Sẵn sàng cho ngày hội trên cao nguyên Mộc Châu
Lượt xem: 282
Những ngày này, cao nguyên Mộc Châu trên khắp các tuyến đường, các khu, điểm du lịch được trang hoàng cờ hoa rực rỡ; mọi công tác chuẩn bị cho Tuần Văn hóa du lịch Mộc Châu năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28/8 đến 4/9 đã sẵn sàng.
anh tin bai

Tuần Văn hóa du lịch Mộc Châu năm 2023 với chuỗi các hoạt động được xem là lễ hội sôi động, hấp dẫn nhất trong năm trên cao nguyên Mộc Châu. Tuần Văn hóa du lịch Mộc Châu năm nay sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần (từ ngày 28/8 đến 4/9) có nhiều hoạt động, như: Thi trại văn hóa các dân tộc Mộc Châu; thi trình bày, giới thiệu ẩm thực dân tộc; thi các điệu múa tập thể các dân tộc, như: Xoè Thái, nhẩy khèn, múa chuông, múa sạp; thi giã bánh dày dân tộc Mông; thi đấu các bóng đá, bóng chuyền nam… Ngoài ra, đến với ngày hội du khách còn thăm khu trưng bày các sản phẩm thổ cẩm truyền thống tại “Chợ thổ cẩm”; khu giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện Mộc Châu; xem triển lãm ảnh; thi trình diễn thời trang dân tộc...

anh tin bai

Nhiều hoạt động văn hóa dân tộc sẽ diễn ra trong Tuần Văn hóa du lịch Mộc Châu năm 2023.

Hoạt động được nhiều du khách mong chờ nhất là hoạt động văn hóa cộng đồng đường phố với sự biểu diễn của hơn 120 nghệ nhân, diễn viên quần chúng các dân tộc: Thái, Dao, Mường, Mông... Các hoạt động đường phố được biểu diễn tại một số điểm trên tuyến quốc lộ 6, đường nội thị của huyện Mộc Châu chắc chắn sẽ cuốn hút đông đảo người dân và du khách đến xem, tham gia trải nghiệm.

Khu du lịch Mộc Châu Island với điểm nhấn là Cầu kính Bạch Long dài nhất thế giới sẽ tổ chức hoạt động chợ phiên – văn hóa với 15 gian hàng đặc trưng với các sản phẩm độc đáo của cao nguyên Mộc Châu; chương trình: “Tiếng Khèn gọi bạn” được biểu diễn trong ngày với nét đặc trưng của đồng bào dân tộc: Thái, Mông, Dao… Tổ chức 2 chương trình nghệ thuật vào tối ngày 1/9 với chủ đề “Tiếng khèn ‘Yêu’ gắn liền với văn hóa của đồng bào Mông; tối ngày 2/9 với chủ đề “Gọi bạn” sẽ tái hiện một số hoạt động dân gian tiêu biểu. Đặc biệt là nghệ thuật ca múa nhạc với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng; trình diễn thời trang Bộ sưu tập “Ý A Xoè Thái" của nhà thiết kế Thạch Linh với sự thể hiện Hoa Hậu các Dân tộc Việt Nam Nông Thuý Hằng. Cùng các hoạt động trình diễn dù lượn bắn pháo hoa tại Cầu kính Bạch Long; trải nghiệm bay khinh khí cầu giữa núi rừng Tây Bắc, ngắm trọn vẹn thung lũng “đảo phồn hoa” Mộc Châu Island…

anh tin bai

Khu du lịch Mộc Châu Island nơi diễn ra nhiều hoạt động trong Tuần Văn hóa du lịch Mộc Châu năm 2023.

 Trong dịp này, huyện Mộc Châu ra mắt ứng dụng du lịch thông minh “Mộc Châu Tour”, số hóa 5 dịch vụ bao gồm: Du lịch địa danh, văn hóa bản địa, sản phẩm truyền thống, ẩm thực, nghỉ dưỡng nhằm tạo thuận lợi cho du lịch huyện phát triển. Ứng dụng ra đời giúp cơ quan nhà nước dễ dàng quản lý các hoạt động kinh doanh trên địa bàn; giúp các doanh nghiệp, đơn vị, hộ kinh doanh có thể khai thác, truyền thông, quảng bá sản phẩm dịch vụ tới gần du khách và giúp du khách có thể trải nghiệm Mộc Châu an toàn, tiện lợi.

 Song song với các hoạt động tại khu trung tâm của huyện, tại khu vực cửa khẩu Lóng Sập và các khu, điểm du lịch cũng có rất nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn, như: Tại Phố đi bộ Mộc Châu là trải nghiệm khu phun tuyết nhân tạo tại khu phố Nhật vào 21h30 hằng ngày; tại khu du lịch rừng Thông Bản Áng sẽ là hoạt động Chợ phiên Tây Bắc, ẩm thực, trò chơi dân gian, với các sản phẩm đặc trưng vùng Tây Bắc, các hoạt động vui chơi giải trí… Ngoài ra, còn có các tour tham quan tại Trang trại bò sữa Dairy Fram; các bản Du lịch cộng đồng: Bản Tà Số, xã Chiềng Hắc; bản Dọi, xã Tân Lập; bản Vặt, xã Mường Sang; điểm du lịch Hang Táu… Tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn.

anh tin bai

Trải asphalt tuyến đường tại thị trấn Nông trường Mộc Châu phục vụ các hoạt động tại sự kiện.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, cho biết: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất từ điều kiện cơ sở vật chất cho đến kịch bản, maket và chương trình chi tiết cho từng hoạt động; các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… cũng đã hoàn tất. Mộc Châu đã sẵn sàng đón du khách trong nước và quốc tế đến với Tuần Văn hóa du lịch Mộc Châu năm 2023.

Với sự chuẩn bị chu đáo, Mộc Châu đã sẵn cho Tuần Văn hóa du lịch trang trọng, ý nghĩa, tiết kiệm, an toàn; góp phần thúc đẩy, quảng bá các sản phẩm du lịch, hình ảnh của điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới đến bạn bè, du khách trong nước và thế giới.

Tác giả: Theo Báo Sơn La