ĐẶC SẮC KHÔNG GIAN TRƯNG BÀY CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI QUÂN KHU 2 LẦN THỨ IX, NHIỆM KỲ 2020 – 2025
Lượt xem: 452
Với chủ đề “Quân khu 2 - Điểm sáng Tây Bắc”, không gian trưng bày phục vụ Đại hội Đảng bộ Quân khu 2 lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã giới thiệu hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, công trình nghiên cứu khoa học, 500 sản phẩm, học cụ, mô hình sáng kiến cải tiến kỹ thuật tiêu biểu và hàng nghìn sản vật tiêu biểu của địa phương 9 tỉnh Tây Bắc. 

Với chủ đề “Quân khu 2 - Điểm sáng Tây Bắc”, không gian trưng bày phục vụ Đại hội Đảng bộ Quân khu 2 lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã giới thiệu hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, công trình nghiên cứu khoa học, 500 sản phẩm, học cụ, mô hình sáng kiến cải tiến kỹ thuật tiêu biểu và hàng nghìn sản vật tiêu biểu của địa phương 9 tỉnh Tây Bắc. Những sản phẩm ấy đã phản ánh sinh động hoạt động của lực lượng vũ trang Quân khu và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Trong đó, không gian trưng bày của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La với chủ đề “Sắc màu văn hóa Sơn La” có sự phối hợp của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương  và các doanh nghiệp đã giới thiệu đến đông đảo đại biểu về mảnh đất, con người cũng như các sản phẩm hàng hóa đặc trưng của tỉnh Sơn La.

Trong không gian trưng bày, các đại biểu được “trải nghiệm” và thưởng thức nhiều sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn OCOP dán nhãn 3 sao, 4 sao như: Xoài sấy dẻo, mận sấy mật ong, thịt trâu gác bếp, tỏi đen, trà vỏ cà phê,... Cùng với một số sản phẩm may mặc: trang phục dân quân tự vệ, dự bị động viên của Công ty Tâm Việt... phục vụ cho nhu cầu dân sinh, đảm bảo phục vụ khi có chiến tranh xảy ra. Đặc biệt, các trang phục truyền thống của 12 dân tộc ở Sơn La được trưng bày cũng thu hút được đông đảo đại biểu quan tâm. Đồng chí Tô Quang Hanh, Thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La chia sẻ: “Đây cũng là dịp để Sơn La có cơ hội giới thiệu các sản phẩm nông sản an toàn và xuất khẩu cũng như giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc tỉnh Sơn La đến với các đại biểu. Chúng tôi mong muốn từng không gian trưng bày sẽ giúp các đại biểu về dự đại hội có thêm góc nhìn và trải nghiệm thực tế về hoạt động quân sự, quốc phòng và đời sống nhân dân các dân tộc Tây Bắc”.

Đại biểu tham quan không gian trưng bày sản phẩm
của Bộ CHQS tỉnh Sơn La. Phú Thọ, 6/2020

 

Cán bộ Bảo tàng tỉnh Sơn La giới thiệu
một số sản phẩm OCOP của Sơn La. Phú Thọ, 6/2020

Đại biểu thưởng thức cà phê nguyên chất Sơn La. Phú Thọ, 6/2020

Tác giả: Cầm May - Bảo tàng tỉnh