Giải vô địch Taekwondo học sinh toàn quốc lần thứ IX - 2019
Lượt xem: 829
Từ ngày 01/03 đến 05/03/2019, tại Nhà thi đấu tỉnh Thái Nguyên, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam; Hội Thể thao học sinh Việt Nam đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức Giải vô địch Taekwondo học sinh toàn quốc lần thứ IX năm 2019.

Giải đấu năm nay thu hút hơn 400 vận động viên là học sinh đến từ 16 tỉnh, thành, ngành trong cả nước gồm: Hà Nội, Hưng Yên, Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La, Hải Phòng, Lào Cai, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Bắc Ninh, Thái Nguyên và Đoàn VĐV của Quân đội. Đối tượng tham gia là học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, các Trung tâm giáo dục thường xuyên, trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao trong cả nước. Giải được phân chia theo cấp học, ở các độ tuổi từ 6 đến 11 tuổi, từ 12 đến 15 tuổi và từ 16 đến 18 tuổi. Nội dung thi đấu bao gồm: Thi đấu đối kháng cá nhân; thi quyền tiêu chuẩn cá nhân, đồng đội nam nữ và đôi nam nữ; thi quyền sáng tạo cá nhân và đồng đội.

Đây là hoạt động thường niên nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; khuyến khích phong trào tập luyện và thi đấu môn Taekwondo trong học sinh, đồng thời cũng là hoạt động nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa cán bộ, giáo viên, huấn luyện viên và học sinh trong cả nước, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh trong nhà trường. Thông qua giải nhằm phát hiện và tuyển chọn các vận động viên Taekwondo xuất sắc cho đội tuyển học sinh tham dự các giải thi đấu trong nước và quốc tế năm 2019.

Kết thúc giải đoàn thể thao tỉnh Sơn La tham gia 31 VĐV đã thi đấu xuất sắc đạt được 13 HCV, 14 HCB, 14HCĐ; cờ nhất toàn đoàn lứa tuổi tiểu học, cờ nhì toàn đoàn cấp THCS và cờ ba toàn đoàn cấp THPT.

Một số hình ảnh tại giải


VĐV Đỗ Hùng Dương - Đạt HCV

Nội dung Đối kháng cá nhân hạng 63kg - Nam

VĐV Tòng Văn Thanh - Đạt HCV

Nội dung Đối kháng cá nhân hạng 73kg - Nam

Đoàn Sơn La nhận cờ Nhất toàn đoàn khối Tiểu học

Đoàn VĐV Sơn La thi đấu tại giải

Tác giả: Nguyễn Phùng Hưng