Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ công tác viên Dân số và Gia đình
Lượt xem: 1006
Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ công tác viên Dân số và Gia đình tại huyện Thuận Châu và huyện Sông Mã.

Tham dự khai mạc hội nghị tập huấn có đồng chí Đỗ Thế Công, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin huyện Thuận Châu, huyện Sông Mã, các đồng chí giảng viên và 120 học viên là cộng tác viên công tác dân số - gia đình đến từ các bản trong huyện Thuận Châu, huyện Sông Mã (mỗi hội nghị 60 học viên).

Trong những năm qua nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình có chuyển biến tích cực. Số vụ bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh Sơn La đang có chiều hướng giảm, năm  2011 toàn tỉnh xảy ra 1145 vụ bạo lực gia đình, năm 2018 toàn tỉnh xảy ra 227 vụ bạo lực gia đình, trong đó bạo lực tinh thần có 71 vụ, bạo lực thân thể có 138 vụ, bạo lực tình dục có 04 vụ, bạo lực kinh tế có 14 vụ. Năm 2018 trên địa bàn toàn tỉnh đã xây dựng, nhân rộng được 142 mô hình phòng, chống bạo lực bạo gia đình với 336 Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, 336 nhóm phòng chống bạo lực gia đình nâng tỷ lệ xã, phường có mô hình phòng, chống bạo lực gia đình lên 54,9%.  Mỗi hội nghị tập huấn diễn ra trong hai ngày, với 6 chuyên đề đã cung cấp những kỹ năng, kiến thức, nghiệp vụ, phương pháp thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ đội ngũ công tác viên Dân số và Gia đình trên địa bàn huyện Thuận Châu và huyện Sông Mã./.

Một số hình ảnh về Hội nghị

 

Hội nghị tập huấn tại huyện Sông Mã

Toàn cảnh hội nghị tập huấn tại Thận Châu
Tác giả: Quàng Liên