Hội thảo cuốn sách “Văn hóa dân tộc Thái ở Sơn La trong quá trình hội nhập và phát triển” lần 1
Lượt xem: 361
Ngày 25-9, đồng chí Lò Mai Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo Đề tài khoa học nghiên cứu văn hóa dân tộc Thái tỉnh Sơn La đã chủ trì Hội thảo bản thảo cuốn sách “Văn hóa dân tộc Thái ở Sơn La trong quá trình hội nhập và phát triển” lần 1. Dự hội thảo có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các giáo sư, tiến sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa dân tộc ở Trung ương và địa phương.

280820150851hoithao.jpg

Hội thảo cuốn sách “Văn hóa dân tộc Thái ở Sơn La trong quá trình hội nhập và phát triển” lần 1.

Cuốn sách gồm 5 phần với 17 chương, được xây dựng dựa trên nội dung của 81 chuyên đề nghiên cứu về văn hóa dân tộc Thái đã được nghiệm thu. Ngoài việc nghiên cứu văn hóa truyền thống, cuốn sách còn đánh giá thực trạng, đề ra các giải pháp để gìn giữ và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc Thái ở Sơn La. Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung làm rõ nội dung các phần, các chương, mục của cuốn sách như: nội dung các chương, mục; tên sách, tên các chương mục nên ngắn gọn, xúc tích; rà soát lỗi ngữ pháp, chính tả...

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Lò Mai Kiên cảm ơn những ý kiến đóng góp của các giáo sư, tiến sĩ, các nhà nghiên cứu văn hóa dân tộc; đồng thời đề nghị tổ thư ký tổng hợp, tiếp thu ý kiến của các đại biểu, bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện cuốn sách, đảm bảo cả về nội dung và chất lượng.

Báo Sơn La