Hội thi ẩm thực dân tộc tỉnh Sơn La năm 2017
Lượt xem: 453
Ngày 27/9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thi ẩm thực dân tộc tỉnh Sơn La năm 2017.

 http://baosonla.org.vn/Uploads/Images2017/osmemg5h.JPG

Ban tổ chức trao giải nhất và Cúp cho đội Câu lạc bộ đầu bếp Mộc Châu.

Hội thi thu hút 16 đội thi đến từ các câu lạc bộ đầu bếp của Thành phố và 2 huyện: Mai Sơn, Mộc Châu; các nhà hàng, khách sạn, hợp tác xã, bản du lịch cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là hoạt động trong chuỗi các hoạt động tổ chức hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Lào Cai - Tây Bắc 2017; là dịp tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc, quảng bá, giới thiệu với du khách nét văn hóa ẩm thực độc đáo của dân tộc; giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật nấu ăn của các đầu bếp, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn.

Hội thi đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, với nhiều món ăn đậm đà bản sắc các dân tộc. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Câu lạc bộ đầu bếp huyện Mộc Châu; giải nhì cho Homestay Tiến Quân và Câu lạc bộ đầu bếp Thành phố; trao 3 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các đội tham gia.

Thông qua Hội thi, Ban tổ chức tiếp tục lựa chọn các đội, món ăn đặc sắc tham dự Liên hoan ẩm thực Tây Bắc do Tổng cục du lịch tổ chức tại Lào Cai và Liên hoan các Làng du lịch cộng đồng tiêu biểu Việt Nam tổ chức tại Mai Châu (Hòa Bình) trong thời gian tới.

Theo Báo Sơn La