Giao lưu văn nghệ, thể thao và hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân” năm 2019
Lượt xem: 546
Trong 2 ngày (23 và 24/3), tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Giao lưu văn nghệ, thể thao và hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân” năm 2019 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh.

 

Các VĐV tham gia ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân

Tham dự Ngày hội giao lưu văn nghệ, thể thao có 18 đoàn với gần 400 VĐV thuộc các đơn vị trực thuộc Sở, gồm: Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bảo tàng tỉnh; Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh; Thư viện tỉnh; Nhà hát Ca múa nhạc; Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh; Phòng Văn hóa và Trung tâm Truyền thông văn hóa 12 huyện, thành phố.

 

Các VĐV thi đấu môn cầu lông

Ngay sau Lễ Khai mạc đã có hơn 350 VĐV hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân”. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, xây dựng ngày chạy Olympic trở thành hoạt động truyền thống hằng năm. Đồng thời, tuyên truyền và nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống và chất lượng nguồn nhân lực, từ đó, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh.

 

Các VĐV thi đấu môn bóng chuyền hơi.

Trong 2 ngày, đã diễn ra các môn thi đấu: Cầu lông với các nội dung: đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ; bóng chuyền hơi và tenis với gần 200 VĐV tham gia.

Nằm trong các hoạt động của Ngày hội Giao lưu văn nghệ, thể thao và hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân” năm 2019, tối ngày 23/3, tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh đã diễn ra chương trình nghệ thuật ngành văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh Sơn La. Chương trình do các diễn viên đến từ các đơn vị ngành truyền thông, văn hóa, thể thao 12 huyện thành phố; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bảo tàng tỉnh; Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh; Thư viện tỉnh; Nhà hát Ca múa nhạc biểu diễn với gần 20 tiết mục ca, múa đặc sắc, ca ngợi quê hương, đất nước và giới thiệu quảng bá về các địa danh, con người trên mảnh đất Sơn La.

 

Đêm giao lưu văn nghệ ngành văn hóa, thể thao và du lịch.

Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 5 giải Ba cho các VĐV đoạt giải các nội dung môn cầu lông. Trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các đội đoạt giải môn Bóng chuyền hơi. Trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba cho các VĐV đoạt giải môn tenis.