Quảng bá rộng rãi thông tin du lịch phục vụ du khách
Lượt xem: 425
Chủ động nghiên cứu, sáng tạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá với nhiều hình thức phong phú; nghiên cứu, khảo sát tuyến, điểm tư vấn phát triển du lịch; tổ chức, tham gia các hội chợ, triển lãm; đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du dịch... là những chuyển biến tích cực của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh trong năm qua.

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh tổ chức chương trình khảo sát đánh giá, giới thiệu dịch vụ du lịch tại huyện Mường La.
 

Trong hoạt động thông tin du lịch, Trung tâm đã chủ động cập nhật, khai thác thông tin tình hình và cảnh quan, nét văn hóa tiêu biểu của tỉnh trên các ấn phẩm; xuất bản 4.000 tập gấp giới thiệu các điểm tham quan, dịch vụ du lịch tại huyện Mộc Châu và Vân Hồ; biên tập, phát hành 3.000 tờ rơi, 2.000 bản đồ chỉ dẫn du lịch Sơn La; phối hợp chặt chẽ với Chi hội nghệ sỹ nhiếp ảnh tỉnh, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch lựa chọn, biên tập, xuất bản 9.000 ấn phẩm các loại, phục vụ giới thiệu tại các sự kiện, điểm du lịch; đăng tải các chuyên mục, video clip giới thiệu sản phẩm du lịch, liên kết đường link với 25 trang thông tin điện tử du lịch các tỉnh, thành phố; thường xuyên đổi mới cải tiến hình thức, nội dung, duy trì đăng tải bài viết, thông tin hoạt động du lịch giới thiệu trên Trang thông tin điện tử du lịch Sơn La và Trang thông tin điện tử du lịch Tây Bắc. Đặc biệt, Trung tâm đã phối hợp liên kết trao đổi thông tin với kênh thông tin đối ngoại Vietnam Business Forum (Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam VCCI) đưa thông tin du lịch Sơn La giới thiệu với bạn bè trên thế giới. Trong năm, đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt người truy cập website sonla-tourism.com (tăng 270% so với năm 2015). Cùng với đó, giới thiệu, quảng bá thông qua phóng sự, chuyên mục trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp với Đài PT-TH tỉnh đưa tin, phóng sự Du lịch Sơn La; phối hợp với kênh truyền hình NetViet xây dựng phóng sự “Bản sắc văn hóa Thái Sơn La”; phối hợp với chương trình Cà phê sáng của VTV3 sản xuất 2 chuyên mục giới thiệu văn hóa dân tộc Thái Mộc Châu và du lịch lòng hồ thủy điện Sơn La tại Quỳnh Nhai; xây dựng và hoàn thiện 9 biển quảng cáo pano tấm lớn, biển chỉ dẫn tuyến, điểm du lịch...

Trong hoạt động xúc tiến du lịch, Trung tâm đã thực hiện nghiên cứu khảo sát tuyến, điểm, tư vấn phát triển sản phẩm du lịch trên cơ sở kết nối các giá trị văn hóa đặc sắc để tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn giới thiệu cho các công ty lữ hành; phối hợp với các doanh nghiệp, công ty lữ hành trong tỉnh và Hà Nội  tổ chức các chương trình khảo sát tuyến du lịch Ngọc Chiến (Mường La) - Điện Biên - thành phố Sơn La - Mộc Châu - Vân Hồ, tuyến du lịch thành phố Sơn La - Mường La; hỗ trợ, tham gia các hoạt động của đoàn khảo sát “Vòng cung Tây Bắc”; tham gia đoàn khảo sát 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Cùng với đó, tham gia 7 sự kiện và hội chợ xúc tiến du lịch trên toàn quốc, trong đó, trực tiếp tổ chức 3 sự kiện đạt thành tích cao; phối hợp với các doanh nghiệp tham gia 4 hội chợ xúc tiến du lịch tại các tỉnh, Thành phố được Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo Bộ VHTT&DL và các tỉnh trao tặng 2 giải A, 1 Bằng khen và 4 giấy khen. Ngoài ra, Trung tâm còn tham gia Hội thảo xúc tiến liên kết, phát triển du lịch; tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch tại huyện Mộc Châu, Vân Hồ, Yên Châu; liên kết, hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch với các tỉnh, thành phố...

Năm 2017, Trung tâm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, điểm đến hấp hẫn của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng; liên kết, phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Du lịch tỉnh; tổ chức quầy thông tin và hỗ trợ du khách; tăng cường sự liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; tổ chức các hoạt động nhân Ngày hội giao lưu Văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh biên giới Việt - Lào; tổ chức, tham gia bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch.

Theo Báo Sơn La