Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Lượt xem: 833
Chiều ngày 26/11/2019, Đoàn công tác tỉnh Long An do đồng chí Trần Văn Cần, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An làm Trưởng đoàn đã làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.  

Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Thủy phát biểu chào mừng đoàn công tác, đồng thời thông tin nhanh kết quả triển khai công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Công tác quản lý, khai thác công trình văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn tỉnh. Theo đó, hiện nay, tỉnh Sơn La có 96 di tích được đưa vào danh mục; trong đó có 1 di tích cấp quốc gia đặc biệt; 15 di tích cấp quốc gia; 45 di tích cấp tỉnh; 35 di tích chưa được xếp hạng. Nhiều hiện vật của nghề thủ công, mỹ nghệ truyền thống đã được sưu tầm, hiện nay trong bảo tàng có khoảng trên 21.000 tư liệu, hiện vật. Hằng năm, đã xây dựng và thực hiện chiến lược bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, triển khai tích cực hoạt động sưu tầm, bảo quản và phát huy giá trị các di sản văn hóa dân tộc trên địa bàn. Nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc của các dân tộc Sơn La đã và đang được sưu tầm, phục dựng, gìn giữ và phát huy như: Lễ hội Cầu mưa, lễ hội Xên Mường của dân tộc Thái,…Hoạt động biểu diễn nghệ thuật được tăng cường quản lý theo đúng quy định của nhà nước. Chú trọng công tác sưu tầm, giữ gìn, chỉnh lý, nâng cao các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trong tỉnh. Toàn tỉnh đang duy trì và phát triển có hiệu quả trên 3.300 đội văn nghệ quần chúng, 12 đội thông tin lưu động, hơn 400 câu lạc bộ; Thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, phối hợp tổ chức tập huấn phổ cập truyền dạy “Xòe Sơn La” cho các diễn viên, nghệ nhân và nhân dân. Hằng năm, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác quản lý, khai thác các công trình văn hóa, nghệ thuật với những nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể, sát với thực tế.

Đoàn công tác tỉnh Long An tặng quà cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tại buổi làm việc, hai tỉnh đã tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm làm rõ một số vấn đề như: Chủ trương phát triển du lịch trên địa bàn; công tác quản lý, khai thác các công trình văn hóa; công tác đầu tư, tôn tạo, tu bổ các di tích; cơ chế, chính sách của nhà nước trong quy hoạch khu di tích;…

Trước đó, Đoàn công tác tỉnh Long An cùng các đại biểu đã đến dâng hương và tham quan Chùa Hưng Quốc và Đền thờ vua Lê Thái Tông trên địa bàn thành phố Sơn La.