Sơn La hòa nhịp đập cùng SEA Games 31
Lượt xem: 308
Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tổ chức từ ngày 12/5 đến ngày 23/5/2022 tại Việt Nam, với sự tham gia của 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực ASEAN. Hướng về sự kiện đặc biệt này, tỉnh Sơn La đã đóng góp những HLV, VĐV xuất sắc nhất cho SEA Games 31; các cơ quan, đơn vị được trưng tập phục vụ đã sẵn sàng các trang thiết bị, nhân lực để phục vụ cho kỳ SEA Games 31.

Nhiều năm qua, Sơn La luôn chú trọng công tác đào tạo trẻ theo hướng mũi nhọn, tinh gọn và hiệu quả. Nhiều thế hệ VĐV trưởng thành từ Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT sớm khẳng định được vị thế trên các đấu trường khu vực, quốc tế. Trong đó, nhiều VĐV được chọn vào đội tuyển quốc gia thi đấu tại các kỳ SEA Games đã giành được thành tích cao. Gần đây nhất là kỳ SEA Games 30 diễn ra tại Philippines, VĐV Bạc Thị Khiêm đã thi đấu tỏa sáng, xuất sắc giành Huy chương Vàng môn Taekwondo hạng dưới 67kg; VĐV Cà Thị Thơm giành tấm Huy chương Bạc ở nội dung xe đạp địa hình, băng đồng nữ; VĐV Lò Thị Hoàng giành Huy chương Bạc cho Điền kinh Việt Nam ở nội dung Ném lao nữ. Tại kỳ SEA Games này, các nhân tố tiêu biểu của Sơn La đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, sẽ có nhiều cơ hội giành huy chương.

Ông Hồ Minh Sơn, Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, chia sẻ: SEA Games 31, tỉnh Sơn La có 5 VĐV, HLV tham gia vào đội tuyển của Đoàn thể thao Việt Nam, gồm: HLV Trần Quyết Thắng, môn điền kinh, nội dung ném lao; các VĐV: Quàng Thị Thu Nghĩa, môn Pencaksilat; Bạc Thị Khiêm, môn Teakwondo; Lò Thị Hoàng, môn ném lao và Lò Thị Thanh, môn điền kinh, nội dung chạy cự li trung bình.

VĐV Bạc Thị Khiêm hiện đang cùng đồng đội nỗ lực luyện tập tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Được chọn vào đội tuyển quốc gia thi đấu ở bộ môn Teakwondo, VĐV Bạc Thị Khiêm hiện đang cùng đồng đội nỗ lực luyện tập tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội với nhiều kỳ vọng đạt thành tích cao tại SEA Games 2022. Khiêm chia sẻ: Đây là lần thứ 2 em được lựa chọn vào đội hình thi đấu Taekwondo tại SEA Games, em cảm thấy rất hạnh phúc, tự nhủ bản thân phải nỗ lực lực tập luyện và phát huy sức trẻ, phấn đấu bảo vệ huy chương Vàng đã giành được trong kỳ SEA games lần trước để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Cùng với người hâm mộ cả nước hướng về kỳ SEA Games được tổ chức tại Việt Nam, người dân Sơn La kỳ vọng màu cờ sắc áo của Tổ quốc sẽ tỏa sáng trên các đấu trường, trong đó có sự đóng góp của các VĐV tỉnh nhà. Anh Lò Văn Dũng, bản Lầu, phường Chiềng Lề, Thành phố, chia sẻ: Chúng tôi luôn kỳ vọng các gương mặt vàng của thể thao Sơn La sẽ nỗ lực thi đấu, bứt phá, giành được nhiều huy chương để mang vinh quang về cho quê hương, đất nước.

 

Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức tập huấn sản xuất các chương trình phục vụ SEA Games 31.

Nhằm đem đến những hình ảnh chân thực, sống động nhất về tất cả các môn thể thao tại kỳ đại hội thể thao khu vực, năm nay, ngoài sự chủ lực của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Sơn La (STV) là một trong những đài địa phương sẽ đồng hành cùng Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất các chương trình truyền hình về các môn thi đấu tại Đại hội thể thao Đông Nam Á. Tham gia SEA Game 31 lần này, STV có 20 đạo diễn, quay phim và biên tập viên, công tác tập huấn được triển khai ngay từ những ngày đầu tháng 3 để kịp thời đáp ứng yêu cầu công việc. Đây là cơ hội cho những người làm truyền hình của STV được tiếp cận và thể hiện khả năng của mình, góp phần mang đến cho khán giả những hình ảnh chân thực, sống động nhất của các bộ môn thi đấu thể thao tại SEA Games 31.

Ông Nguyễn Trường Chinh, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Sơn La, cho biết: SEA Games là một sự kiện thể thao đặc biệt quan trọng của khu vực Đông Nam Á và tất cả các hoạt động liên quan đến sản xuất các chương trình truyền hình đòi hỏi cao nhất, tầm cỡ quốc tế và tính chuyên nghiệp rất cao. Vì vậy, chúng tôi xác định đây là cơ hội rất tốt dành cho những người làm truyền hình của STV, để chúng ta thể hiện khả năng, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của Ban tổ chức đặt ra và học tập kinh nghiệm từ các sự kiện đặc biệt này.

 

Phóng viên, biên tập viên STV tập huấn sản xuất các chương trình phục vụ SEA Games 31.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn SEA Games 31 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tổ chức Đại hội "đoàn kết, thống nhất, an toàn, ấn tượng, tiết kiệm, hiệu quả", Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phương án trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ SEA Games 31. Duy trì bảo đảm lực lượng, phương tiện trực sẵn sàng chiến đấu, sử dụng lực lượng, phương tiện trong biên chế và dân quân tự vệ, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an và các lực lượng chức năng của địa phương bảo vệ các mục tiêu quan trọng; phòng chống cháy nổ, thiên tai, dịch bệnh và cứu hộ, cứu nạn. Đại tá Phạm Minh Dũng, Phó Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã triển khai các phương án, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động tham gia xử lý có hiệu quả các hình huống, bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau thời gian diễn ra SEA Games 31 tại tỉnh.

 

Phóng viên STV tập huấn sản xuất các chương trình phục vụ SEA Games 31.

SEA Games 31 đang đến rất gần, đến thời điểm này, cùng với người hâm mộ cả nước, người dân Sơn La đang hướng về kỳ SEA Games với kỳ vọng sự kiện thể thao quan trọng này có ý nghĩa đối với sự phát triển thể dục thể thao của tỉnh nhà và góp phần lan tỏa tinh thần thể thao đến bạn bè trong khu vực với thông điệp “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.