Quyết tâm giành thành tích cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc
Lượt xem: 178
Nỗ lực hết mình, quyết tâm giành thành tích cao là mục tiêu của Đoàn Thể thao Sơn La tham dự Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Ngày hội thể thao lớn của cả nước năm nay sẽ chính thức khai mạc tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vào ngày 9/12.
anh tin bai

Các vận động viên Boxing luyện tập chuẩn bị cho Đại hội.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022, diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành phố lân cận. Đại hội diễn ra từ ngày 9 đến ngày 21/12, quy tụ hơn 17.000 người, trong đó có gần 10.000 vận động viên tham gia tranh tài ở 43 môn thể thao. Đây là kỳ đại hội có quy mô lớn nhất trong lịch sử, kể từ lần đầu được tổ chức vào năm 1985. Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần này, Đoàn thể thao tỉnh Sơn La tham dự với 68 vận động viên, thi đấu 9 môn thể thao, gồm: Boxing, xe đạp, điền kinh, Pencak silat, Taekwondo, Muay, quần vợt, đẩy gậy và kéo co. Tại Đại hội, Đoàn Sơn La đặt ra mục tiêu đoạt 15 huy chương các loại, trong đó, có 5 Huy chương Vàng ở các môn thế mạnh của Sơn La, như: Điền kinh, Pencak silat, Taekwondo, đẩy gậy và keo co.

anh tin bai

Các vận động viên Đội kéo co tích cực luyện tập.

Có mặt tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh những ngày giáp khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc, mặc dù thời tiết rất lạnh, nhưng các vận động viên của đoàn Sơn La vẫn miệt mài tập luyện hướng tới thành tích tốt nhất. Tại Đội Muay, huấn luyện viên Lại Thanh Sơn đang tích cực hướng dẫn các vận động viên những bài kỹ chiến thuật, giúp các em hoàn thiện kỹ năng, tự tin trước khi tham dự giải đấu lớn. Anh Sơn chia sẻ: Đội Muay của tỉnh tham gia Đại hội lần này với 6 vận động viên,đều là những vận động viên trẻ được đào tạo nhiều năm tại Trung tâm. Dù lần đầu được tham dự Đại hội nhưng các vận động viên đều quyết tâm đạt thành tích cao nhất.

Vận động viên Muay Lò Thị Phương thi đấu hạng cân đối kháng 71 kg, chia sẻ: Tham dự Đại hội lần này là một vinh dự lớn với bản thân em. Em sẽ quyết tâm không ngừng học tập kinh nghiệm, trau dồi chuyên môn để đạt thành tích cao nhất, không phụ công huấn luyện của các thầy và mang vinh quang về cho quê hương Sơn La.

anh tin bai
Huấn luyện cho các vận động viên Muay

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, thành lập các đội tuyển thể thao của tỉnh và tổ chức luyện tập kỹ càng. Ông Hồ Minh Sơn, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: Trong quá trình chuẩn bị tham dự Đại hội, các bộ môn đã sàng lọc, lựa chọn đội ngũ vận động viên và huấn luyện viên tốt nhất để tập trung cho công tác huấn luyện. Đặc biệt, chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện, tạo điều kiện cho các vận động viên tập huấn, thi đấu cọ sát, nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm trận mạc để hướng tới thi đấu đạt thành tích cao.

Các vận động viên tham gia Đại hội lần này đều là những gương mặt ưu tú nhất được tuyển chọn, có phong độ cao và giành nhiều thành tích cho thể thao tỉnh nhà ở những giải quốc gia, quốc tế. Nhiều vận động viên đã khẳng định tên tuổi và thi đấu thành công tại các giải toàn quốc, châu lục trong năm 2022, như: Vận động viên Bạc Thị Khiêm, môn Taekwondo, đoạt Huy chương Vàng, hạng cân 67 kg SEA Games 1; vận động viên Lò Thị Hoàng đoạt Huy chương Vàng, phá kỷ lục SEA Games 31 môn điền kinh ( nội dung ném lao); vận động viên Quàng Thị Thu Nghĩa, môn pencack silat, Huy chương Vàng, hạng cân 70-75 kg, SEA Games 31, huy chương Vàng Giải vô địch thế giới Pencak Silat lần thứ 19, năm 2022. Cùng nhiều vận động viên trẻ, nhiều triển vọng của môn Boxing, Muay hứa hẹn sẽ lập nhiều thành tích cao cho thể thao Sơn La. Bên cạnh đó, các môn thể thao dân tộc kéo co, đẩy gậy cũng là những môn có thế mạnh của Sơn La cũng được đặt nhiều kỳ vọng.

anh tin bai
Các vận động viên muay rèn luyện thể lực.

Với sự quyết tâm, nỗ lực luyện tập các vận động viên, cùng với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện, Đoàn thể thao Sơn La đã sẵn sàng lên đường, mang vinh quang về cho tỉnh nhà tại ngày hội thể thao lớn nhất cả nước.

Tác giả: Theo Báo Sơn La