Diễn biến ngày thi đấu thứ 3 tại Đại hội TDTT tỉnh lần IX, năm 2022
Lượt xem: 127
Ngày 23/10 là ngày thi đấu thứ 3 của Đại hội TDTT tỉnh Sơn La lần thứ IX, Ban tổ chức đã trao 30 bộ huy chương cho các VĐV. Tính đến thời điểm này, 9/12 môn thi đấu Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX đã hoàn thành. Với tinh thần cống hiến hết mình, các vận động viên tiếp tục mang đến cho khán giả những trận thi đấu kịch tính, bất ngờ.
anh tin bai

Ban tổ chức trao huy chương môn đá cầu nội dung đồng đội nam.

Kết quả đến hết ngày 23/10, dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương vẫn là đoàn thể thao Thành phố Sơn La với 24 Huy chương Vàng, 9 Huy chương Bạc, 7 Huy chương Đồng; tiếp đến đoàn thể thao huyện Mai Sơn đứng vị trí thứ 2 với 7 Huy chương Vàng, 17 Huy chương Bạc, 15 Huy chương Đồng; đoàn huyện Sông Mã đứng vị trí thứ 3 với 5 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 7 Huy chương Đồng.

anh tin bai
Các VĐV thi đấu môn tung còn.

Bên cạnh các môn thể thao dân tộc bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, đá cầu và đánh tu lu đã diễn ra trước đó, ngày thi đấu 3 tại Đại hội chứng kiến những màn tranh tài đầu tiên ở môn tung còn của 11 đoàn, với 18 VĐV đăng ký thi các nội dung: Cá nhân nam, cá nhân nữ; đồng đội nam, đồng đội nữ. Mặc dù là môn diễn ra cuối cùng, nhưng môn tung còn đã gây ấn tượng với những màn thi đấu nổi bật. Không chỉ tạo ra nét riêng cho Đại hội TDTT tỉnh Sơn La lần thứ IX mà còn góp phần gìn giữ, bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh.

anh tin bai
Tranh tài môn đá cầu tại Đại hội.

Đối với bộ môn đá cầu, Đại hội năm nay có 5 đoàn, hơn 60 VĐV đăng ký, trong ngày 23/10 đã hoàn thành hết các nội dung thi đấu. Kết quả, Đoàn thể thao Thành phố Sơn La đã xuất sắc giành Huy chương Vàng ở cả 3 nội dung: Đơn nữ, đôi nữ, đồng đội nữ; Đoàn thể thao Công an tỉnh giành 2 Huy chương Vàng ở nội dung đội nam và đồng đội nam; Đoàn thể thao Yên Châu giành 1 Huy chương Vàng ở nội dung đơn nam.

anh tin bai
Các VĐV thi đấu môn điền kinh nội dung nhảy xa nam.

Cuối buổi chiều nay, bộ môn điền kinh đã hoàn thành 10/12 nội dung thi đấu là: 100m nam, 100m nữ, 200m nữ, 400m nam, 1.500m nam, 800m nữ, nhảy cao nam, nhảy cao nữ, nhảy xa nam, nhảy xa nữ. Tại ngày thi đấu thứ 3, Đoàn thể thao huyện Mai Sơn đã xuất sắc giành Huy chương Vàng ở cả 2 nội dung là nhảy cao nam và nhảy cao nữ.

anh tin bai
Trận đấu môn kéo co diễn ra kịch tính.

Ở bộ môn kéo co có 14 đoàn thể thao đăng ký thi đấu, với số lượng VĐV lớn nhất trong tất các môn thi đấu tại Đại hội, tranh tài ở các nội dung: Đồng đội nam, đồng đội nữ, đồng đội nam nữ phối hợp. Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, các vận động viên đã cống hiến cho người hâm mộ những trận thi đấu hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao.

Trong buổi thi đấu cuối cùng vào sáng ngày mai 24/10, môn điền kinh sẽ tranh tài ở nội dung cuối cùng là đẩy tạ; môn Taekwondo và các môn kéo co, tung còn tiếp tục diễn ra những trận đấu cuối cùng để tìm ra ngôi vị cao nhất.

Một số hình ảnh tại ngày thi đấu thứ 3 Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX, năm 2022:

anh tin bai

Các VĐV tranh tài môn đẩy gậy.

anh tin bai

Nội dung đồng đội nam toàn năng môn bắn nỏ.

anh tin bai

Nội dung nhảy xa nữ, môn điền kinh.

anh tin bai

Ban tổ chức trao huy chương cho các VĐV nhảy xa.

anh tin bai

Ban tổ chức trao huy chương cho nội dung đồng đội nam toàn năng, môn bắn nỏ.

anh tin bai

Các VĐV đẩy gậy hạng cân 50kg đến 55kg nhận huy chương.

anh tin bai

Ban tổ chức trao huy chương cho các VĐV môn tung còn.

Tác giả: Theo Báo Sơn La