Quảng bá phát triển du lịch cho huyện Bắc Yên
Lượt xem: 611
Ngày 26/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với UBND huyện Bắc Yên về phát triển du lịch tại các xã vùng cao trên địa bàn huyện.

 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với UBND huyện Bắc Yên.

Huyện Bắc Yên có hai điểm du lịch gồm: Thiên đường mây Tà Xùa và Sống lưng khủng long tại xã Háng Đồng, thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm. Lượng khách du lịch đến Bắc Yên năm 2017 đạt 28 nghìn lượt người; năm 2018 đã có trên 32 nghìn lượt. Ngoài ra, huyên đã công bố quy hoạch 3 điểm du lịch mới gồm: Hang A Phủ tại xã Hồng Ngài; Hồ sen Hua Nhàn và Bãi đá cổ tại xã Hang Chú. Tuy nhiên, các điểm du lịch, sản phẩm du người dân địa phương làm theo hướng tự phát và nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch còn hạn chế.

Các đại biểu đã trao đổi, cho ý kiến về việc đẩy mạnh xây dựng các tiêu chí cơ bản về sản phẩm du lịch; các chính sách hỗ trợ các sản phẩm hỗ trợ du lịch và xây dựng đề án phát triển du lịch cho huyện. Trong đó, tập trung vào các tiêu chí cụ thể như: Xây dựng, phát triển các bản du lịch cộng đồng, khu du lịch sinh thái; hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng như: Đường bê tông, điện, nước; hỗ trợ tổ chức các sự kiện quảng bá các sản phẩm du lịch, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Bắc Yên...

Thời gian tới, huyện Bắc Yên tiếp tục tập trung thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch, nguồn nhân lực tham gia vào lĩnh vực du lịch... Đưa du lịch phát triển trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của huyện, góp phần tích cực vào việc xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập của người dân.

Tác giả: Theo Báo Sơn La