Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020)
Lượt xem: 478
Ngày 9/7, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020). Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức lễ kỷ niệm; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tỉnh Sơn La...

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Du lịch Việt Nam.

Màn hát múa “Sơn La - Miền quê huyền thoại” tại chương trình nghệ thuật.

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định: Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, ngành Du lịch Việt Nam đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; từ chỗ chưa có địa chỉ trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới, đến nay đứng ở vị trí thứ 5 trong các nước ASEAN. Du lịch Việt Nam ngày càng nổi tiếng, là điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách. Du lịch của tỉnh Sơn La đang ngày càng khởi sắc, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa không ngừng tăng lên qua từng năm; thị trường du lịch ngày càng được mở rộng, sản phẩm du lịch dần được đa dạng hoá và nâng cao chất lượng. Sơn La đã xây dựng được một số sản phẩm du lịch đặc thù trên cơ sở tiềm năng thế mạnh của tỉnh như: Du lịch cộng đồng, du lịch vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa gắn với lễ hội, du lịch sinh thái… Tính đến tháng 12 năm 2019, tổng lượt khách du lịch đạt 2,5 triệu; doanh thu du lịch đạt 2.000 tỷ đồng, huy động 7.500 tỷ đồng đầu tư cho du lịch, đào tạo 1.000 nhân lực làm du lịch, tạo việc làm cho 7.000 lao động...

Đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã chia sẻ những kết quả đạt được, kinh nghiệm, cách làm sáng tạo để phát triển du lịch, góp phần vào việc thúc đẩy du lịch Sơn La nói chung và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng nói riêng phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 36 cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong xây dựng và phát triển ngành du lịch tỉnh Sơn La những năm qua.

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân .

Đồng hành cùng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", tại lễ kỷ niệm, UBND tỉnh đã phát động Chương trình kích cầu du lịch Sơn La với chủ đề: Người Sơn La tự hào về du lịch Sơn La".

Đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu ký cam kết hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch Sơn La.

Tác giả: Theo Báo Sơn La