Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021
Lượt xem: 844
Ngày 14/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chương trình nghệ thuật chào mừng

              Năm 2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ động, triển lãm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Toàn tỉnh có 2 di tích lịch sử được xếp hạng Quốc gia; 3 di sản văn hóa được công bố danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Tổ chức thành công sự kiện “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” tại thành phố Hà Nội, “Ngày hội văn hóa thể thao dành cho trẻ em và người cao tuổi” tại 11 xã xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Tổng lượng khách du lịch ước đạt hơn 1,7 triệu lượt, doanh thu hơn 1.200 tỷ đồng. Tổ chức các đoàn tham gia 35 giải thi đấu thể thao khu vực và toàn quốc, đạt 121 huy chương các loại; 27 lượt VĐV cấp I; 11 lượt VĐV được phong Kiện tướng Quốc gia.

 

Đ/c Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đ/c Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
và Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì Hội nghị

            Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thủy đề nghị trong năm 2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường quản lý Nhà nước về các hoạt động chuyên ngành, trọng tâm làm tốt công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa; đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tạo điều kiện cho các vận động viên trọng điểm có cơ hội đi tập huấn và thi đấu các giải quốc tế; tăng cường công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch...


Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ


Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh nhận Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu


Các tập thể nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc


Các cá nhân nhận Bằng khen UBND tỉnh


Đ/c Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chuyển trao chứng nhận 
di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019 - 2020


Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mộc Châu nhận Cờ thi đua 
của Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch


Các tập thể nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch.


Các cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch.


Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen chuyên đề
 của Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch.

            Để ghi nhận, động viên cán bộ công chức, viên chức toàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân của ngành đã có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2020. 1 tập thể, 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chứng nhận 5 di sản của tỉnh được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể, Bằng khen cho 7 tập thể và 3 cá nhân; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể, tặng Bằng khen thành tích năm 2020 cho 7 tập thể và 11 cá nhân, tặng Bằng khen chuyên đề cho 04 tập thể, 104 cá nhân, nhóm vận động viên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở cho 29 cá nhân, tặng Giấy khen cho 11 tập thể, 76 cá nhân đạt nhiều thành tích trong công tác năm 2020, tặng Giấy khen thành tích chuyên đề cho 24 tập thể, 48 cá nhân.


Lãnh đạo các phòng chức năng thuộc Sở ký kết giao ước thi đua


Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở ký kết giao ước thi đua


Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua


Lãnh đạo Trung tâm TT-VH các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua

            Nhằm phát huy những kết quả đạt được trong năm 2020, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Sơn La tổ chức phát động và ký kết giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021. Với tinh thần thi đua yêu nước, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nghệ sỹ, diễn viên, huấn luyện viên, vận động viên, học sinh, sinh viên và người lao động trong toàn ngành quyết tâm hưởng ứng tổ chức, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn và phong trào thi đua yêu nước năm 2021./.

Tác giả: Nguyễn Thế Anh