Ngày hội văn hóa, thể thao dành cho trẻ em và người cao tuổi tại xã Tân Lập - huyện Mộc Châu
Lượt xem: 699
Trong tháng 2 ngày 6-7 tháng 10 năm 2020 vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND huyện Mộc Châu tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao dành cho trẻ em và người cao tuổi tại xã Tân Lập - huyện Mộc Châu.

Ngày hội văn hóa, thể thao diễn ra với những hoạt động như: Liên hoan văn nghệ dành cho người cao tuổi, tổ chức hoạt động thi gắn với sách như Xếp sách nghệ thuật với chủ đề “Chúng em học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”, Tìm hiểu về lịch sử địa phương, đọc sách tìm thơ... các trò chơi thể thao như nhảy bao bố, kéo co, cướp cờ, truyền tin thắng trận... dành cho trẻ em. Ngày hội đã . 

 Liên hoan văn nghệ dành cho người cao tuổi đã thu hút đông đảo bà con nhân dân tham gia. Đến với Liên hoan có  09 đội văn nghệ người cao tuổi của 09 bản với 18 tiết mục của 2 thể loại: Ca – Múa. Các đội đã đem đến Ngày hội những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa. Qua đó, khẳng định sự phát triển của phong trào văn hóa văn nghệ trên địa bàn xã Tân Lập. Đặc biệt là vai trò của người cao tuổi đối với công tác gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đóng góp vào công tác triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Kết quả: BTC đã trao giải cho 02 tiết mục giải Nhất, 02 tiết mục giải Nhì, 6 tiết mục giải Ba, 07 tiết mục giải khuyến khích.

Các hoạt động thi gắn với sách và hoạt động thể thao dành cho các em học sinh đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hấp dẫn, thu hút sự tham gia và cổ vũ đông đảo của các em thiếu nhi, các thầy cô và nhân dân trên địa bàn xã.  Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần rèn luyện trí lực, thể lực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh. Kết quả: BTC đã trao 30 giải dành cho cuộc thi gắn với sách và 24 giải cho hoạt động thể thao.

Một số hình ảnh hoạt động:

Tác giả: Lò Bích Thủy