Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ viên chức phụ trách thư viện trường học thuộc huyện Sông Mã
Lượt xem: 383
Ngày 26/11/2021, Thư viện tỉnh Sơn La phối hợp cùng với Trung tâm Truyền thông văn hóa huyện Sông Mã tổ chức: “Lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ viên chức phụ trách thư viện trường học thuộc huyện Sông Mã”. Đến dự và chỉ đạo lớp tập huấn có ông Nguyễn Quốc Vinh - Giám đốc Thư viện tỉnh; ông Đinh Văn Kiên - Giám đốc Trung tâm Truyền thông văn hóa huyện Sông Mã; cùng các giảng viên và 30 học viên là cán bộ phụ trách thư viện thuộc các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

 

Tại lớp tập huấn, các chuyên đề được giảng viên trình bày ngắn ngọn, súc tích dễ hiểu như: Nội dung cơ bản của Luật Thư viện; Nội dung các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành trong lĩnh vực thư viện; Công tác quản lý sách báo, vốn tài liệu; Các kỹ năng xử lý nghiệp vụ; Công tác tổ chức sắp xếp tủ sách, kho sách thư viện theo chuẩn nghiệp vụ; Ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động thư viện… Các kỹ năng mềm trong hoạt động thư viện. Thông qua đó, các học viên đã chia sẻ những khó khăn tại nơi mình công tác như: Hoạt động thư viện tại một số trường còn chưa được chú trọng; thiếu kho phòng; một số trường cán bộ còn kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác dẫn đến chưa có nhiều thời gian đầu tư vào chuyên môn. Đặc biệt, nguồn sách tham khảo, các thể loại truyện đọc dành cho các em học sinh còn thiếu, có trường còn không có kinh phí cho hoạt động thư viện…

 Kết thúc lớp học, các học viên tham dự cơ bản nắm được những kỹ năng mềm về chuyên môn nghiệp vụ và được trao giấy chứng nhận đã tham gia lớp bồi dưỡng về công tác thư viện. Hy vọng, lớp học sẽ là đòn bẩy giúp học viên từng bước khắc phục khó khăn, đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc tại các thư viện trường học trong huyện. Từ đó, đẩy mạnh phong trào đọc sách trong học sinh nói riêng và nhân dân huyện Sông Mã nói chung, góp phần phát triển văn hóa đọc của tỉnh nhà.

Tác giả: Lương Loan - Thư viện tỉnh