Tham gia Hội thảo phổ biến, tập huấn chế độ báo cáo thống kê du lịch do Tổng cục Du lịch tổ chức
Lượt xem: 352
Ngày 19/6/2015 tại khách sạn Sao Phương Bắc – Thị trấn Sapa – Lào Cai, Tổng cục Du lịch tổ chức hội thảo phổ biến, tập huấn chế độ báo cáo thống kê du lịch cho đại diện Sở VHTTDL các tỉnh phía Bắc.

Đến dự buổi lễ có ông Đỗ Minh Tuấn, Vụ trưởng vụ Kế hoạch - Tài Chính - Tổng cục Du lịch; ông Trần Trí Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Thông tin Du lịch - Tổng cục Du lịch và chuyên gia của dự án EU.  

Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe 3 chuyên đề trong đó tập trung hướng dẫn về một số nội dung chính trong công tác thống kê du lịch, bao gồm: Khái niệm và phương pháp tổng hợp một số chỉ tiêu chủ yếu về du lịch (Những điểm khác so với phương pháp tổng hợp truyền thống); Giới thiệu về Chế độ báo cáo thống kê du lịch (Thông tư 25,26,27/2014/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2014), đối tượng, kỳ báo cáo, biểu mẫu và giải thích biểu; Giới thiệu phương pháp luận tổ chức điều tra khách du lịch tại địa phương; và Hướng dẫn phương pháp ghi biểu và tổng hợp số liệu báo cáo. Đồng thời, sau mỗi nội dung, chuyên gia thống kê sẽ cùng thảo luận và giải đáp thắc mắc của các đại biểu để đảm bảo Chế độ báo cáo thống kê được phổ biến và triển khai hiệu quả tại các địa phương.

Đây là lớp tập huấn thiết thực và có ý nghĩa đối với các đối tượng thuộc ngành du lịch trong việc thực hiện chế độ báo cáo thống kê.

Nguyễn Thanh Huyền