Tham vấn xây dựng Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Sơn La
Lượt xem: 410
Ngày 7/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng cục Du lịch, Dự án GREAT, Công ty cổ phần Viện du lịch bền vững Việt Nam tổ chức Hội thảo tham vấn xây dựng Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Sơn La.

Hội thảo tham vấn xây dựng Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Sơn La.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thống nhất sự cần thiết việc hình thành Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng. Trong đó nhấn mạnh, Sơn La nằm ở vị trí trung tâm các tỉnh miền núi phía Tây Bắc, có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số với những nét văn hóa đặc sắc, nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Tuy nhiên, ngân sách hàng năm cho hoạt động du lịch tại tỉnh còn hạn chế, cùng với đó điều kiện hạ tầng, kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn; công tác phát triển sản phẩm du lịch, nguồn nhân lực du lịch, đào tạo nghiệp vụ du lịch và ngoại ngữ, xúc tiến quảng bá, phát triển thị trường hạn chế... Với các điều kiện phát triển du lịch tại Sơn La thì việc huy động các nguồn lực, hình thành nguồn kinh phí, quỹ để thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng giúp cộng đồng dân cư đầu tư, phát triển du lịch là cần thiết.

Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tham gia góp ý tại Hội thảo.

Hình thức quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Sơn La là quỹ xã hội, được thành lập và hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, tự nguyện, tự chủ, tự trang trải và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật bằng tài sản của mình; trên cơ sở nhu cầu hỗ trợ về các chính sách phát triển du lịch, tỉnh cần có các định hướng đối với các thành viên sáng lập và đồng hành trong quá trình xây dựng các nguyên tắc hoạt động của quỹ. Dự kiến nguồn quỹ sẽ sử dụng để đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ du lịch, khôi phục văn hóa và sinh hoạt truyền thống; hỗ trợ một số trang thiết bị cơ bản phục vụ khách du lịch; hỗ trợ quảng bá thông tin cho du lịch cộng đồng...

Hội thảo được tổ chức trực tuyến tới các điểm cầu.

Tác giả: Theo Báo Sơn La