CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH SƠN LA HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI”
Lượt xem: 931
Áo dài là bộ trang phục truyền thống, là biểu tượng về nét đẹp văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam. Đã bao đời nay, Áo dài là biểu tượng của người phụ nữ, mang lại nét đẹp duyên dáng, đằm thắm làm say lòng người của người phụ nữ Việt Nam.

Chị em nữ công CĐCS Sở VHTTDL hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”  (Ảnh: Thế Anh)

Chương trình “Tuần lễ Áo dài” (từ ngày 01/3 - 08/3/2021) là một hoạt động do Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Viên chức tỉnh Sơn La phát động nhằm tôn vinh giá trị văn hóa Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi phụ nữ, người dân, hướng tới đề xuất công nhận Áo dài là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, tiến tới đề nghị UNESCO công nhận Áo dài là văn hóa phi vật thể của nhân loại; bên cạnh đó, hoạt động nhằm khơi dậy niềm tự hào, nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân về giữ gìn, phát huy di sản văn hóa Việt Nam, góp phần quảng bá, đưa giá trị văn hóa Áo dài Việt Nam đến khắp năm châu trên thế giới.

Sau khi Công đoàn cơ sở phát động, toàn thể chị em cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia góp phần cùng với chị em nữ công trong toàn tỉnh tôn vinh giá trị văn hóa Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam, tạo thêm nét duyên dáng, dịu dàng của nữ cán bộ công chức trong thực hiện nhiệm vụ nơi công sở.

Những tà áo dài duyên dáng của chị em nữ công Sở VHTT&DL Sơn La (Ảnh: Thế Anh)

Tác giả: Vương Thị Nhị - P. QLDL