Liên kết, hợp tác phát triển du lịch
Lượt xem: 522
Những năm qua, hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh có bước phát triển mạnh mẽ, rộng khắp, tạo sức lan tỏa, kích cầu du lịch Sơn La ngày càng phát triển.
Mùa hoa cải Mộc Châu thu hút khách du lịch.
Theo đó, năm qua, nhiều khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ và các sản phẩm dịch vụ du lịch được đầu tư mới; đổi mới phong cách phục vụ, mở các quầy bán hàng lưu niệm phục vụ du khách. Trong đó, phải kể đến Công ty cổ phần Cơ khí Sơn La đã đầu tư dự án phát triển du lịch tại bến Pá Uôn (Quỳnh Nhai) mở tuyến du lịch lòng hồ thủy điện Sơn La; Doanh nghiệp tư nhân Thanh Tùng đưa khách sạn Sao Xanh 3 vào hoạt động; Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu quy mô 5 sao với 170 phòng; Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Mộc Châu đầu tư mới khu resort 100 phòng quy mô 4 sao; Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu đưa trang trại du lịch - bò sữa vào hoạt động; Nhà hàng Suối Hẹn đang đầu tư hoàn thiện khu trung tâm tổ chức các sự kiện… tạo thành chuỗi liên kết cùng nhau phát triển du lịch, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.
Hoạt động xúc tiến, quảng bá cũng được chú trọng tăng cường, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã phối hợp, khâu nối liên kết với các công ty lữ hành, các doanh nghiệp tổ chức nhiều cuộc hội thảo, giới thiệu sản phẩm du lịch Sơn La với các công ty lữ hành tại Hà Nội; tham gia hội chợ du lịch quốc tế VITM năm 2016 tại Hà Nội; Hội thi ẩm thực; lễ hội trà cao nguyên; lễ hội hái quả Mộc Châu; lễ hội Hoa ban. Tham gia hội thảo phát triển du lịch tại Điện Biên, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu, hội thảo “Thực trạng và giải pháp thu hút khách du lịch đến vùng Tây Bắc”; tọa đàm “Nâng cao hiệu quả hợp tác phát triển du lịch Hà Nội - Sơn La trong thời kỳ hội nhập”; tham gia chương trình giao lưu kết nối phát triển du lịch tại các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng trung du Bắc bộ, kết hợp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, ấn phẩm của du lịch Sơn La; xây dựng các ấn phẩm, xuất bản 4.000 tập gấp du lịch Mộc Châu, Vân Hồ; 2.000 bản đồ du lịch Sơn La; 3.000 tờ rơi năm du lịch quốc gia 2017; giới thiệu du lịch Sơn La trên website chung của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, thu hút trên 1,4 triệu lượt khách truy cập; tham gia Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh; khảo sát tuyến du lịch Ngọc Chiến - Sơn La - Mộc Châu - Vân Hồ; khảo sát “Vòng cung Tây Bắc” 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; chủ động làm việc với các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội và hợp tác đầu tư về du lịch với bạn bè quốc tế...
Năm 2017, Hiệp hội Du lịch tỉnh tập trung cao cho chất lượng hoạt động dịch vụ, đẩy mạnh liên kết, hợp tác cùng phát triển. Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về “Năm du lịch quốc gia Lào Cai - Tây Bắc - Lào Cai năm 2017”; tăng cường quảng bá sản phẩm du lịch trên trang web của Hiệp hội, phấn đấu đạt 1,5 triệu lượt khách truy cập; thiết kế, sản xuất vật phẩm, xuất bản các ấn phẩm du lịch phục vụ năm du lịch quốc gia 2017; vận động các doanh nghiệp hội viên liên kết, hợp tác phát triển sản phẩm du lịch trên các lĩnh vực lữ hành, các điểm tham quan, cơ sở lưu trú, ẩm thực, các bản du lịch cộng đồng. Tham gia Ngày hội giao lưu Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh biên giới Việt - Lào; hỗ trợ xây dựng sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh; đào tạo, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ nhà hàng, khách sạn; khảo sát điểm đến mới tuyến Vân Hồ - Mộc Châu, phục vụ khách du lịch nhân kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Lào; khảo sát tuyến du lịch huyện Bắc Yên phối hợp tour du lịch tâm linh dọc sông Đà của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.
Theo Báo Sơn La
15/02/2017