Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Sơn La lần thứ XIX, năm 2019
Lượt xem: 518
Trong 2 ngày (22 và 23/7), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Yên Châu tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Sơn La lần thứ XIX, năm 2019. Tham dự Hội diễn có hơn 300 nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên thuộc 10 đoàn nghệ thuật quần chúng của các huyện, thành phố.


Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đoàn nghệ thuật quần chúng.

 

Tiết mục hát múa "Yên Châu quê hương em" của Đoàn NTQC huyện Yên Châu.

Trong thời gian 30 phút, mỗi đội thi thể hiện các tiết mục ca, múa, nhạc và trình diễn trang phục dân tộc. Các tiết mục được lựa chọn kỹ lưỡng tập trung vào các chủ đề: Ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước và bản sắc các dân tộc tỉnh Sơn La trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tham gia hội diễn nghệ thuật quần chúng toàn tỉnh lần này, các đoàn đã khai thác và giới thiệu những làn điệu dân ca, âm nhạc truyền thống, tập hợp được lực lượng diễn viên, nghệ nhân xuất sắc, chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ, đạo cụ, trang phục cần thiết, xây dựng chương trình với nhiều ý tưởng hay và độc đáo. Đặc biệt, Hội diễn có nhiều tiết mục múa được biên đạo, dàn dựng và biểu diễn với phong cách đổi mới, khai thác vốn văn hóa dân gian các dân tộc và tiếp thu bổ sung nét tiên tiến, thể hiện được ý tưởng nghệ thuật cao; nhiều giọng ca mới có chất giọng truyền cảm, phong cách biểu diễn tự tin, góp phần làm phong phú thêm các loại hình nghệ thuật biểu diễn, phục vụ nhu cầu hưởng thụ của đông đảo quần chúng nhân dân.  Hội diễn còn là dịp để các diễn viên giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và định hướng phát triển phong trào văn nghệ quần chúng tại các đơn vị, địa phương.

Tiết mục múa của Đoàn NTQC huyện Thuận Châu.

Phần trình diễn trang phục dân tộc của Đoàn NTQC huyện Mai Sơn.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Đoàn NTQC huyện Yên Châu.

Kết thúc Hội diễn, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích cho các đoàn tham gia; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Đoàn NTQC huyện Yên Châu về thành tích đoạt giải Nhất toàn đoàn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tặng Giấy khen cho 9 tập thể; trao 31 giải A, 31 giải B cho các phần thi…