Thăm, làm việc tại xã Bó Sinh huyện Sông Mã
Lượt xem: 581
Ngày 12 tháng 12 năm 2015 đồng chí Lường Thị Vân Anh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở, lãnh đạo đơn vị trực thuộc Sở và đại diện Ban chấp hành đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của Ngành đến thăm, làm việc và tặng quà cho xã Bó Sinh huyện Sông Mã

Thực hiện kế hoạch số 1669/KH - SVHTTDL ngày 30/11/2015 của Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch. Ngày 12 tháng 12 năm 2015 đồng chí Lường Thị Vân Anh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở, lãnh đạo đơn vị trực thuộc Sở và đại diện Ban chấp hành đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của Ngành đến thăm, làm việc và tặng quà cho xã Bó Sinh huyện Sông Mã. Tham dự buổi làm việc có đại diện Phòng VHTT huyện Sông Mã, các đồng chí cấp ủy, chính quyền, đoàn thể của xã, đại diện Ban giám hiệu trường THCS, trường tiểu học và trường Mầm non xã. Đồng chí Bạc Cầm Mùi – Chủ tịch UBND xã Bó Sinh, thay mặt cho cấp ủy, chính quyền báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Báo cáo kết quả lớp tập huấn hạt nhân văn nghệ từ ngày 30/11 – 9/12/2015 do Trung tâm văn hóa tỉnh tổ chức, kết quả 2 đêm biểu diễn của Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh phục vụ hơn 1 nghìn nhân dân trong xã đến xem, cổ vũ. Là xã vùng III còn gặp nhiều khó khăn, năm 2015 xã mới đạt 3/19 tiêu chí nông thôn mới, toàn xã có 4 dân tộc anh em cùng sinh sống gồm: Thái, Kháng, Sinh Mun và Mông. Toàn xã có 5.132 nhân khẩu, 1.035 hộ với 18 bản, thu nhập bình quân khoảng 6.000.000đ/người/năm. Đồng chí Lường Thị Vân Anh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch đã phát biểu, đánh giá cao những kết quả của xã đạt được trong năm qua, nêu ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và tiếp thu những ý kiến đề xuất của xã đối với Ngành nhằm giúp xã cùng tháo gỡ khó khăn.

Nhân dịp này đoàn cán bộ của Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch đã tặng xã một số dụng cụ phục vụ cho đội văn nghệ và hoạt động TDTT, đến thăm và tặng quà cho hai gia đình chính sách. Trung tâm văn hóa tỉnh tặng 50 xuất quà cho học sinh nghèo Trường tiểu học và tặng quần áo cho các hộ nghèo trong xã.  

Một số hoạt động của đoàn tại xã Bó Sinh, huyện Sông Mã:

Đ/c Lường Thị Vân Anh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở VH,TT&DL trao quà cho xã Bó Sinh huyện Sông Mã

Lớp tập huấn hạt nhân văn nghệ tại Trung tâm xã, do Trung tâm văn hóa tỉnh tổ chức

Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh trong đêm biểu diễn phục vụ nhân dân trong xã

Lù Quân