Vở kịch “Bão tố Trường Sơn” đến với khán giả thành phố Sơn La
Lượt xem: 355
Tối ngày 26/7, vở kịch “Bão tố Trường Sơn” do tập thể diễn viên, đạo diễn Nhà hát kịch Việt Nam biểu diễn đã đến với khán giá thành phố Sơn La. Dự buổi công diễn có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; đại diện UBND thành phố Sơn La cùng đông đảo khán giả tới theo dõi.

Một phân cảnh tái hiện cuộc sống của các chiến sĩ Trường Sơn

Vở kịch “Bão tố Trường Sơn” do cố NSND Anh Tú đạo diễn theo kịch bản của cố nhà văn Trương Minh Phương, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ ưu tú: Xuân Bắc, Kiều Minh Hiếu, Trịnh Mai Nguyên, Dũng Nam; cùng các nghệ sỹ, diễn viên Thu Hà, Minh Hải, Khuất Quỳnh Hoa... Vở diễn đã khắc họa những tháng năm gian khổ nhưng rất đỗi tự hào của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thanh niên xung phong tại binh trạm trên tuyến đường Trường Sơn. Các chàng trai, cô gái lứa tuổi 18-20 sẵn sàng chiến đấu, không tiếc máu xương cho cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Cùng với đó, là nỗi lòng của những chiến sĩ thanh niên xung phong, người lính may mắn trở về sau những năm tháng chiến đấu gian khổ trên đường Trường Sơn.


Phân cảnh tái hiện nét văn hóa của dân tộc Pa Cô.

Vở diễn thể hiện tấm lòng tri ân đối với những người lính Trường Sơn năm xưa và gia đình, thân nhân các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên đường Trường Sơn; đồng thời, góp phần giáo dục lịch sử, lòng yêu nước và niềm tự hào cho thế hệ trẻ hôm nay.


Các đại biểu và khán giả tham dự buổi công diễn vở kịch "Bão tố Trường Sơn".

Tác giả: Theo Báo Sơn La