Sông Mã đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao
Lượt xem: 521
Những năm qua, phong trào thể dục, thể thao của huyện Sông Mã phát triển mạnh với nhiều hoạt động sôi nổi, đa dạng, thu hút mọi địa bàn dân cư, cơ quan, trường học, các tổ chức tham gia, góp phần xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, nâng cao sức khỏe nhân dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.


Giải bóng chuyền nam - nữ của huyện Sông Mã được tổ chức hằng năm.

Hằng năm, Phòng Văn hóa, Thể thao huyện cùng các xã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, phù hợp; tổ chức tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc luyện tập TDTT trong nhân dân các dân tộc. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các giải thể thao cấp huyện; thi đấu giao hữu với các huyện để học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ thuật, chiến thuật; duy trì hoạt động của các câu lạc bộ TDTT, chú trọng lưu giữ và phát triển các môn thể thao dân tộc địa phương như: kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy, tu lu...

Ông Lê Xuân Tăng, Trưởng phòng Văn hóa, Thể thao huyện cho hay: Qua các giải đấu hàng năm, chúng tôi phát hiện, lựa chọn được VĐV, đội thể thao có thành tích xuất sắc đưa vào đội tuyển của huyện để tham gia các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh. Năm 2016, thành tích ở các môn như: Đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ (đoạt 2 HCB, 2 HCĐ); Giải taekwondo các lứa tuổi (5 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ, nhất toàn đoàn); Giải cầu lông trung cao tuổi (1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ); Giải thể dục dưỡng sinh, cờ tướng đoạt giải nhì toàn đoàn...

Được biết, công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT đang được các cấp, các ngành của huyện quan tâm, tạo sự chuyển biến căn bản về nhận thức trong cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân. Vì vậy, tại các thôn bản, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện đã hình thành nhiều câu lạc bộ, nhóm, đội tập luyện và thi đấu nhiều môn thể thao khác nhau như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông... cùng nhiều môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian khác. Theo thống kê của Phòng Văn hóa, Thể thao huyện, trên địa bàn huyện hiện có 30 sân bóng chuyền, 25 sân bóng đá, duy trì 15 câu lạc bộ thể thao và 80 đội bóng đá, 85 đội bóng chuyền ở cơ sở với hơn 3.000 vận động viên thường xuyên luyện tập; tỷ lệ người tập thể dục, thể thao thường xuyên đạt 36% so với dân số toàn huyện, 1,6% số gia đình được công nhận “Gia đình thể thao”. 100% các trường đều có chương trình rèn luyện TDTT, giáo dục thể chất. Đội ngũ giáo viên thể dục, thể thao đã thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất trong trường học theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Ngoài ra, các em học sinh bậc THPT còn được học các môn thể thao cơ bản như: điền kinh, bóng đá, bóng chuyền, đá cầu và các hoạt động ngoại khóa về cầu lông, cờ vua, bóng bàn, các môn thể thao dân tộc: bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy... Không chỉ vậy, Phòng Văn hóa, Thể thao huyện còn tích cực phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang thường xuyên tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ luyện tập TDTT với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, chạy vũ trang, việt dã... góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, phục vụ tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, thường trực chiến đấu, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc.

Với những kết quả đạt được, phong trào TDTT của huyện Sông Mã đang được các cấp, các ngành, địa phương phát huy, duy trì với quy mô và hình thức phù hợp, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, môi trường hoạt động thể thao quần chúng sôi động, góp phần tích cực xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Theo Báo Sơn La