Liên hoan bản, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu thành công tốt đẹp
Lượt xem: 545
Ngày 24/7, tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức bế mạc, trao giải Liên hoan bản, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu tỉnh Sơn La lần thứ V. Tới dự có đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

Đại biểu dự bế mạc Liên hoan bản, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu tỉnh Sơn La lần thứ V.

Tham gia Liên hoan có 350 diễn viên, nghệ nhân của 17 đội thi đại diện cho các bản, tổ dân phố văn hóa của 12 huyện, thành phố. Các đội trải qua 4 phần thi: Chào hỏi; tìm hiểu kiến thức, năng khiếu và chung tay xây dựng nông thôn mới. Liên hoan đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn đến xem, cổ vũ, động viên các đội dự thi.


Phần thi năng khiếu của đội thi tiểu khu 1, thị trấn Bắc Yên.


Phần thi chào hỏi của Đội thi tổ 4, phường Chiềng An, Thành Phố.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội đã mang đến sự đa dạng trong phong cách thể hiện, sự xuất sắc trong phần thi kiến thức và nhiều sắc màu nghệ thuật trong phần thi năng khiếu cùng sự hiểu biết, khả năng truyền cảm trong phần thi chung tay xây dựng nông thôn mới. Các tiết mục được các đội lựa chọn, dàn dựng công phu với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đổi mới; giới thiệu những nét đẹp văn hóa đặc trưng, điển hình, mô hình tiêu biểu của bản, tổ dân phố; biểu dương người tốt việc tốt, đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống văn minh; xây dựng bản, tổ dân phố văn hóa. Liên hoan còn là dịp để các bản, tổ dân phố văn hóa gặp gỡ giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu những cách làm hay, những biện pháp hữu hiệu trong việc triển khai phong trào xây dựng bản, tổ dân phố văn hóa, từ đó áp dụng vào bản, tổ dân phố mình để thúc đẩy các phong trào hoạt động có hiệu quả hơn.


Đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao giải nhất và tặng Bằng khen cho 2 đội thi đoạt giải nhất toàn đoàn.


Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Giấy khen cho các đội tham gia Liên hoan.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất toàn đoàn cho Đội thi bản Tân Ban, xã Huy Thượng, huyện Phù Yên và đội tiểu khu 19, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn. Trao 4 giải nhì, 5 giải ba, 6 giải khuyến khích cho các đội thi; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 đội đoạt giải nhất; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tặng giấy khen cho các đội tham gia liên hoan. 

Tác giả: Theo Báo Sơn La