Phong trào thể dục, thể thao quần chúng ở xã vùng cao
Lượt xem: 650
Những năm gần đây, phong trào thể dục, thể thao quần chúng tại xã vùng cao Hang Chú, huyện Bắc Yên đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. Qua đó, nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe cho người dân và góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Trận thi đấu bóng chuyền giữa bản Pa Cư Sáng và bản Hang Chú, xã Hang Chú (Bắc Yên).

Trước đây, ở xã vùng cao Hang Chú, huyện Bắc Yên, việc vận động người dân tham gia các hoạt động thể dục, thể thao rất khó khăn. Sau một thời gian tuyên truyền, vận động, hiện nay phong trào thể dục thể thao ở Hang Chú đã có nhiều khởi sắc. Ngoài người trẻ tham gia luyện tập, người trung tuổi và cao tuổi trong xã cũng có ý thức tự rèn luyện sức khỏe. Cứ mỗi buổi chiều, sau thời gian lao động sản xuất, nhân dân các bản lại tập trung về trụ sở xã cùng với cán bộ công chức xã luyện tập thể thao, với các môn thể thao được lựa chọn là: Bóng chuyền, cầu lông, bóng đá... Các vận động viên thi đấu hào hứng, sôi động; người dân đến cổ vũ mỗi ngày một đông, họ không quá quan tâm đến chuyện thắng thua, mà vui và khỏe là mục đích chính.

Nghỉ giữa hiệp bóng chuyền, anh Giàng A Dênh, bản Hang Chú phấn khởi nói: Ngày nào tôi cũng chơi bóng chuyền. Mọi người đều vui vẻ, đoàn kết. Hôm nào trời mưa, rét quá hoặc gia đình có việc mà phải nghỉ là thấy cuồng chân, cuồng tay.

Xã Hang Chú hiện có 20 đội thể thao, 10 đội bóng đá và 10 đội bóng chuyền thuộc 6 bản và các trường học đóng trên địa bàn. Để các đội thể thao có cơ hội giao lưu học hỏi và cọ sát thi đấu, vào các dịp lễ, tết, UBND xã thường tổ chức các giải thi đấu giao hữu, vừa tạo được không khí phấn khởi, động viên nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, đồng thời lựa chọn được những nhân tố tích cực vào đội tuyển của xã để tham dự các giải thể thao do huyện tổ chức.

Ông Hờ A Dua, Chủ tịch UBND xã, thông tin: Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đến nay, phong trào thể dục, thể thao ở Hang Chú đã thu hút đông đảo từ người trung tuổi đến các bạn trẻ tham gia luyện tập. Để duy trì hoạt động thể dục, thể thao nền nếp, hiệu quả, ban quản lý các bản đã thống nhất với các đội thể thao xây dựng quỹ hoạt động, với mức đóng góp từ 60.000 đến 100.000 đồng/người/năm. Số quỹ này được sử dụng mua dụng cụ thể thao phục vụ cho việc luyện tập hằng ngày và tổ chức hoạt động thi đấu, giao lưu giữa các đội với nhau.

Phong trào thể dục, thể thao quần chúng ở Hang Chú đang phát triển mạnh mẽ, lan tỏa trong cộng đồng, góp phần nâng cao sức khỏe, thắt chặt thêm tình đoàn kết của nhân dân.