Sản phẩm du lịch mới trên cao nguyên Mộc Châu
Lượt xem: 4572
Kể từ ngày mở cửa đón khách du lịch, gần 1 tháng nay, cầu kính Bạch Long - tại Khu du lịch Mộc Châu Island, xã Mường Sang của Công ty cổ phần Du lịch 26 Mộc Châu đã thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.

Lấy cảm hứng núi non hùng vĩ, ngôi làng cổ từ thế kỷ XIV tại đất Mường Sang của thủ phủ Mộc Châu xưa, những ước vọng của người bản xứ nơi đây được tái hiện. Mộc Châu Island đề cao tình yêu giữa con người và thiên nhiên, kiến tạo những kỳ quan để hoàn thiện bức tranh tuyệt mỹ giữa đại ngàn Tây Bắc. Thiên nhiên và tình yêu đã làm nên sự sống và cũng truyền cảm hứng cho câu chuyện của hòn đảo giữa thung lũng. Mộc Châu Island là điểm đến cho những ai yêu trải nghiệm, tìm kiếm không gian bình yên cho tâm hồn, nơi tái tạo cảm xúc.

Khu trượt Air Slide tại Khu du lịch Mộc Châu Island.

Với tầm nhìn trở thành quần thể nghỉ dưỡng - vui chơi cao cấp, sở hữu những kỳ quan đồ sộ, Mộc Châu Island mang đến kỳ nghỉ thượng lưu cùng thiên đường giải trí với khu vui chơi rộng lớn. Quần thể du lịch, vui chơi và nghỉ dưỡng Mộc Châu Island thuộc dự án đầu tư của Công ty cổ phần Du lịch 26 Mộc Châu, gồm 2 phân khu chính: Khu vui chơi giải trí và Khu lưu trú trải nghiệm. Bên cạnh cầu kính Bạch Long với nhiều Kỷ lục thế giới đã được xác nhận, còn có các hạng mục như đu Zipline, trượt Alpine Coaster, Rope course, khinh khí cầu, trượt khô Airslide, leo núi, bóng lăn, bóng va, các trò chơi trên sông, khu chơi Trampoline, Game Center, khu vui chơi Softplay trong nhà với các dịch vụ vui chơi. Khu lưu trú mô hình Glamping kiểu mới “Nebula Glamping”; Khách sạn đoàn tàu “The Bullet Train” với thiết kế độc đáo. Dịch vụ khách sạn 5 sao, khu Villa và du thuyền với trải nghiệm sang trọng, tách biệt...

Đến Mộc Châu Island, du khách được hòa mình vào thiên nhiên với thác nước chảy quanh năm; thám hiểm Hang Chim thần, hang động lớn nhất Mộc Châu, với diện tích 7.000m² và các cấu trúc nhũ đá tự nhiên và đồ sộ, với chiều sâu 400m, các khoảng cao lên tới trên 20m. Hang Chim thần sẽ là nơi tham quan độc đáo với sự tái hiện đời sống lao động, sản xuất, văn hóa của người Thái xưa. Mộc Châu Island định hướng phát triển loại hình “du lịch xanh”, mang thiên nhiên - con người đến gần nhau hơn, tạo ra sự gắn kết trong tâm hồn của người với người, và người với đất mẹ tự nhiên, thúc đẩy bảo tồn thiên viên và di sản nền văn hóa dân tộc.

Ông Mai Trí Tuệ, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch 26 Mộc Châu, thông tin: Dự án được cấp phép đầu tư vào tháng 2/2020 và dự kiến hoàn thành các hạng mục vào Quý II năm 2023. Hiện giai đoạn 1 với kinh phí 773 tỷ đã được hoàn thành với các hạng mục đã hoàn thiện, như: Cầu kính Bạch Long, Nhà hàng tre TaBamboo, Khu trượt Air Slide, Khu vui chơi ngoài trời, Khách sạn Đoàn tàu, Khu Glamping, thám hiểm Hang Chim thần. Phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí của du khách trong nước và quốc tế, Mộc Châu Island sẽ chính thức khánh thành giai đoạn 1 vào ngày 28/5.

Cầu kích Bạch Long tại Khu du lịch Mộc Châu Island.

Điểm đến được du khách mong chờ, lựa chọn khi đến Mộc Châu Island là cầu kính Bạch Long có tổng chiều dài đường đi bằng kính 632m, được cấu thành bởi 2 phần: Phần bắc qua vách núi dài 290m, phần kính men theo vách núi đá dài 342 m, vực sâu 150m. Khoác lên mình chiếc áo kính siêu cường lực trong suốt của Saint Gobain nước Pháp gồm 3 lớp dày 40mm, cầu lấp lánh phản chiếu những gam màu tươi đẹp dưới ánh nắng mặt trời làm nên vẻ kiêu sa, nổi bật giữa khoảng không bao la rộng lớn. Bên cạnh việc đã kiểm định thử tải đạt các tiêu chuẩn về an toàn với hệ số an toàn cao tới gấp 6 lần tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

Du khách chụp ảnh tại cầu kính Bạch Long.

Sau khi trải nghiệm cầu kính Bạch Long, anh Nguyễn Hoàng Anh, du khách đến từ thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, chia sẻ: Qua thông tin trên báo chí, chúng tôi biết Mộc Châu có cây cầu kính dài nhất thế giới nên đến tham quan, trải nghiệm. Cầu kính Bạch Long bắc qua núi với cảnh đẹp nguyên sơ, hùng vĩ của núi rừng, đối với những người sợ độ cao thì đây là một thử thách rất lớn, còn đối với những người ưa mạo hiểm thì đây chắc chắn là một trải nghiệm hết sức thú vị. Tôi cảm thấy tự hào vì Việt Nam có cây cầu kính dài nhất thế giới.

Phần kính men theo vách núi tại cầu kính Bạch Long.

Cầu kính Bạch Long được nhiều tổ chức Kỷ lục uy tín của thế giới công nhận cho nhiều hạng mục của công trình như: Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness (GWR) công nhận đường đi vách núi dài nhất thế giới; Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA) công nhận cầu đáy kính dài nhất thế giới 632 m; Tổ chức Kỷ lục thế giới Official (OWR) của châu Âu công nhận: Cầu kính dài nhất thế giới với tổng chiều dài 632 m. Các tổ chức trên sẽ tổ chức trao Kỷ lục chính thức cho cầu kính Bạch Long vào ngày khai trương 28/5 tới đây. Đây cũng trở thành niềm tự hào của người dân Mộc Châu nói riêng, người dân Sơn La nói chung, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của du lịch tỉnh nhà.

Với việc hoàn thành giai đoạn 1, Mộc Châu Island hứa hẹn sẽ trở thành điểm sáng của du lịch Mộc Châu, một trong những điểm đến hấp dẫn, thân thiện với môi trường và mang tầm cỡ quốc tế trong Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu.

Tác giả: Theo Báo Sơn La