Ngày hội văn hóa, thể thao dành cho trẻ em và người cao tuổi tại 2 xã Tân Lang, Tường Phù - huyện Phù Yên
Lượt xem: 702
Trong tháng 9 vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND huyện Phù Yên tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao dành cho trẻ em và người cao tuổi tại 2 xã Tân Lang, Tường Phù - huyện Phù Yên.

Xây dựng nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, trong đó cộng đồng dân cư đóng vai trò là chủ thể hết sức quan trọng.  Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đồng thời tạo sân chơi cho các bác người cao tuổi, các cháu thiếu niên, nhi đồng góp phần làm phong phú, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa của người dân tại các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Trong tháng 9 vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND huyện Phù Yên tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao dành cho trẻ em và người cao tuổi tại 2 xã Tân Lang, Tường Phù - huyện Phù Yên.

Ngày hội văn hóa, thể thao diễn ra với những hoạt động như: Liên hoan văn nghệ dành cho người cao tuổi, tổ chức hoạt động thi gắn với sách như Xếp sách nghệ thuật với chủ đề “Chúng em học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”, Tìm hiểu về lịch sử địa phương, đọc sách tìm thơ... các trò chơi thể thao như nhảy bao bố, kéo co, cướp cờ, truyền tin thắng trận... dành cho trẻ em. Ngày hội đã thu hút đông đảo bà con nhân dân tham gia.  

Liên hoan văn nghệ dành cho người cao tuổi đã diễn ra với sự tham gia của 17  đội văn nghệ người cao tuổi thuộc 17 bản trên địa bàn 2 xã,  bao gồm 34 tiết mục của các thể loại: Ca – Múa – nhạc. Các đội đã đem đến Ngày hội những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Tiêu biểu như các tiết mục: Đang Mường với tựa đề Ca ngợi phong trào xây dựng nông thôn mới do nghệ nhân Đinh Thị Vạp đến từ chi hội người cao tuổi bản Diệt; múa “ Cầu mùa”  của tốp múa nam bản Đu Lau; khắp Thái của bác Hoàng Thị Xóm đến từ Chi hội NCT bản Bùa Chung 2 với tựa đề: Khắp Thái ơn Đảng; tiết mục Múa còn của bản Nà Lè, Múa khăn lụa của bản Bùa Hạ…  qua đó, khẳng định sự phát triển của phong trào văn hóa văn nghệ trên địa bàn xã Tân Lang, Tường Phù. Đặc biệt là vai trò của người cao tuổi đối với công tác gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đóng góp vào công tác triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Kết quả: BTC đã trao 30 giải cho các tiết mục đạt giải Nhất, giải Nhì, Ba,  khuyến khích.

Các hoạt động thi gắn với sách và hoạt động thể thao dành cho các em học sinh đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hấp dẫn, thu hút sự tham gia và cổ vũ đông đảo của các em thiếu nhi, các thầy cô và nhân dân trên địa bàn 2 xã.  Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần rèn luyện trí lực, thể lực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh. Kết quả: BTC đã trao 60 giải dành cho cuộc thi gắn với sách và 48 giải cho hoạt động thể thao.

Một số hình ảnh hoaạt động:

 

Tác giả: Lò Bích Thủy