Thể thao Sơn La vươn tầm đấu trường quốc tế
Lượt xem: 283
Năm 2022, thể thao Sơn La tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét với nhiều thành tích ấn tượng tại các giải thể thao trong nước và quốc tế, mang lại vinh quang cho tỉnh và đất nước.

Có mặt tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh Sơn La những ngày cuối năm. Mặc dù thời tiết rất lạnh, nhưng các VĐV điền kinh, bóng đá, xe đạp, ném lao vẫn miệt mài tập luyện. Hiện nay, Trung tâm đang đào tạo 171 VĐV, trong đó có 30 VĐV cấp quốc gia, 37 VĐV tuyển tỉnh, 99 VĐV đội tuyển trẻ quốc gia, 5 VĐV tuyển năng khiếu, thuộc 11 bộ môn ưu thế của Sơn La, gồm: Muay, Pencak Silat, Taekwondo, bóng đá nữ, quần vợt, bóng bàn, Boxing, Kick Boxing, cầu lông, điền kinh và xe đạp.

anh tin bai

VĐV Bạc Thị Khiêm, môn Taekwondo, đạt Huy chương Vàng hạng cân 67 kg.

Hướng dẫn các VĐV luyện tập ném lao, HLV quốc gia Trần Quyết Thắng, cho biết: Hằng năm, chúng tôi tuyển chọn VĐV từ các giải phong trào để lựa chọn các VĐV trẻ có năng khiếu, tiềm năng đưa về Trung tâm đào tạo để bổ sung lực lượng kế cận cho đội tuyển.

Vận động viên môn ném lao, Lò Thị Hoàng, mang về cho thể thao Việt Nam tấm HCV lịch sử môn ném lao tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam; phá kỷ lục SEA Games ở bộ môn ném lao, với thành tích 56,37m. Chia sẻ những thành công, VĐV Lò Thị Hoàng, nói: Em thường xuyên rèn luyện sức khỏe cùng với thực hiện nghiêm các giáo án mà HLV yêu cầu để đạt được thành tích cao.

Thi đấu tại Giải vô địch thế giới Pencak Silat lần thứ 19 được tổ chức tại Malaysia với sự góp mặt của VĐV đến từ 81 quốc gia trên thế giới, bằng những kinh nghiệm, chuyên môn, niềm khát khao chiến thắng, VĐV Quàng Thị Thu Nghĩa đã thi đấu xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh đoạt Huy chương Vàng ở nội dung đối kháng, hạng cân 70 - 75 kg, đem vinh quang về cho Tổ quốc, quê hương Sơn La. Thu Nghĩa còn là chủ nhân tấm Huy chương Vàng SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam. VĐV Thu Nghĩa tâm sự: Các VĐV trải qua rất nhiều khổ luyện, vượt qua chấn thương, tâm lý thi đấu phải vững vàng và với quyết tâm cao. Với niềm đam mê thể thao, sự quan tâm động viên của gia đình, sự chỉ bảo giúp đỡ của các HLV đã khích lệ tôi vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm luyện tập, nâng cao kỹ chiến thuật thi đấu vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Nhìn lại thành tích thể thao của tỉnh năm 2022 thật đáng tự hào. Các đoàn vận động viên tỉnh ta tham gia thi đấu 38 giải thể thao thành tích cao trong nước, khu vực và quốc tế, đoạt 28 Huy chương vàng, 15 Huy chương bạc, 37 Huy chương đồng. Thể thao thành tích cao được đẩy mạnh; các vận động viên của tỉnh đã đạt 3 huy chương vàng tại SEA Games 31; 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc tại Giải vô địch Pencak Silat lần thứ 19 tại Malaysia và 5 vận động viên bóng đã nữ của tỉnh tham gia đội tuyển Quốc gia đạt Huy chương bạc tại Giải vô địch Bóng đá nữ U18 Đông Nam Á năm 2022 tại Indonesia.

anh tin bai

Các VĐV của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT luyện tập môn ném lao.

Vui mừng về kết quả thể thao Sơn La, ông Hồ Minh Sơn, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: Trung tâm chú trọng khâu tuyển chọn, huấn luyện, tập trung đầu tư trọng điểm vào các môn và các VĐV có khả năng đạt thành tích cao. Nhiều cơ hội mới mở ra nhưng khó khăn thách thức cũng không nhỏ, đòi hỏi tập thể cán bộ trung tâm và các vận động viên phải nêu cao quyết tâm, đoàn kết, năng động, phát huy cao độ những thành tích đã đạt được để tăng cường tham gia thi đấu tích lũy kinh nghiệm để giành thành tích cao các giải thể thao trong nước, khu vực và quốc tế.

Tác giả: Theo Báo Sơn La