Hội thi “Gia đình hạnh phúc” tỉnh Sơn La lần thứ Nhất, năm 2023
Lượt xem: 273
Ngày 19/3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội thi “Gia đình hạnh phúc” tỉnh Sơn La lần thứ Nhất, năm 2023. Tới dự có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi.
anh tin bai

Các đại biểu và khán giả tham dự Hội thi.

anh tin bai

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Tham dự Hội thi có 11 đội đến từ 11 gia đình đại diện cho các huyện, thành phố trong tỉnh là những hộ gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” từ 3 năm liền trở lên (từ năm 2020 đến năm 2022); có nhiều thành tích tiêu biểu và là hạt nhân của phong trào xây dựng Gia đình Văn hóa ở cơ sở.

Các đội thi trải qua 4 phần thi, gồm: Phần thi chào hỏi theo hình thức sân khấu hóa; phần thi tìm hiểu kiến thức tìm hiểu về Luật phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi), Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Trẻ em, những kiến thức về nuôi dạy, chăm sóc, ứng xử, gìn giữ hạnh phúc gia đình; xây dựng gia đình văn hóa; Phần thi thấu hiểu tìm hiểu về những thói quen, sở thích… của các thành viên trong gia đình. Phần thi năng khiếu gồm 1 tiết mục (thể loại: ca, múa, nhạc). Các đội thi đã thể hiện tài năng, sự am hiểu kiến thức, sự thấu hiểu nhau giữa các thành viên trong gia đình để hoàn thành tốt các phần thi.  

anh tin bai

Phần thi chào hỏi của đội thi đến từ huyện Sốp Cộp

anh tin bai

Đội thi đến từ Thành phố với phần thi tìm hiểu kiến thức

anh tin bai

Phần thi thấu hiểu

anh tin bai

Phần thi năng khiếu của đội thi đến từ huyện Sông Mã

Hội thi là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày quốc tế hạnh phúc 20/3 với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”. Qua Hội thi, giúp lan tỏa những thông điệp mang ý nghĩa cao đẹp của Ngày quốc tế hạnh phúc, nâng cao nhận thức của mỗi người và cả cộng đồng về trách nhiệm xây dựng gia đình hạnh phúc để cùng xây dựng xã hội hạnh phúc, văn minh, phát triển bền vững.

anh tin bai

Đồng chí Tráng Thị Xuân tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho gia đình đoạt giải Nhất

anh tin bai

Ban Tổ chức trao giải Nhì cho các đội đạt giải.

anh tin bai

Ban Tổ chức trao giải cho các đội đoạt giải ba

anh tin bai

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng giấy khen cho 11 gia đình tham gia Hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho gia đình anh Ngần Văn Diệp, đến từ huyện Vân Hồ; trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải Khuyến khích cho các đội đoạt giải; trao 4 giải nhất cho 4 nội dung thi có phần thể hiện xuất sắc nhất. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho gia đình đoạt giải nhất; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng giấy khen cho 11 gia đình tham gia Hội thi.

Tác giả: Theo Báo Sơn La