Thông tư mới về quy định quy trình tiếp công dân; quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh
Lượt xem: 497
Ngày 01/10/2021, Thanh tra Chính phủ ban hành:
- Thông tư số 04/2021/TT-TTCP Quy định quy trình Tiếp công dân;
- Thông tư số 05/2021/TT-TTCP Quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị phản ánh.
Hai Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15/11/2021.
I. Thông tư số 04/2021/TT-TTCP Quy định quy trình Tiếp công dân. Gồm 4 Chương 12 Điều:
Chương I( Gồm 4 Điều: Từ Điều 1 – Điều 4): Những quy định chung.
Chương II( Gồm 2 Điều: Từ Điều 5 – Điều 8): Tiếp người khiếu nại, người tố cáo, người kiến nghị, phản ánh.
Chương III( Gồm 24 Điều: Từ Điều 9 – Điều 11): Tiếp công dân và quản lý theo dõi việc tiếp công dân của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
Chương IV(Điều 12): Điều khoản thi hành.
Thông tư số 06/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ Quy định quy trình Tiếp công dân hết hiệu lực kể từ ngày 15/11/2021.
II. Thông tư số 04/2021/TT-TTCP Quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh. Gồm 5 Chương 32 Điều:
Chương I( Gồm 4 Điều: Từ Điều 1 – Điều 4): Những quy định chung.
Chương II( Gồm 2 Điều: Từ Điều 5 – Điều 6): Tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn.
Chương III( Gồm 24 Điều: Từ Điều 7 – Điều 30): Xử lý đơn.
Chương IV( Gồm 2 Điều: Từ Điều 31 – Điều 32): Điều khoản thi hành.
Thông tư số 07/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ Quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh hết hiệu lực kể từ ngày 15/11/2021
Tác giả: Trần Ngọc Quang - Phòng Thanh tra - Pháp chế
28/10/2021