc, hun đúc ý chí, khát vọng xây dựng đất nước thịnh vượng, hùng cường cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Tác giả: Dương Thế Sơn - Bảo tàng tỉnh