Gần 3.500 VĐV tham gia Giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam năm 2023 tại Mộc Châu
Lượt xem: 229
Sáng nay, ngày 7/1, tại huyện Mộc Châu, Giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam năm 2023 đã chính thức khởi tranh với sự tham gia của gần 3.500 VĐV đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các VĐV sẽ tham dự các cự ly 5km, 10km, 21km, 42km và 70km đường mòn qua các địa điểm du dịch nổi tiếng của Mộc Châu và về đích tại Đồi chè trái tim.
anh tin bai

Các VĐV chạy cự ly 70 km xuất phát tại khách sạn Mường Thanh Mộc Châu.

Từ 4 giờ sáng, tại Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu, những VĐV đăng ký chạy cự ly 70 km đã xuất phát với quyết tâm chinh phục được những cung đường mòn nơi đây, các VĐV đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ thể lực, kiến thức về địa hình và trang bị những vật dụng cần thiết trên đường đua nhằm đảm bảo an toàn và thành tích cao nhất. Ngay sau đó, các nội dung 42 km, 21 km, 10 km, 5 km cũng lần lượt được các VĐV so giày trên những cung đường. Mặc dù thời tiết se lạnh nhưng ngay từ những bước chạy đầu tiên, các VĐV đã thể hiện tinh thần quyết tâm chinh phục những thử thách đang đón chờ trên những cung đường mòn của cao nguyên Mộc Châu.

anh tin bai

Các VĐV khởi động trước giờ xuất phát.

anh tin bai

VĐV chuẩn bị tư trang trước khi chinh phục đường chạy.

VĐV Tạ Vân Anh đến từ thành phố Hà Nội vui vẻ nói: Để chinh phục được những cung đường nơi đây, tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ thể lực, kiến thức về địa hình, hy vọng sẽ đạt thành tích tốt nhất, đặc biệt sẽ được trải nghiệm và tận hưởng không khí trong lành, những cảnh đẹp của cao nguyên Mộc Châu.

anh tin bai

Các VĐV hào hứng trước giờ xuất phát.

anh tin bai

VĐV lưu giữ khoảnh khắc kỷ niệm tại giải chạy trước giờ xuất phát.

Giải chạy năm nay được tổ chức trong điều kiện thời tiết thuận lợi, trời không mưa. Đây cũng là thời điểm, cảnh sắc thiên nhiên của cao nguyên Mộc Châu rất đẹp tạo nên một không khí hứng khởi cho các vận động viên đua tài.

anh tin bai

Các VĐV tham gia cự ly 5km xuất phát tại thung lũng mận Nà Ka.

Các VĐV cũng chạy qua những vườn mận phủ đầy hoa trắng xóa, những bản làng của đồng bào người dân tộc Mông ẩn hiện trong làn sương trắng mờ ảo, tất cả hòa chung để tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp và sinh động. Cùng với đó là sự cổ vũ, reo hò của người dân, du khách dọc các chặng đua để các VĐV có thêm động lực và tinh thần cùng tiến về đích.

anh tin bai

Các VĐV chạy qua con đường mòn tại thung lũng mận Nà Ka.

VĐV Nguyễn Thùy Dương, Thành phố Hải Phòng tham gia chạy ở cự ly 10 km, chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một giải chạy địa hình thế này. Ấn tượng nhất với tôi là thung lũng mận nở trắng xóa tạo nên vẻ đẹp riêng của vùng đấy này. Chạy qua những đoạn đường được mọi người cổ vũ tôi thấy rất là vui và như được tiếp thêm động lực, quên hết mệt nhọc để sớm hoàn thành chặng đua về đích.

anh tin bai

VĐV nhí cùng phụ huynh tham gia giải chạy.

Mỗi cự ly đều mang đến những thử thách đầy hứng khởi cho các VĐV; đặc biệt là các VĐV và du khách đã có thêm những trải nghiệm, thực tế sinh động và chân thực nhất về cuộc sống thường nhật của đồng bào các dân tộc trên cao nguyên Mộc Châu. Chính vì thế giải chạy luôn được đánh giá là một trong những cung đường chạy địa hình đẹp nhất Việt Nam.

anh tin bai

VĐV người nước ngoài chụp ảnh với các em bé dân tộc Mông.

Các vận động viên xuất sắc cán đích giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam 2023.

anh tin bai

Cung đường giải chạy qua đồi chè Mộc Châu.

Tại khu vực Đồi Chè trái tim thuộc thị trấn Nông trường Mộc Châu, rất đông bà con nhân dân cùng du khách thập phương đã đứng chờ để chào đón những bước chân đầu tiên cán đích.

anh tin bai

Đông đảo người dân và du khách cổ vũ cho các VĐV về đích.

Người người hô vang câu nói quen thuộc “Cố lên, cố lên”, người vỗ tay, người reo hò, tất cả hòa cùng với tiếng nhạc rộn ràng làm không khí về đích vô cùng sôi động. Khi những bước chạy của các VĐV chỉ còn cách vạch kẻ đích vài chục mét, ai nấy cũng đều xúc động, hồi hộp và sau đó là cảm xúc vỡ òa trong niềm vui chung cùng những người chiến thắng.

anh tin bai

Các VĐV cùng nắm tay về đích.

Chứng kiến bước chân VĐV đặt qua vạch kẻ đích đầu tiên ấn tượng nhất với chúng tôi là VĐV Thái Thị Hồng ở nội dung 42km nữ với thời gian 5h20 phút. Không giấu nổi vui, chị Hồng, chia nói: Tôi cảm thấy vô cùng phấn khích trước những thử thách với những địa hình dốc núi. Không những vậy, được hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, nét đẹp thơ mộng mà thiên nhiên dành tặng cho Mộc Châu, khiến tôi và các VĐV khác như có thêm rất nhiều sức lực để cán đích. phá các cung đường phía trước. Mộc Châu sẽ là điểm đến hấp dẫn và tuyệt đẹp nhất đối với chúng tôi. 

Chia sẻ về giải chạy, ông David Lloyd, người sáng lập, đồng thời là Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết: Mộc Châu, với những thung lũng hoa nở, những cung đường mòn đẹp và những đồi chè xanh mướt bạt ngàn luôn đem lại trải nghiệm thích thú cho các vận động viên tham gia. Để đảm bảo VĐV chạy an toàn, thuận lợi, được hỗ trợ kịp thời, Ban tổ chức đã bố trí nhiều trạm tiếp sức, phục vụ nước, hoa quả, đội ngũ nhân viên y tế...

anh tin bai

Niềm vui của các VĐV khi về đích.

Sau một ngày thi đấu sôi nổi, hào hứng và quyết tâm cao của các VĐV, Giải Marathon đường mòn Việt Nam năm 2023 đã khép lại với những thành tích ấn tượng. Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các vận động viên về đích ở từng cự ly.

Những cung đường chạy độc đáo, vẻ đẹp riêng có của Mộc Châu và sự thân thiện của người dân nơi đây tiếp tục để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mỗi VĐV và du khách, để rồi, tất cả cùng mong trở lại Mộc Châu trong những lần tiếp theo.

Một số hình ảnh trao giải:

anh tin bai

Trao giải cho các VĐV nam của nhóm chạy thành phố Sơn La.

anh tin bai

Trao giải cho các VĐV nữ của nhóm chạy Mộc Châu.

anh tin bai

Trao giải cho các VĐV nam chạy cự ly 10km.

anh tin bai
Trao giải cho các VĐV dưới 16 tuổi.

Tác giả: Theo Báo Sơn La