• 26/05/2023

    Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”: Hội tụ “Tinh hoa ẩm thực Sơn La”

    Chiều 26/5, tại phố đi bộ Mộc Châu đã diễn ra phần thi “Tinh hoa ẩm thực Sơn La”. Tham dự có 13 đội thi đến từ các khách sạn, nhà hàng, câu lạc bộ đầu bếp, hợp tác xã, bản du lịch cộng đồng, homestay trên địa bàn tỉnh Sơn La.

  • 22/12/2022

    Tổ chức thành công cuộc thi “Tinh hoa ẩm thực món ngon” tỉnh Sơn La năm 2022

    Ngày 18/12/2022 tại Nhà hàng Suối hẹn Vườn đào (thành phố Sơn La), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc thi “Tinh hoa ẩm thực món ngon” tỉnh Sơn La năm 2022.

  • 19/08/2022

    Ngọt thơm măng bói

    Măng là sản vật đặc trưng của núi rừng Sơn La - Tây Bắc, nhưng có lẽ ít ai biết rằng, trong số vô vàn các loại măng thay nhau mọc quanh năm bốn mùa ấy, măng bói mới đích thực là đặc sản thơm ngon và được yêu thích nhất. Với măng, có người ưa đắng, người thích ngọt, người lại khoái vị ngăm ngăm pha trộn nên mỗi loại măng sẽ chỉ hợp với khẩu vị của một bộ phận người ăn. Duy chỉ có măng bói là loại có thể dung hòa mọi sở thích, hương vị giòn ngọt, thơm mát của miếng măng trắng nõn dễ dàng chiều lòng mọi thực khách với những khẩu vị khó dễ khác nhau.

  • 18/07/2022

    The Travel: Ẩm thực Việt Nam thuộc top ngon nhất thế giới

    Ẩm thực Việt Nam là một trong 10 nền ẩm thực ngon nhất thế giới do độc giả của tạp chí du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) bình chọn.

  • 03/06/2022

    Ẩm thực Sơn La có thêm món ngon từ trái cây

    Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 được tổ chức tại tỉnh Sơn La đã khép lại. Ấn tượng thú vị của du khách đến xem, cổ vũ cho cuộc thi món ngon chế biến từ trái cây tại không gian văn hoá ẩm thực vùng Tây Bắc còn lưu lại mãi. Từ cuộc thi, sẽ có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo đưa thêm món ngon trái cây vào menu ẩm thực Sơn La.

  • 19/03/2022

    Cây chè cổ thụ trên đất Tô Múa

    Ở xã Tô Múa, huyện Vân Hồ, cây chè đã gắn bó với đời sống của bà con từ lâu đời. Khí hậu trong lành, quanh năm mát mẻ, đất đai phì nhiêu là điều kiện lý tưởng để cây chè Shan tuyết luôn xanh tốt. Đặc biệt, nơi đây có hàng nghìn cây chè Shan tuyết cổ thụ, trong đó có 105 cây vừa được Hội đồng Cây di sản Việt Nam đánh giá và công nhận đưa vào danh mục cây di sản Việt Nam. Đây là cơ hội để xã xây dựng kế hoạch bảo tồn, phát huy giá trị những cây chè cổ, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các hộ dân.

  • 23/10/2021

    Đông về nhớ vị thắng cố vùng cao

    Sẽ thật thiếu sót khi nói về ẩm thực đặc sắc vùng cao Tây Bắc mà không nhắc đến món ăn thắng cố của đồng bào dân tộc Mông. Thắng cố là một món ăn đặc trưng của đồng bào miền núi, là một phần trong đời sống và văn hóa của dân tộc Mông. Bát thắng cố nóng hổi bốc khói nghi ngút, thưởng thức cùng chén rượu ngô thơm nồng, giúp ấm bụng những ngày trời đông của vùng núi Tây Bắc.

  • 18/09/2021

    Măng rừng trong văn hóa ẩm thực của đồng bào miền núi

    Nói đến văn hóa ẩm thực của đồng bào các dân tộc Sơn La - Tây Bắc không thể không kể đến những món ăn được chế biến từ măng rừng. Món “rau của 4 mùa” này là món quà thiên nhiên ban tặng cho những người con của núi rừng, đã đi vào tiềm thức, hiện hữu từng ngày và trở thành văn hóa ẩm thực dân tộc.

  • 12/09/2021

    Thơm bùi hương vị trám đen

    Khi cái nắng chói chang, gay gắt của mùa hè nhường chỗ cho những cơn gió heo may đầu thu cũng là lúc trám đen vào mùa. Chúng tôi về xã Chiềng Bôm, huyện Thuận Châu - vùng đất nổi tiếng có quả trám thơm, ngon, được nhiều người sành ăn mách nhau “săn lùng”, để tìm hiểu nét ẩm thực độc đáo, mang bản sắc rất riêng của đồng bào Thái Tây Bắc.

  • 04/09/2021

    Những món ngon từ củ niễng

    Trời dần chuyển sang thu, cũng là lúc củ niễng - sản vật đặc trưng của đồng bào dân tộc Mường ở bản Kiểng, xã Mường Cơi (Phù Yên) vào mùa. Không ngăm ngăm đắng như cháo “mắc nhung”, hay bùi béo đậm đà như xôi “khảu hang”, nhưng những món ăn được chế biến từ củ niễng kích thích vị giác bởi sự thanh mát, ngọt giòn, lạ miệng.