Sơn La sẵn sàng cho Ngày hội của tình đoàn kết hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam – Lào
Lượt xem: 628
Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho các sự kiện diễn ra trong “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017” tại tỉnh ta đã cơ bản hoàn tất.

http://baosonla.org.vn/Uploads/Images2017/0ff4jipo.jpg

Nhiều băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền trong “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017” 
được căng treo trên các trục đường chính của Thành phố.

Các hoạt động “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017”, diễn ra từ ngày 4 đến 7/7 tại Sơn La, sẽ có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ban, ngành của Trung ương hai nước Việt Nam - Lào; đại biểu các tỉnh nước bạn Lào, các tỉnh của Việt Nam có chung đường biên với nước bạn Lào, các đoàn nghệ thuật quần chúng, diễn viên, nghệ nhân, vận động viên các tỉnh tham gia.

Để chuẩn bị cho các sự kiện trọng đại này, tỉnh ta đã triển khai nhiều nội dung, chương trình, công tác nhằm bảo đảm điều kiện phục vụ tổ chức các hoạt động trong “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017”. Đối với công tác cổ động tuyên truyền, đã xây dựng phóng sự “Sơn La phát huy truyền thống đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào”; sản xuất đĩa DVD phim tài liệu “Tình sâu hơn nước Hồng Hà - Cửu Long”, đĩa DVD ca nhạc chọn lọc “Tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào”, tổ chức tuần phim tuyên truyền “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017”; thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam, Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Bắc, truyền hình, truyền thanh trực tiếp Lễ khai mạc Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ II; xây dựng 6 cụm pa-nô tấm lớn dọc trục quốc lộ 6 từ Vân Hồ đến Thành phố và các cụm tại cửa khẩu Lóng Sập (Mộc Châu), Chiềng Khương (Sông Mã), Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam - Lào tại bản Lao Khô, xã Phiêng Khoài (Yên Châu); 9 cụm pa-nô tấm lớn đặt tại các ngã ba, ngã tư các trục đường lớn; in khẩu hiệu, cờ phướn song ngữ Việt Nam - Lào cung cấp cho các huyện, thành phố để tuyên truyền; thi công cụm pa-nô tấm lớn, cổng chào, pa nô tam giác, cụm cờ Việt Nam - Lào tại Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam - Lào tại Lao Khô. Đồng thời, tuyên truyền đậm nét trên các phương tiện thông tin đại chúng về truyền thống đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào nói chung, Sơn La với các tỉnh Bắc Lào nói riêng.

Các sự kiện lớn như: Lễ trao tặng Huân chương của Đảng, Nhà nước cho các cá nhân thuộc 15 tỉnh nước CHDCND Lào; Lễ khai mạc Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ II; Lễ khánh thành Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam - Lào tại bản Lao Khô; Hội thảo về kinh nghiệm hoạt động của HĐND các cấp các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam - Lào đã được các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh phối hợp với các bộ, ngành Trung ương chuẩn bị chu đáo. Tỉnh ta cũng đã chủ động tham mưu, đề xuất với các bộ, ngành Trung ương khâu nối với các tỉnh nước bạn Lào về công tác phối hợp thực hiện nội dung hoạt động trong “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017”. Các đơn vị sự kiện đã xúc tiến triển khai các công việc theo kế hoạch và thiết kế sân khấu, kịch bản chương trình nghệ thuật đã được Ban tổ chức phê duyệt.

Các diễn viên, nghệ nhân tiêu biểu của các dân tộc Sơn La đã tham gia luyện tập phục vụ Lễ khai mạc Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ II và các sự kiện chính diễn ra trong “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017” tại tỉnh ta. Đồng thời Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện bảo đảm sân bãi, sàn thi đấu, trọng tài, dụng cụ thi đấu thể thao, tuyển chọn các VĐV của tỉnh tham gia 3 môn: bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co tại Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ II.

http://baosonla.org.vn/Uploads/Images2017/pwn02qgq.JPG

Nhiều băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền trong “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017”
được căng treo trên các trục đường chính của Thành phố. 

Bên cạnh đó, phương án đón tiếp đại biểu đến tham dự các hoạt động theo kế hoạch của Ban tổ chức; công tác tài chính, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, chỉnh trang đô thị, cơ sở hạ tầng, giao thông và các điều kiện liên quan khác đã hoàn tất.

Mọi mặt chuẩn bị cho các hoạt động trong “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017” tại tỉnh ta đã sẵn sàng. Đây thực sự là Ngày hội của tình đoàn kết hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam - Lào.

Theo Báo Sơn La