Ngày hội văn hóa, thể thao cho trẻ em và người cao tuổi tại xã Mường Sang (Mộc Châu)
Lượt xem: 892
Trong 2 ngày (4 và 5/12), tại xã Mường Sang (Mộc Châu), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La đã phối hợp với huyện Mộc Châu tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao cho trẻ em và người cao tuổi tại xã xây dựng nông thôn mới năm 2020.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng thiết bị thể thao cho các bản xã Mường Sang.

Trong khuôn khổ Ngày hội đã diễn ra các hoạt động: Liên hoan văn nghệ dành cho người cao tuổi với 11 đội thi của 11 chi hội người cao tuổi xã Mường Sang, tham gia biểu diễn 22 tiết mục thuộc các thể loại hát, múa; chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và quá trình nỗ lực phấn đấu xây dựng nông thôn mới của xã… Cùng với đó, hơn 500 học sinh Trường Tiểu học và THCS Mường Sang đã tham gia nhiều hoạt động, phần thi gắn với sách, như: Thi xếp sách nghệ thuật, thi tìm hiểu bộ quy tắc ứng xử “Nét đẹp văn hoá con người Mộc Châu”, kanguru nhặt sách, đọc sách tìm thơ, tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham gia các trò chơi thể thao, như: Cướp cờ, kéo co, truyền tin thắng trận, nhảy bao bố. Ngày hội đã thu hút đông đảo người cao tuổi, học sinh và nhân dân trong xã đến xem và cổ vũ.

Phần thi văn nghệ dành cho người cao tuổi xã Mường Sang (Mộc Châu).

Kết thúc Ngày hội, ở phần thi văn nghệ cho người cao tuổi, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 6 giải Ba và 12 giải khuyến khích cho các đội thi. Ở phần thi dành cho trẻ em, Ban tổ chức trao 9 giải Nhất, 18 giải Nhì, 26 giải Ba cho các đội thi.

Phần thi xếp sách về mô hình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh của học sinh lớp 8B, Trường Tiểu học và THCS Mường Sang (Mộc Châu).

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao tặng thiết bị, dụng cụ thể thao (vợt cầu lông, lưới, bảng điểm…) cho 11 bản với tổng giá trị 60 triệu đồng.

Học sinh Trường Tiểu học và THCS Mường Sang tham gia thi kéo co tại Ngày hội.