Nhân dân phường Quyết Thắng tích cực rèn luyện thể thao, sống vui khỏe, có ích theo lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lượt xem: 546
Cuối tháng 3 năm 1946, Hồ Chủ tịch viết Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” Người viết: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới,  việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt,  tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già  trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy là sức khỏe. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”.

Thực hiện của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua, nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói chung, nhân dân trên địa bàn phường Quyết Thắng nói riêng, luôn tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao rèn luyện thân thể theo gương bác Hồ. Có thể thấy phong trào tập thể dục nâng cao sức khỏe của nhân dân phường Quyết Thắng đã lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng dân cư trên địa bàn phường với nhiều hình thức tập luyện đa dạng, phong phú. Những câu lạc bộ cầu lông, bóng chuyền hơi, thể dục dưỡng sinh cho đến những câu lạc bộ khiêu vũ được thành lập tại các nhà văn hóa tổ, bản đã thu hút được đông đảo nhân dân với mọi thành phần, lứa tuổi, nghề nghiệp tham gia tập luyện. Thực sự tạo nên bầu không khí lành mạnh, vui tươi ở các khu dân cư.

Đặc biệt hơn nữa khi chúng ta bước chân vào chợ Mùng 7/11, chợ 308 (tên gọi nôm na của hai chợ trên địa bàn phường) vào giờ chiều khoảng từ 16h30-17h30. Chúng ta sẽ được nghe những giai điệu sôi động của các bài tập aerobic và thấy các chị, các bà hàng thịt, hàng rau đứng tập tại chính sạp hàng của mình một cách cực kỳ vui nhộn, tự tin.

Tại các Nhà văn hóa tổ như tổ 5, tổ 13… chúng ta sẽ được bắt gặp những tiếng reo hò, tiếng cười vui của các cầu thủ cũng như cổ động viên môn bóng chuyền hơi. Cầu thủ tham gia các trận bóng không phân biệt tuổi tác, giới tính ngành nghề. Tất cả đều hăng say thi đấu, với tinh thần vui vẻ.

Các câu lạc bộ bóng rổ, cầu lông, võ thuật… của các em học sinh, các cán bộ công chức hoạt động tại sân vận động 3/2, nhà thiếu nhi, hay tại sân của  các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn phường cũng luôn thu hút được đông đảo mọi người đến tham gia tập luyện và thi đấu thể thao.

Với bầu không khí sôi động tham gia các hoạt động thể dục, thể thao của nhân dân phường Quyết Thắng, có sự lan tỏa rộng khắp và được nhân dân tích cực hưởng ứng. Thông qua các hoạt động thể dục, thể thao đã góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn phường. Để có được phong trào sôi nổi như ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy và sự vào cuộc vận động, tuyên truyền cả hệ thống chính trị phường./.

Tác giả: ĐỗThị Minh Thu - Trường Chính trị tỉnh Sơn La