Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam
Lượt xem: 214
Những ngày đầu tháng 8, Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La đã tham gia Chương trình “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam”. Sự kiện được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, là cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa cộng đồng nhà cung cấp dịch vụ du lịch, điểm đến với các công ty lữ hành trong nước và quốc tế.

Chương trình “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam” có chủ đề “Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam”, với kỳ vọng là bước khởi đầu mạnh mẽ cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp lữ hành của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, doanh nghiệp du lịch, khách sạn, vận chuyển và cung ứng dịch vụ du lịch trên cả nước nói chung, với mục tiêu thu hút du khách từ thị trường quốc tế sau đại dịch.

Chương trình diễn ra dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, với sự tham dự của lãnh đạo 12 tỉnh phía Nam, là những tỉnh du lịch phát triển; đại diện các Bộ ngành Trung ương; lãnh đạo Sở VH,TT&DL, sở Du lịch; Hiệp hội Du lịch các tỉnh; các tổ chức quốc tế, các công ty du lịch trong nước…

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện.

Đoàn Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La do ông Hoàng Trí Thức, Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn, đã tham dự chương trình với 2 gian hàng quảng bá sản phẩm du lịch của tỉnh. Đoàn đã tham gia nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực, như: Hoạt động xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch của tỉnh; gặp gỡ, giao lưu, kết nối với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, các công ty lữ hành (nhất là các công ty của các tỉnh phía Nam).


Gian hàng quảng bá sản phẩm du lịch của Sơn La.

Gian hàng quảng bá sản phẩm du lịch Sơn La đã tạo được ấn tượng sâu sắc, thu hút nhiều công ty lữ hành, du khách trong nước và quốc tế, các cơ quan truyền thông, đã dành sự quan tâm đến những sản phẩm du lịch của Sơn La nói riêng và các tỉnh vùng Tây Bắc nói chung, nhất là khi đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến sân bay Điện Biên được kết nối. Hình ảnh của miền đất, con người Sơn La càng được nhân lên khi các thành viên nữ trong Đoàn khoác trên mình bộ trang phục dân tộc Thái tham dự chương trình.

Ông Hoàng Chí Thức, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, cho biết: Tham dự chương trình, Hiệp hội Du lịch tỉnh và các thành viên trong đoàn đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Tiếp thu sâu sắc định hướng phát triển du lịch trong thời gian tới, nhất là ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng “Những người làm du lịch đừng bán những sản phẩm mình có, mà phải bán những sản phẩm mà du khách cần”.


Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm với đoàn.         

Sau khi tham dự chương trình “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam”, Đoàn Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La đã tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm làm du lịch tại những khu, điểm du lịch tại các tỉnh Mỹ Tho, Bến Tre và Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm tạo cơ hội cho các thành viên trong đoàn là chủ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, trao đổi và kết nối với các điểm du lịch, các công ty lữ hành trong vùng để liên kết tạo các tour, tuyến du lịch đưa khách đến tham quan và ngược lại, thu hút khách từ các tỉnh đến với Sơn La.

Bà Nguyễn Thị Hường, Giám đốc Nhà hàng Suối Hẹn, chia sẻ: Được tham quan khảo sát mô hình phát triển du lịch tại một số tỉnh, tôi đã học hỏi được những kinh nghiệm trong việc tổ chức phát triển du lịch, việc liên kết các sản phẩm dịch vụ để tạo ra những tour du lịch khép kín với những sản phẩm dịch vụ đa dạng, hấp dẫn trên cơ sở khai thác và phát huy lợi thế của địa phương.

Ông Hoàng Chí Thức cho biết thêm: Để phát huy những kết quả đạt được trong chuyến tham gia các hoạt động tại sự kiện " Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam". Trong thời gian tới Hiệp hội Du lịch tỉnh sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ liên kết hợp tác với Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội các tỉnh phía Nam để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong phát triển, xây dựng các tour, tuyến liên kết sản phẩm du lịch; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá, liên kết giữa các công ty lữ hành của các tỉnh với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm kết nối, thu hút khách từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đến với Sơn La.

Tham dự Chương trình “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam” đã góp phần tăng cường mối quan hệ liên kết, hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La với Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam, tạo thêm sức mạnh để ngành du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Sơn La nói riêng ngày càng phát triển bền vững. 

Tác giả: Theo Báo Sơn La